สกายสแกนเนอร์ (www.skyscanner.co.th) เว็บไซต์บริการค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พัก และรถเช่าออนไลน์ เผยว่า สนามบินดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ สนามบินลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา และสนามบินชางงี ประเทศสิงคโปร์ เป็นสนามบินที่นักเดินทางนิยมต่อเครื่องมากที่สุดในแต่ละภูมิภาค โดยผู้โดยสารที่เลือกต่อเครื่องด้วยตนเองหมายถึงผู้โดยสารที่วางแผนเส้นทางการบินด้วยตนเองด้วยตั๋วเครื่องบิน 2 ใบ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายหรือแวะลงที่บางสนามบินเพื่อการท่องเที่ยว

ในยุโรป สนามบินที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการต่อเครื่องบินด้วยตนเองคือสนามบินดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ มีจำนวนเฉลี่ยของการจองที่นั่งไปยังสนามบินที่นักเดินทางจะต่อเครื่องด้วยตนเองร้อยละ 28 ในอเมริกา สนามบินที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการต่อเครื่องบินด้วยตนเองคือสนามบินลอสแองเจลิส มีจำนวนเฉลี่ยของการจองที่นั่งไปยังสนามบินที่นักเดินทางจะต่อเครื่องด้วยตนเองร้อยละ 33 และในเอเชีย สนามบินที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการต่อเครื่องบินด้วยตนเองคือสนามบินชางงี ประเทศสิงคโปร์ มีจำนวนเฉลี่ยของการจองที่นั่งไปยังสนามบินที่นักเดินทางจะต่อเครื่องด้วยตนเองร้อยละ 17

ข้อมูลจากสกายสแกนเนอร์ยังระบุว่า สนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมืองติด 2 ใน 5 อันดับสนามบินในภูมิภาคเอเชียที่ผู้โดยสารเลือกต่อเครื่องบินด้วยตนเองมากที่สุด โดยสนามบินสุวรรณภูมิอยู่ในอันดับที่ 2 และสนามบินดอนเมืองในอันดับที่ 4

ในทวีปอเมริกาเหนือและยุโรปนั้น สายการบินราคาประหยัดได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดการต่อเครื่องบินด้วยตนเอง โดยสนามบินดับลินและสนามบินลอสแองเจลิสเป็นจุดที่ผู้โดยสารเลือกต่อเครื่องบินมากที่สุด ถึงแม้ว่าการพัฒนาของสายการบินราคาประหยัดในภูมิภาคเอเชียช้ากว่ายุโรปและอเมริกาก็ตาม แต่ก็กำลังเติบโตโดยมีสนามบินชางงีของสิงคโปร์ ซึ่งกำลังก้าวสู่การเป็นสนามบินที่มีการต่อเครื่องด้วยตนเองมากที่สุดในเอเชีย และจำนวนผู้โดยสารที่เลือกต่อเครื่องมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปีเนื่องจากสายการบินราคาประหยัดในภูมิภาคนี้มีจำนวนมากขึ้น

นอกจากนี้ ข้อมูลจากสกายสแกนเนอร์ยังระบุว่าการเลือกต่อเครื่องบินด้วยตนเองกำลังเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นจำนวนโดยเฉลี่ยของนักเดินทางที่เลือกการต่อเครื่องบินด้วยสายการบินเดียว เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 12.6 ในปี 2558 จากร้อยละ 11.6 ในปี 2557

ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวมาจากข้อมูลการค้นหาของผู้ใช้จำนวน 50 ล้านคนต่อเดือนที่ใช้สกายสแกนเนอร์ในการค้นหาเที่ยวบินพร้อมอินโฟกราฟฟิกที่แสดงรายละเอียดของสนามบินยอดนิยมที่มีการต่อเครื่องบินด้วยตนเองตามภูมิภาค

อ้างอิงข้อมูลจาก : www.skyscanner.co.th ขอบคุณข้อมูลดีดีจาก :t