ในสภาวะที่ราคาที่ดินปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงการพัฒนาโครงการสร้างพื้นฐานของภาครัฐและภาคเอกชน ที่มีแนวโน้มขยายตัวออกไปตามหัวเมืองต่างๆ ส่งผลให้ความเจริญไม่ได้กระจุกตัวอยู่แต่ย่านศูนย์กลางเมือง แต่เพียงอย่างเดียวเหมือนในอดีต ผู้บริโภคไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป ที่จะต้องเข้าสู่ย่านใจกลางเมือง เพื่อเข้าไปบริโภคสินค้าและบริการ และด้วยการคมนาคมในปัจจุบันที่สะดวก รวดเร็วไม่ต้องพึ่งพารถยนต์ มีการพัฒนาระบบคมนาคมด้วยรถไฟฟ้าที่สามารถเชื่อมจากย่านชานเมืองเข้าสู่ย่านศูนย์กลางธุรกิจได้อย่างรวดเร็วไม่ต้องเผชิญกับปัญหารถติดเหมือนอย่างในอดีต จากการเปลี่ยนแปลงตรงนี้ที่เกิดไปพร้อมกับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ของภาคเอกชนส่งผลให้เกิดการกระจายตัวของเมืองไปยังทำเลต่างๆ มากยิ่งขึ้น (Urbanization) ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ดังนี้

  • ที่ดินมีมูลค่าสูงขึ้นและส่งเสริมให้เกิดแหล่งงานใหม่ นำมาซึ่งความต้องการที่อยู่อาศัยใหม่ ช่วยดึงดูดเม็ดเงินลงทุนเข้ามา ทำให้มีการลงทุนอย่างต่อเนื่องในอนาคต
  • ผู้คนที่ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ก็มีตัวเลือกมากยิ่งขึ้น เพราะไม่ว่าจะอยู่ทำเลไหนก็มีความสะดวกสบายสูสีกันหมด ทำเลที่อยู่รอบนอกไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์อีกต่อไปเหมือนอย่างในอดีต หลายคนอาจจะติดภาพว่าทำเลเหล่านี้ไม่ค่อยมีการพัฒนาใหม่เนื่องจากอยู่ไกลจากย่านศูนย์กลางธุรกิจ ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากเพียงพอ แต่อย่าลืมนึกไปว่าปัจจุบันปัจจัยพื้นฐานเปลี่ยนไปมากพอสมควร
  • การเข้ามาของ “รถไฟฟ้า” ถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของตลาดอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ตลาดกลับมามีความน่าสนใจขึ้นอีกครั้ง เราสามารถเห็นได้จากการเข้ามาของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่แต่เดิมคอนโดมิเนียมระดับกลางถึงบน จะเกาะกลุ่มอยู่บริเวณย่านศูนย์กลางเมืองไม่เกินสุขุมวิทชั้นกลาง (ทองหล่อ-เอกมัย) แต่ปัจจุบันด้วยราคาที่ดินที่เพิ่มสูงขึ้นส่งผลให้คอนโดมิเนียมในบริเวณนั้นขยับไปตารางเมตรละมากกว่า 200,000 บาท ทำให้การพัฒนาคอนโดไม่สามารถขึ้นในทำเลศูนย์กลางเมืองได้อีกต่อไประดับกลางถึงบนต้องขยับออกมายังรอบนอกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น พระโขนง อ่อนนุช ปัจจุบันเริ่มขยับมาย่านปุณณวิถีและบางนา มากขึ้นตามลำดับ

ในบทความนี้เราจะมาสำรวจทำเล “ปุณณวิถี หรือ ย่านสุขุมวิท 101” ทำเลต่อไปที่เข้ามารองรับการพัฒนาคอนโดมิเนียม

(คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

ในความเป็นจริงแล้วชื่อ “สุขุมวิท 101” เป็นชื่อที่ถูกเรียกติดปากว่า “ปุณณวิถี” ซึ่งในบทความนี้เราจะใช้คำว่าปุณณวิถีเป็นตัวแทนสุขุมวิท 101 ลำดับแรกในเรื่องการดูศักยภาพของทำเลปุณณวิถี เราต้องดูกฎหมายผังเมืองของพื้นที่บริเวณนี้ว่าจะมีข้อกำหนดในการใช้ประโยชน์ที่ดินอย่างไร จากการสำรวจกฎหมายผังเมือง TerraBKK Research พบว่า การใช้ประโยชน์ที่ดินจากกฎหมายผังเมืองรวมกรุงเทพมหานครปี 2559 กำหนดให้สถานีปุณณวิถี อยู่ในพื้นที่สีส้ม ย.7 และ ย.6 ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับที่อยู่อาศัยที่มีความหนาแน่นระดับปานกลาง และหากเปรียบเทียบกับบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงอย่างเช่นสถานีอุดมสุข ที่มีการใช้ประโยชน์ที่ดินประเภท พ.3 ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับพาณิชยกรรม ซึ่งสามารถดำเนินกิจกรรมได้หลากหลายมากกว่า ในแง่การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทางด้านที่อยู่อาศัยและพาณิชยกรรมอื่นๆ ซึ่งจะเป็นแม่เหล็กดึงดูดการพัฒนาและการลงทุนในบริเวณนี้มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ส่งผลให้บริเวณพื้นที่สถานีปุณณวิถีสามารถใช้ประโยชน์จากแรงดึงดูดตรงนี้ได้ด้วยเช่นกัน

ส่องพื้นที่อยู่อาศัยรอบสถานีรถไฟฟ้า BTS ปุณณวิถี

(คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

สถานี BTS ปุณณวิถี เป็นอีกหนึ่งในสถานี BTS สายสีเขียวส่วนต่อขยาย อ่อนนุช–แบริ่ง ที่น่าสนใจ เพราะด้วยระยะทางที่ไม่ไกลจากแหล่งงานที่อยู่ในย่าน CBD ชั้นในอย่าง สีลม สาทร สยาม เพลินจิต โดยใช้เวลาในการเดินทางเพียง 10-20 นาทีเท่านั้น ตัวสถานีเชื่อมติดกับซอยสุขุมวิท 101 และซอยสุขุมวิท 64 ทำให้มีทางเลือกในการเดินทางทั้งการใช้ขนส่งสาธารณะและการใช้รถยนต์ส่วนตัวที่สะดวกและสามารถใช้เป็นทางลัดในการเชื่อมต่อกับอีกหลายๆเส้นทางได้ การคมนาคมบนทำเลปุณณวิถีมีทางเลือกการเดินทางที่หลากหลาย เส้นทางหลักที่ใช้ในการคมนาคม คือ ถนนสุขุมวิท ซึ่งหากอยากหลีกเลี่ยงปริมาณการจราจรที่ติดขัดเกือบตลอดวันสามารถใช้เส้นทางซอยสุขุมวิท 62 ซอยสุขุมวิท 64 เพื่อเชื่อมต่อไปยังทางพิเศษเฉลิมมหานครได้ และทางด้านฝั่งซอยสุขุมวิท 101 สามารถเชื่อมกับซอยสุขุมวิท 101/1 เพื่อเดินทางไปสู่ถนนศรีนครินทร์ได้อีกทางหนึ่ง

ปุณณวิถี รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและแหล่งงานขนาดใหญ่

(คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

ปุณณวิถี เป็นทำเลที่ล้อมรอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและเป็นย่านที่อยู่อาศัยสำคัญในบริเวณนี้ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นที่อยู่อาศัยประเภท Low Rise ยกเว้นแปลงที่ดินซึ่งติดถนนสายหลักอย่างถนนสุขุมวิทก็จะสามารถขึ้นอาคารสูงได้ซึ่งราคาที่ดินค่อนข้างสูงเนื่องจากมีขนาดความกว้างของถนนค่อนข้างกว้างมากพอที่กฎหมายจะอนุญาตให้สามารถขึ้นอาคารสูงได้ สำหรับบริเวณโดยรอบสุขุมวิท 101 มีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้ง ร้านค้า โรงเรียน โรงพยาบาล โชว์รูมรถ ตั้งอยู่เป็นจำนวนมากต่างๆ เช่น โรงเรียนนานาชาติ Anglo Singapore International School, Berkeley International School, โรงเรียนพิพัฒนา, โรงพยาบาลโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 2, โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ถ้าเราขยับออกไปทางโซนบางนาประมาณ 1.5 กิโลเมตร จะใกล้กับศูนย์แสดงสินค้า BITEC บางนาซึ่งจะมีการจัดงานแสดงเป็นประจำทุกเดือน หรือจะขยับออกอีกจะมีศูนย์การค้า Central Plaza Bangna ศูนย์การค้า Lifestyle Mall รวมถึง IKEA และ Mega Bangna อีกด้วย ซึ่งทั้งหมดล้วนแต่เป็นศูนย์การค้าระดับ Regional Shopping Mall ที่ดึงดูดผู้คนจากจังหวัดใกล้เคียงให้เข้ามาจับจ่ายใช้สอยพื้นที่แห่งนี้และช่วยสร้างกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ช่วยยกระดับความเป็นอยู่ของผู้คนในทำเลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีอีกด้วย

นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีอยู่แล้วในปัจจุบันในอนาคตโซนนี้จะมีโครงการเมกะโปรเจกต์ (Mega Project) ทั้งโครงการของภาครัฐและภาคเอกชนเข้ามาเชื่อมต่อให้พื้นที่แห่งนี้ให้เกิดความสมบูรณ์แบบรองรับการขยายตัวของเมืองที่ขยับขยายออกมานอกเมืองมากยิ่งขึ้น โครงการเหล่านั้นได้แก่

(คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

โครงการรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-บางกะปิ-สำโรง) โครงการนี้อาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับย่านปุณณวิถีโดยตรงแต่อย่างไรก็ตามรถไฟฟ้าสายสีเหลืองได้เข้ามาอำนวยความสะดวกในการเดินทางสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปทางฝั่งศรีนครินทร์ สวนหลวง ร.9 พัฒนาการ ให้ได้รับความสะดวกในการเดินทางมากขึ้น โครงการรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลืองเป็นโครงการระบบขนส่งมวลชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลซึ่งขณะนี้อยู่ในแผนเร่งรัด จากเดิมที่จะแล้วเสร็จในปี 2572 ได้เร่งให้เร็วขึ้นให้เสร็จในปี พ.ศ. 2562 เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรบนถนนลาดพร้าว เส้นทางของรถไฟฟ้าสายสีเหลือจะเริ่มต้นที่ลาดพร้าวออกไปทางฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ ไปทางถนนลาดพร้าว แล้ววิ่งไปจนถึงด้านหน้าของแฮปปี้แลนด์ จากนั้นก็จะวิ่งไปต่อบนถนนศรีนครินทร์จนถึงปลายทางย่านสำโรงในจังหวัดสมุทรปราการ ระยะทางรวมทั้งหมด 30.4 กิโลเมตร

โครงการ Light Rail บางนา-สุวรรณภูมิ ขนาด 15.3 กม. จำนวน 12 สถานี เชื่อมจากสนามบินสุวรรณภูมิ ผ่านบางนา แล้วเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS หมอชิต-แบริ่ง ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ต้องการเดินทางจากสุวรรณภูมิเข้าสู่ตัวเมืองทำให้พื้นที่ในบริเวณปุณณวิถีและบางนาเปรียบเสมือนศูนย์กลางการคมนาคมแห่งใหม่ทางฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานครให้สามารถเชื่อมโยงเข้ากับระบบโครงข่ายการคมนาคมต่างๆ ได้สะดวกอย่างรวดเร็ว ผู้คนที่อาศัยอยู่สุขุมวิท 101 ก็สามารถไปใช้สิ่งอำนวยความสะดวกตรงนี้ได้ซึ่งห่างกันเพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น

(คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

โครงการศูนย์การค้า The Bangkok Mall และ BITEC Phase 2 โครงการเมกะโปรเจกต์ที่เกิดขึ้นบริเวณหัวมุมแยกบางนา เดอะมอลล์กรุ๊ป (The Mall Group) มีแผนที่จะพัฒนาโครงการ Mix-used Development ขึ้นภายใต้ชื่อ Bangkok Mall บนที่ดินขนาดใหญ่ถึง 100 ไร่ ซึ่งจะถูกพัฒนาเป็น Regional Shopping Center อีกแห่งหนึ่งของทำเลในโซนนี้และจะอยู่รวมกับโรงแรม CHATRIUM ซึ่งเป็นพันธมิตรกับเดอะมอลล์กรุ๊ป โดยศูนย์การค้าแห่งนี้จะกลายเป็นแหล่งค้าปลีกที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียได้รวบรวมสุดยอดประสบการณ์ ไลฟ์สไตล์ความบันเทิงสำหรับทุกคนในครอบครัว รวมมูลค่าโครงการกว่า 20,000 ล้านบาท ในส่วน BITEC Phase 2 ภายใต้การกำกับดูแลของภิรัชบุรี (BHIRAJ BURI) เจ้าของ BITEC บางนา ได้ทุ่มงบกว่า 6 พันล้านบาท โดยพยายามปั้นให้พื้นที่แห่งนี้เป็น Hub of Conference ในการประชุมสัมมนาและพื้นที่สำหรับการจัดนิทรรศการและงานแสดงสินค้า พร้อมพัฒนาอาคารสำนักงานแห่งใหม่ BHIRAJ TOWER at BITEC ขนาดพื้นที่รวม 72,500 ตร.ม. ซึ่งจะแล้วเสร็จในปี 2560 นี้

(คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

ปุณณวิถี แหล่งที่อยู่อาศัยของคนทำงานพื้นที่ย่านสุขุมวิท-ปุณณวิถี-บางนา ในทำเลปุณณวิถีเป็นที่ตั้งของอาคารสำนักงานหลายแห่ง สำหรับที่เด่นๆ ที่เราได้เลือกมาคือ ดีเคเอสเอช ประเทศไทย สำนักงานใหญ่ (DKSH-HEADQUARTERS) เป็นหนึ่งในองค์กรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศในด้านยอดขายและมีอัตราจ้างงานพนักงานผู้ชำนาญการกว่า 11,000 คน และเป็นที่ตั้งของบริษัท บางจากปิโตรเลียม สำนักงานใหญ่ อีกด้วย นอกจากนั้นในบริเวณถนนบางนา-ตราด ยังเป็นที่ตั้งของอาคารสำนักงานหลายแห่ง ได้แก่ อาคารของ Ample Tower และ Bangna Complex และอาคาร Nation Tower– ที่ตั้งของ The Nation สำนักงานใหญ่ นอกจากนั้นอีกไม่นานนับจากนี้บริเวณปากซอยสุขุมวิท 62 ติดกับ DKSH-HEADQUARTERS จะมีโครงการ M Tower – Office Building เกรด A ขนาด 34,235 ตารางเมตร กำหนดแล้วเสร็จในปีนี้ซึ่งจะเข้ามาเพิ่มอุปสงค์ (Demand) ให้กับย่านนี้อีกด้วย จากทำเลที่มีลักษณะเป็นย่านธุรกิจทางฝั่งตะวันออกและเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของหลายๆ บริษัททำให้บริเวณนี้มีความต้องการที่อยู่อาศัยเกิดขึ้นเป็นจำนวนมากผนวกกับในอนาคตโครงการ Mega Project เกิดขึ้นอีกหลายโครงการซึ่งจะทำให้เกิดการจ้างงานขึ้นอีกมหาศาลหลายพันหลายหมื่นตำแหน่งซึ่งจะส่งผลให้เกิดความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นอีกมากส่งผลต่อมูลค่าของอสังหาริมทรัพย์ที่จะเพิ่มสูงขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ปุณณวิถี ทำเลเด็ด สู่ ร้านอาหารดัง

เป็นที่แน่นอนว่าเมื่อพื้นที่ใดมีการขยายตัวพัฒนาอย่างต่อเนื่อง พื้นที่แห่งนั้นย่อมมีความอุดมสมบูรณ์ตามมา ซึ่งปุณณวิถีก็เป็นอีกหนึ่งทำเลที่เรียกได้ว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รองรับทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งช้อปปิ้ง แฟชั่น หรือแม้แต่เรื่องอาหารการกินที่มีตั้งแต่ร้านสตรีทฟู้ด ไปจนถึงอาหารเหลาระดับภัตตาคารเลยทีเดียวในขณะเดียวกันย่าน ปุณณวิถีก็ยังมีร้านคาเฟ่ ไว้นั่งชิลล์จิบกาแฟทำงาน เพื่อรองรับการใช้ชีวิตของหนุ่มสาวออฟฟิศ หรือแม้แต่วัยรุ่นยุคนี้อีกด้วย

และหากใครมีโอกาสมาเยือนแถวสุขุมวิทตอนปลายแล้วล่ะก็.. ร้านฮั่วเซ่งฮง ภัตตาคารอาหารจีน ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับมื้อพิเศษของคุณ เพราะที่นี่เปิดให้บริการมายาวนานกว่า 40 ปี มีเมนูอาหารจีนต้นตำรับแสนอร่อยมากมาย ตกแต่งร้านสไตล์ร่วมสมัย มีบรรยากาศร้านที่ชวนนั่งสบายๆ และมีห้องจัดเลี้ยงให้บริการ ห้องคาราโอเกะแบบครบครัน ส่วนเรื่องอาหารนั้น ฮั่วเซ่งฮง ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพของการปรุงอาหารจีนรสดี ที่เน้นเลือกใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็นเกี๊ยวกุ้งตัวโต หม้อไฟให้เลือกน้ำซุปถึง 8ชนิด บัวลอยน้ำขิง แปะก๊วยนมสด เผือกหิมะ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีบริการ Delivery ส่งให้ที่บ้านอีกด้วย

  • เปิดบริการทุกวัน
  • พิกัด ถนนสุขุมวิท ปากซอยสุขุมวิท 101 บางจาก พระโขนง กรุงเทพมหานคร 10260
  • โทร. 0-2730-5141-2
  • www.facebook.com/huasenghong

ถัดเข้ามาในซอยสุขุมวิท 101 ถ้าจะไม่ให้พูดถึงร้านนี้เห็นทีคงไม่ได้ เพราะด้วยชื่อเสียงเรียงนามความอร่อยที่มีมาแต่เดิม จึงพลาดไม่ได้ที่จะลิ้มลองกับ ร้าน ก๋วยจั๊บน้ำข้นเยาวราช เจ้าเก่า ที่ตั้งอยู่บริเวณถนนสุขุมวิท 101 เมนูเด็ดของทางร้านก็คือ ก๋วยจั๊บสูตรดั้งเดิมของทางร้านที่เปิดมาอย่างยาวนาน มีน้ำซุปที่เข้มข้นเต็มไปด้วยเครื่องมากมาย นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูข้าวราดแกงหลากหลายให้เลือกรับประทาน ไม่ว่าจะเป็น แกงเขียวหวานไก่, พะโล้, ทอดมันปลากราย, ซี่โครงหมูทอด, แกงไก่ฟัก, แกงลูกชิ้นปลากรายฟัก เป็นต้น จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมร้านนี้ถึงเป็นที่ถูกอกถูกใจของใครหลายๆ คน

  • เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.00 - 18.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
  • พิกัด 703/3 ซ.สุขุมวิท 101 ถ.สุขุมวิท บางจาก พระโขนง กรุงเทพฯ 10200
  • โทร. 0-2311-6713

สมบูรณ์โภชนา (Somboon Pochana) สมบูรณ์โภชนา ร้านอาหารเก่าแก่ที่หลายคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี เพราะด้วยความอร่อยที่เป็นสูตรพิเศษต้นตำรับ ทําให้ถูกปากถูกใจของนักซิมจํานวนมาก ซึ่งปัจจุบัน สมบูรณ์โภชนา มีหลายสาขารวมถึงสาขาในห้างสรรพสินค้า เมนูเด่นประจำร้านก็จะเป็นอาหารซีฟู้ด ที่ใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา รสชาติจัดจ้านถูกปากคนไทย บรรยากาศในร้านก็เป็นแบบร้านจีนทั่วไป ส่งเสียงคุยกันคึกคัก ไม่รู้สึกเงียบเหงา การบริการและความสะอาดถือว่าดีเยี่ยม ราคาก็สมเหตุสมผล คุ้มค่ากับคุณภาพและรสชาติ

  • เปิดบริการทุกวัน เวลา 16.00 - 23.30 น.
  • พิกัด 26 อุดมสุข 60 ถ.สุขุมวิท 103 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ 10250
  • โทร. 02-746-6850-3
  • http://www.somboonseafood.com/

เอาใจคนรักแฮมเบอร์เกอร์ด้วยร้านเบอร์เกอร์โฮมเมดขนาดจุใจสไตล์อเมริกันแท้ๆ ในซอยสุขุมวิท 101 ร้าน บิ๊ก เบอร์เกอร์ (Big Burger) เน้นบริการเบอร์เกอร์ที่อุดมไปด้วยชีส ทั้งชีสแผ่นและชีสขูด ที่ทางร้านคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี กับบรรยากาศตกแต่งร้านง่ายๆ ด้วยโทนขาวตัดแดง ราคาไม่แพงแถมอิ่มอร่อยด้วยขนาดไซส์บิ๊กๆ

  • เปิดบริการทุกวัน เวลา 10:00 - 22:00 น.
  • พิกัด ซอยสุขุมวิท 101/1 ปากซอยวชิรธรรมสาธิต 32 กรุงเทพมหานคร
  • โทร. 087-029-2000
  • www.facebook.com/BigBurgerBKK

เมื่อเข้ามาทะลุถึงซอยสุขุมวิท 101/1 ทั้งที ถ้าไม่ยอมแวะร้านนี้ถือว่าพลาดมาก..เพราะด้วยความพิถีพิถันในการปรุงอาหารทุกจาน และบริการทุกอย่าง ทำให้ ร้าน ส้มตำ คุณกัญจณ์ เป็นที่ประทับใจของลูกค้าทั้งหลาย ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบที่สด สะอาด นำมาปรุงเป็นอาหารจานเด็ด สูตรพิเศษแล้ว บรรยากาศในร้านก็ถือว่าดีเยี่ยมเลยทีเดียว มีวงดนตรีเล่นสดทุกคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ มีเมนูเด็ดทั้งประเภทส้มตำ ยำ ทอด ราคาก็สมเหตุสมผล กับอาหารอร่อยคุณภาพดี

  • เปิดบริการทุกวัน (10.00-23.30 น.)
  • พิกัด 6 วชิรธรรมสาธิต23 สุขุมวิท101/1 บางจาก พระโขนง บางนา, กรุงเทพมหานคร 10260
  • โทร. 02-397-0770
  • www.facebook.com/PageSomtumKhunkan

ตบท้ายด้วยของหวานกันสักหน่อย สำหรับร้านเด็ดย่านสุขุมวิทชั้นตอนปลาย กับเมนูเย็นๆคลายร้อน ในร้าน Summer Ice by Huck Icecream ร้านไอศกรีมสัญชาติไต้หวันที่แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร กับความพิเศษของรสชาติที่ไม่หวานจนเกินไป เนื้อไอศกรีมเบาจนเหมือนเกล็ดหิมะและรูปร่างแปลกตาไม่เหมือนไอศกรีมทั่วๆ ไป มีมากกว่า 20 รสชาติ บรรยากาศภายในร้านตกแต่งด้วยโทนสีขาวมีที่นั่งทั้งแบบโซน In Door และ Out Door ให้เลือกนั่งตามอัธยาศัย

  • เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.30 – 21.00 น.
  • พิกัด ซอยสุขุมวิท 101 (ปากซอยปุณณวิถี 23) ถ.สุขุมวิท บางจาก พระโขนง กรุงเทพฯ 10260
  • โทร. 02 311 6951
  • www.facebook.com/summericeclub

นอกจากร้านอาหารเหล่านี้แล้วในพื้นที่โดยรอบสุขุมวิท 101 ที่สามารถรองรับทุก Lifestyle ของผู้คนทุกเพศทุกวันได้แล้วทำเลนี้ยังอยู่ไม่ไกลจากแหล่ง Lifestyle ระดับพรีเมี่ยมที่มีชื่อเสียงที่สุดอย่าง ทองหล่อ เอกมัย ซึ่งเป็นย่านที่ใครต่างก็ต้องรู้จัก ทั้งร้านอาหารที่มีชื่อเสียง แหล่งบันเทิงยามค่ำคืน รวมถึงแหล่งไลฟ์ไสตล์อื่นๆ ที่เข้ามาเติมเต็มความต้องการในการใช้ชีวิตให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

จากทั้งหมดที่ได้กล่าวมาเราจะเห็นได้ว่า ทำเลปุณณวิถี เป็นทำเลที่มีอนาคตจากแผนการลงทุนเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของทางภาครัฐและถูกพัฒนาพร้อมๆ ไปกับการลงทุนของภาคเอกชนซึ่งขณะอยู่ในระหว่างการดำเนินงานอยู่หลายโครงการ อีกทั้งปุณณวิถีกำลังถูกมองเป็นทำเลแห่งต่อไปที่รองรับการพัฒนาคอนโดมิเนียมจากราคาที่ดินที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และจากสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยให้ทำเลแห่งนี้เหมาะสำหรับการอยู่อาศัย นอกจากนั้นถ้าเราสังเกตปัจจุบันการขยายตัวของเมืองออกจากย่านสุขุมวิทชั้นกลางส่งผลให้ผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ราคาคอนโดมิเนียมในย่านพระโขนง-อ่อนนุช ปรับตัวสูงขึ้นไปกว่า 50% แล้ว โดยบางโครงการที่ดีได้รับความนิยมจะมีราคาขายต่อตารางเมตรที่ประมาณ 100,000 บาท สามารถปล่อยเช่าได้เฉลี่ยอยู่ที่ 450-600 บาทต่อตารางเมตร คิดเป็นผลตอบแทนอยู่ที่ประมาณ 5-7% สิ่งเหล่านี้เกิดจากแนวโน้มของการขยายตัวของเมืองที่ออกมารอบนอกมากขึ้น แน่นอนว่าทำเลปุณณวิถีจะต้องเป็นทำเลต่อไปอานิสงส์จากการขยายตัวของเมืองตรงนี้ซึ่งจะเห็นได้ชัดขึ้นในอีก 1-3 ปีนี้อย่างแน่นอน นี่จึงเป็นอีกหนึ่งทำเลหนึ่งที่น่าติดตามว่าในอนาคตปุณณวิถีจะมีการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในทิศทางใด - เทอร์ร่า บีเคเค

บทความโดย : TerraBKK คลังความรู้ TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก