เศรษฐีเงินล้าน ไม่ว่าใครก็อยากจะเป็น เรื่องนี้ไม่ได้เป็นเรื่องของความโชคดี แต่เป็นเรื่องที่เกิดจากความคิดอ่านและการกระทำที่ต่างไปจากคนส่วนใหญ่เข้าใจ สิ่งที่เกิดขึ้นถูกมองได้หลายด้านขึ้นอยู่กับว่าคนที่มองเห็นนั้นมีทัศนคติอย่างไร TerraBKK ส่งต่อ 5 คำ ที่เศรษฐีเงินล้าน เข้าใจได้อย่างลึกซึ้ง ต่างจากคนทั่วไป ขีดจำกัด ,ความกลัว ,ความพยายาม, ความอดทน และลองดูกันสิว่า คุณเข้าใจคำเหล่านี้เหมือนใครมากกว่ากัน ? รายละเอียดดังนี้

1. ขีดจำกัด

คำว่า “ขีดจำกัด” ในที่นี้ นอกจากจะหมายถึงเรื่องของทุน, เวลา หรือปัจจัยต่าง ๆ แล้ว ยังหมายถึงความทะเยอทะยาน , การพัฒนาศักยภาพตนเอง และการทำเป้าหมายให้สำเร็จ กล่าวคือ ผู้นั้นจะต้องไม่กลัวและไม่ยอมให้ขีดจำกัดใดมาขว้างกลั้นง่าย ๆ เศรษฐีเงินล้าน : ไม่มีอะไรสำเร็จได้ โดยไม่มีอุปสรรคขวางกลั้น เขาเชื่อว่า ถ้าเขามุ่งมั่นมากพอ ทำงานหนักมากพอ ท้ายที่สุดมันต้องสำเร็จ ขีดจำกัดทุกอย่างมีทางออกของมัน เช่น ข้อจำกัดเรื่องเวลา ทุกคนมี 24ชม. เท่ากัน แต่เวลา 1 ชม.ของ เศรษฐีเงินล้าน สามารถผลิตเงินออกมาได้มากกว่า 1 ชม.ของคนทั่วไป เพราะเขารู้จักใช้เวลาของคนอื่นมาทำงานให้ตนเอง เป็นต้น คนทั่วไป : มักมองเห็นขีดจำกัดเป็นเครื่องประหารชีวิตที่ไม่กล้าเข้าไปแตะต้อง แต่ชอบใช้เป็นข้ออ้างกล่าว และแม้บ้างคนมีความกล้าเข้ามาใกล้ แต่กลับยอมแพ้หรือล้มเลิกไปง่าย ๆ เมื่อพบเจออุปสรรคก่อนจะเจอความสำเร็จ

2. ความกลัว

เพื่อความสำเร็จ ต้องรู้จักทำลายความกลัวให้เป็น ความกลัวมีหลากหลายประเภทที่คุณต้องพบเจอก่อนความสำเร็จ เช่น กลัวความล้มเหลว กลัวความลำบาก กลัวหน้าแตก กลัวเสียเพื่อน เป็นต้น จงกล้าที่จะใช้ชีวิตอยู่เหนือความกลัว มิเช่นนั้น คุณจะไม่สามารถออกจากวังวนเดิม ๆได้ เศรษฐีเงินล้าน : เข้าใจว่า ความกลัวคือบันไดก้าวแรกที่คุณจำเป็นต้องก้าวข้ามให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นความกลัวประเภทใด มันเป็นสิ่งที่เราสามารถควบคุมได้เสมอ คนทั่วไป : มักเดินหนีสถานการณ์หรืออะไรก็ตามที่ทำให้ตนเองรู้สึกไม่ปลอดภัย ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ในชีวิต ติดนิสัยที่จะไม่กล้าจะทำหรือคิดอะไรใหม่ ๆ

3. ความพยายาม

ความพยายามคือฉากสำคัญในทุกตอนของชีวิต ความล้มเหลวความผิดพลาดที่พบเจอ คือบทเรียนเสริมสร้างประสบการณ์ชีวิตให้ก้าวต่อไปมีความแข็งแรงมากขึ้น กลายเป็นคนที่เก่งขึ้นเรื่อย ๆ เศรษฐีเงินล้าน : ทราบดีว่ามันไม่มีหรอก ช่วงเวลาสมบูรณ์แบบ มันมีแต่ช่วงเวลาของการลงมือทำ ล้มเหลว เรียนรู้และแก้ไข ก้าวไปจนกว่าจะประสบความสำเร็จ มองเห็นความลำบากจนเคยชิน คนทั่วไป : มักมองหาอะไรที่ง่าย ๆ คิดและทำภายใต้ของเขตที่ตนเองรู้ และแน่นอนมักชอบมีข้ออ้างหลีกเลี่ยงเสมอหากต้องทำอะไรที่ต่างไปจากเดิม รวมทั้ง การรอคอยเวลาที่เหมาะสม ซึ่งไม่มีอยู่จริง หากคุณไม่กำหนดมันขึ้นมาเอง

4. ความอดทน

หากคุณไม่รู้จักความหมายที่ลึกซึ่งอย่างแท้จริงของคำว่า “ความอดทน” คุณจะไม่มีวันเข้าใจความเป็นมืออาชีพหรือเป้าหมายการเงินที่คุณต้องการได้ เพราะเรื่องเหล่านี้ต้องใช้ระยะเวลาและขาดความอดทนไม่ได้เลย เศรษฐีเงินล้าน : รู้ดีว่า มันไม่มีความสำเร็จชั่วข้ามคืน มันมีแต่ การสะสมความรู้ การพัฒนา จนประสบความสำเร็จ หนังชีวิตเป็นเรื่องราวระยะยาว และนั้นคือสาเหตุว่าทำไม เศรษฐีเงินล้านจึงต้องมีความอดทน คนทั่วไป : มักมีความอดทนต่ำ ชอบคาดหวังผลลัพธ์เกินความจริงในระยะสั้นๆ มีความเชื่อว่าความสำเร็จสามารถเกิดขึ้นได้ชั่วข้ามคืน และหากทำสำเร็จระดับหนึ่ง มักหลงระเริงลืมตัว จึงไม่สามารถก้าวไปสู่ความสำเร็จที่สูงกว่านั้นได้

5. เป้าหมาย

คงไม่มีคำใดที่จะอธิบายความสำเร็จที่เกิดขึ้นได้ดีเท่ากับคำว่า “เป้าหมาย” เพราะเป้าหมายที่สูง ความฝันที่ใหญ่ ทุกอย่างเป็นไปได้ คนที่มีเป้าหมายชีวิตมักใช้ชีวิตได้อย่างคุ้มค่าและมีชีวิตชีวา ต่างกับคนที่ไม่เป้าหมายในชีวิต เศรษฐีเงินล้าน : มักใช้ชีวิตที่มีและตายไปพร้อมกับเป้าหมาย เขารู้ว่าตนเองต้องการอะไร เป้าหมายชีวิตคืออะไร จึงรู้ว่าควรทำอะไรในแต่ละวัน นั้นคือสิ่งสำคัญที่สุดเมื่อยังมีลมหายใจอยู่ คนทั่วไป : มักไม่มีเป้าหมายชีวิต บางคนปล่อยชีวิตให้หมดไปวันๆ หากตั้งเป้าหมาย ก็ไม่พ้นเป้าหมายที่เกินความจริง เป็นเป้าหมายระยะสั้น และไม่ได้จริงจังที่จะทำใด ๆ --เทอร์ร่า บีเคเค

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก