ถ้าคุณแทบจะรอไม่ไหวที่จะได้เสื้อ แจ๊กเก็ต และย้นส์แบบใหม่ล่าสุดมาอยู่ในมือ มันอาจจะยากซักหน่อยหากจะไปหวังพึ่งห้างบ้านๆแถวบ้านคุณ แม้ว่าห้างของคุณจะมีของหายากโผล่มาเป็นพักๆ แต่มันอาจจะเป็นเรื่องยากที่จะให้มีของใหม่ๆที่เป็นสไตล์ของคุณอยู่ตลอด หากคุณเป็นขาช็อปที่เริ่มจะเบื่อของเดิมๆที่คุณเห็นในห้างซ้ำไปซ้ำมา นี่เป็นเวลาที่คุณอาจจะลองมองหาเมืองที่ขึ้นชื่อสำหรับการช็อปจากทั่วโลก

5 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับขาช็อป 1. Tokyo, Japan

เมืองใหญ่ที่แสนจะขวักไขว่แห่งนี้เป็นเมืองที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักช็อป จากคำพูดของผู้ไปเที่ยวญี่ปุ่น ที่ สถานีชินจูกุ นั้นเป็นแหล่งการค้าชั้นนำ จุดเด่นคือสถานที่แห่งนี้สามารถเดินทางมาได้สะดวกง่ายดายด้วยการเดินทางสาธารณะ ถ้าคุณบังเอิญได้มาอยู่ในโตเกียวแล้วล่ะก็แค่คุณลงไปที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน หรือรถเมล์เพื่อเดินทางมายังสถานีชินจูกุ เพียงแค่ออกมาที่หน้าสถานีคุณก็จะพบกับแหล่งช็อปปิ้งในทันที ทั้งห้างร้านทั่วไปจนถึงร้านของของระดับไฮ-เอนด์ คุณจะได้เจอกับทุกสิ่งที่คุณต้องการ ณ ที่แห่งนี้

หากเดินออกมาจากทางด้านตะวันตกของสถานีชินจูกุ คุณจะได้พบกับห้างขนาดใหญ่และแหล่งรวมเครื่องใช้ไฟฟ้า จากทางออกทางด้านใต้จะเป็นร้านแนวๆ ที่ราคาสบายกระเป๋าลงหน่อย และจากทางออกทางด้านทิศตะวันออกคุณจะพบกับ ถนนชินจูกุ-โดริ ที่ซึ่งเป็นแหล่งรวมสินค้าไฮ-เอนด์ที่แม้คุณจะไม่ซื้อก็สามารถที่จะสนุกไปกับการเดินดูของได้ นอกจากนี้ถนนเส้นนี้ยังมีทั้งร้านอาหารและโรงแรมให้คุณเลือกใช้บริการอีกด้วย

2. Santa Fe, N.M., USA

จากการจัดอันดับ USA Today’s 10 Best นั้น Santa Fe ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับการช็อปปิ้งในอเมริกา ไม่ว่าคุณจะสนใจเสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ หรืองานศิลปะ ที่นี่มีทุกอย่างสำหรับขาช็อป

มันเป็นประสบการณ์ที่สุดยอดจริงๆในการไปช็อปที่ Santa Fe ส่วนหนึ่งของความสุดยอดของประสบการณ์อาจจะมาจากการที่คุณจะได้เดินผ่านอาคารที่เก่าแก่ตามถนนเส้นนี้ นอกจากนี้ร้านจำนวนมากที่นี่ยังคงตกแต่งร้านในรูปแบบของชาวใต้-ตะวันตก ดังนั้นจงอย่าตกใจหากคุณพบรองเท้าบู้ท เข็มขัดหนัง หรือเครื่องประดับเงิน และเทอร์คอยซ์ ที่เป็นจุดเด่นของย่านนี้จำหน่ายอยู่ นอกจากนี้คุณยังจะได้พบแกลลอรี่ที่ผสมผสานอยู่กับร้านเครื่องประดับและร้านเสื้อผ้าอีกด้วย สุดท้ายคุณจะต้องไม่พลาดที่จะไปเดินตลาดคนเดิน Tesuque flea market ที่ซึ่งพ่อค้าจากทั่วโลกมารวมตัวเพื่อจำหน่ายสินค้าแฮนด์เมด อย่างเช่น งานศิลปะ ตะกร้า เสื้อผ้า ผ้าทอ และสินค้าอื่นๆ

3. Paris, France

บ้านของดีไซน์เนอร์ชั้นนำ และรันเวย์ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ที่ปารีสการช็อปปิ้งนั้นไม่เหมือนที่ใดในโลก จากคำพูดของ Courtney Traub นักท่องเที่ยวมืออาชีพที่เขียนเรื่องให้ About.com คุณอาจจะเดินดูของไปทั่วแต่ไม่ต้องเสียเงินไปจนหมดก็ได้

ถ้าคุณไปเดินเล่นที่ละแวก Louvre-Tuileries ของปารีส ซึ่งสามารถไปถึงได้ด้วยระบบขนส่งมวลชน คุณจะได้พบกับร้านขายของระดับ ไฮ-เอนด์ และเฟอร์นิเจอร์สุดเจ๋ง ย่านแฟชั่น Saint-Honore แห่งนี้เป็นบ้านของ Versace, Hermes และ Yves Saint Laurent และนี่แค่บางรายชื่อเท่านั้น และหากคุณมองหาอะไรที่สุดยอดยิ่งกว่านี้อยู่ ลองไปที่ห้าง Bell-Epoque ที่ซึ่งใหญ่ทั้งขนาดและดีไซน์ ห้างแห่งนี้เป็นที่รวมตัวของร้านจากดีไซน์เนอร์ชั้นนำจำนวนมาก และยังมีร้านจิวเวลรี่ และร้านอาหารอีกด้วย แต่หากความหรูหรานั้นไม่ใช่แนวของคุณ คุณอาจจะลองไปดูคอลเลคชั่นวินเทจ และจิวเวลรี่ทำมือได้ที่ Marais quarter

4. New York City, USA

เราคงไม่สามารถที่จะลืมนิวยอร์คไปได้เมื่อเอ่ยถึงเมืองของการช็อปปิ้งที่ดีที่สุดในโลก บ้านของแฟชั่นวีคในชื่อของเมืองนี้เอง นิวยอร์คเป็นเมืองที่มีชีวิตชีวาในทุกหัวมุมถนน และขาช็อปก็สามารถที่จะหาในสิ่งที่ตัวเองต้องการได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะอยู่ที่ตรงไหนของเมือง ตั้งแต่ร้านของดีไซน์เนอร์ชั้นนำไปจนถึงร้านเสื้อแนวๆขนาดเล็ก คุณจะได้เจอกับทุกสิ่งที่ต้องการที่เมืองแห่งนี้

หากคุณอยู่ในด้านล่างของตะวันออก ลองไปเดินเล่นที่ร้านขายของประวัติศาสตร์บนถนน Orchard ที่ซึ่งคุณจะได้เจอกับร้านแนวฮิปสเตอร์ และอาร์ตแกลลอรี่ และแน่นอน โซโห ที่ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องการช็อปปิ้ง ที่ซึ่งมีร้านดังๆ อย่าง H&M, Bebe และ Clun Monoco ที่ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กันแค่นิดเดียว

5. London, England

เมืองอีกแห่งที่เหล่าดีไซน์เนอร์ชื่อดังมารวมตัวก้ก็คงจะไม่พ้นลอนดอน โดยเฉพาะในช่วงแฟชั่นวีคถนนต่างๆนั้นล้วนแต่เต็มไปด้วยเหล่าดีไซน์เนอร์ชื่อดัง หากคุณคิดที่จะไปเยี่ยมลอนดอนคุณควรที่จะพกเงินติดตัวไปกับคุณเยอะหน่อย แม้คุณจะสามารถไปเดินห้างที่ราคาไม่แพงเท่าไหร่ได้ แต่เชื่อสิว่าคุณจะต้องได้เจอกับสินค้าราคาแพง แต่มีความเป็นเอกลักษณ์ที่ใช่สำหรับคุณ และทำให้คุณอยากซื้อกลับไปด้วยแน่ๆ ดีไซน์เนอร์ที่เป้นที่รู้จักอย่าง Victoria Beckham, Christopher Kane และ Simone Rocha นั้นล้วนแต่มีจุดเริ่มต้นที่นี่ ดังนั้นเชื่อเถอะว่าเมืองแห่งนี้เอาจริงเอาจังกับการช็อปปิ้งน่าดู

หากคุณไม่รู้ว่าจะเริ่มที่ตรงไหน ลองไปเยี่ยมชมเขต Mayfair ที่ซึ่งมีร้านของดีไซน์เนอร์ชื่อดังจำนวนมาก ร้านของ Victoria Beckham, Christopher Kane และ Simone Rocha ก็ตั้งอยู่ในละแวกนี้ หากคุณอยู่ Central London ลองไปดูที่ตลาด Dove Street ที่ซึ่งเป็นอาคารสูง 6 ชั้นที่เป็นแหล่งรวมของแฟชั่นราคากลางๆจากดีไซน์เนอร์หลากหลาย หากคุณไปดูในย่านไฮ-เอนด์อื่นๆในลอนดอนอย่าง Belgravia หรือ Chelsea ถ้าอย่างนั้นคุณอาจจะไปลองช็อปที่ Alex Eagle ที่ซึ่งมีอุปกรณ์ตกแต่งบ้านสุดหรู หรือ Moda Operandi ที่ซึ่งคุณต้องทำการจองก่อนจึงจะได้รับอนุญาตให้เข้าไปได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.cheatsheet.com