ภายใต้กรอบแนวทางประเทศไทยในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการ SMEs คนไทยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการสนับสนุนของภาครัฐ อย่างการเปิดโอกาสให้ บสย. ช่วยเหลือเรื่องค้ำประกันเสริมสร้างความเชื่อมั่นแก่แหล่งเงินทุนอย่างธนาคารพาณิชย์ในการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ

TerraBKK Research รวบรวม 15 สินเชื่อ SMEs ธนาคารพาณิชย์ เปิดโอกาสให้การค้ำประกัน บสย. เป็นหลักประกันสินเชื่อได้ เช่น ธนาคารกรุงเทพ , ธนาคารกรุงไทย , ธนาคารกสิกรไทย , ธนาคารออมสิน , ธนาคารกรุงศรีอยุธยา , ธนาคารทหารไทย , ธนาคารธนชาติ , ธนาคารเกียรตินาคิน , ธนาคารยูโอบี , ธนาคารทิสโก้ และ SME Develop Bank รายละเอียดดังนี้

ธนาคารกรุงเทพ

1. สินเชื่อบัวหลวงเพื่อรายย่อย สินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการ SMEs ขนาดเล็กที่มีสินทรัพย์ไม่รวมที่ดินต่ำกว่า 5 ล้านบาท จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยมี บสย.ช่วยค้ำประกันให้เต็มจำนวนวงเงิน ระยะเวลาสิ้นสุดการขอสินเชื่อ ภายในเดือนธันวาคม 2560 เพิ่มเติ่ม click …

2. สินเชื่อโครงการสนับสนุนการปรับปรุง/ฟื้นฟูสภาพเครื่องจักรแก่เอสเอ็มอี ธนาคารกรุงเทพร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัดสินเชื่อช่วยเหลือเงินทุนผู้ประกอบการ SMEs สำหรับการปรับปรุง หรือฟื้นฟูสภาพเครื่องจักร โดย สสว. จะช่วยสนับสนุนดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 3 เป็นเวลา 5 ปี สูงสุดไม่เกินรายละ 5 ล้านบาท เพิ่มเติ่ม click …

ธนาคารกรุงไทย

3. สินเชื่อธุรกิจขนาดเล็ก KTB sSME 3 เท่า สินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการ SME ที่มีอายุธุรกิจไม่ต่ำกว่า 3 ปี ที่ต้องการเงินทุน หรือ Refinance ลดข้อจำกัดด้านหลักประกันไม่เพียงพอ เพรามี บสย. ค้ำประกันวงเงินส่วนที่เกินหลักประกันให้ เพิ่มเติ่ม click …

4. สินเชื่อนวัตกรรมดี... ไม่มีดอกเบี้ย ธนาคารกรุงไทยร่วมกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) ให้การสนับสนุนดอกเบี้ย 3 ปี สูงสุด 5 ล้านบาทต่อโครงการ โดยผู้ประกอบการ SME นั้น จะต้องไม่เคยได้รับการสนับสนุนดอกเบี้ย ในโครงการเดียวกันจากสถาบันอื่นมาก่อน เพิ่มเติ่ม click …

ธนาคารกสิกรไทย

5. สินเชื่อตั้งต้นธุรกิจ สินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการ SME ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ แต่มีหลักประกันไม่เพียงพอ ตามหลักเกณฑ์ที่ธนาคารกำหนด โดยมี บสย. ช่วยค้้ำประกันให้ เพิ่มเติ่ม click …

6. สินเชื่อวงเงินเยอะ สินเชื่อที่ให้วงเงินสูงสุด 3.33 เท่าของมูลค่าหลักประกัน ผู้ประกอบการ SME ลดกังวลเรื่องหลักประกันไม่เพียงพอ เป็นวงเงินกู้ระยะยาวสูงสุด 7 ปี เพิ่มเติ่ม click …

ธนาคารออมสิน

7. สินเชื่อ GSB SMEs StartUP สินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการที่เริ่ม หรือ ดำเนินธุรกิจไม่เกิน 3 ปี หรือ ดำเนินธุรกิจที่มีนวัตกรรมใหม่ ผลิตภัณฑ์ใหม่ สายการผลิตใหม่ วงเงินสูงสุดไม่เกิน 10 ล้านบาท เพิ่มเติ่ม click …

8. สินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการรายใหม่ เป็นประเภทสินเชื่อตามนโยบายรัฐ โดยสนับสนุนผู้ประกอบการที่มีสถานที่ประกอบอาชีพที่แน่นอน และดำเนินธุรกิจที่ก่อให้เกิดรายได้จริง ระยะเวลาการกู้ไม่เกิน 5 ปี เพิ่มเติ่ม click …

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

9. กรุงศรี SME กู้ง่าย ได้สูงสุด 3 เท่า (สินเชื่อทันใจ, สินเชื่อพร้อมขยาย) สินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการในประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 2 ปี มียอดขายตั้งแต่ 7.5 ล้านบาทต่อปีขึ้นไป ที่ต้องการเงินทุนเพิ่มในการดำเนินธุรกิจ ทั้งประเภทวงเงินเบอกเกินบัญชี (O/D) และเงินกู้ระยะยาว (T/L) เพิ่มเติ่ม click …

ธนาคารทหารไทย

10. สินเชื่อ 3 เท่า 3 ก๊อก (ก๊อก 1) สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีขนาดเล็ก (Small Enterprises) โดยก๊อกที่ 1 ให้เยอะ (TMB SME SmartBiz) เงินทุนก้อนแรกสูงสุด 3 เท่าของมูลค่าหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยมี บสย.ร่วมค้ำประกัน เพิ่มเติ่ม click …

ธนาคารธนชาติ

11. สินเชื่อ SME up size สำหรับผู้ประกอบการ SME สามารถยื่นกู้ได้ แม้หลักประกันไม่เพียงพอ เพราะสามารถรับการค้ำประกันจาก บสย. หลากหลายประเภทสินเชื่อตามวัตถุประสงค์เงินทุนธุรกิจ เช่น วงเงินสินเชื่อระยะยาว (T/L) ,วงเงินเบิกเกินบัญชี (O/D) ,ตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) และ หนังสือสัญญาค้ำประกัน (L/G) เพิ่มเติ่ม click …

ธนาคารเกียรตินาคิน

12. สินเชื่อ KK SME รถคูณ 3 สินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการ SME ที่สามารถใช้รถเป็นหลักประกัน และได้วงเงินสูงสุดถึง 3 เท่าของมูลค่าประเมินรถยนต์ สูงสุด 5 ล้านบาท ค่าธรรมเนียมค้ำประกันสินเชื่อ บสย. 1.75% ของวงเงินกู้ เพิ่มเติ่ม click …

ธนาคารยูโอบี

13. สินเชื่อ ยูโอบี บิสมันนี่ สินเชื่อผู้ประกอบการ SME ที่มีอายุธุรกิจอย่างน้อย 3 ปี งบการเงินไม่ขาดทุนติดต่อกัน 3 ปีล่าสุด หรือ ไม่มีส่วนทุนติดลบ ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน เพราะค้ำประกันโดยบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เพิ่มเติ่ม click …

ธนาคารทิสโก้

14. สินเชื่อบ้านเพื่อธุรกิจ สินเชื่อที่มีสโลแกนว่า “มีบ้าน ก็มีโอกาส” ภายใต้โครงการประกันสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการรายย่อยโดย บสย. สำหรับผู้ประกอบการทุกประเภทที่อายุธุรกิจ 2 ปีขึ้นไป วงเงินกู้เริ่มต้น 500,000 บาท ระยะเวลาสูงสุด 10 ปี เพิ่มเติ่ม click …

ธนาคาร SME Develop Bank

15. สินเชื่อ SMEs บัญชีเดียว สำหรับผู้ประกอบการ SMEs จดแจ้งบัญชีชุดเดียวตามนโยบายภาครัฐ วงเงินสินเชื่อสูงสุดไม่เกิน 5 ล้านบาท ระยะเวลาการกู้ สูงสุดไม่เกิน 5 ปี ปลอดชำระคืนเงินต้น (Grace Period) ไม่เกิน 5 เดือน สิ้นสุดรับคำขอกู้ภายใน วันที่ 10 พ.ค. 2560 --เทอร์ร่า บีเคเค เพิ่มเติ่ม click …

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก