อะไรคือปัจจัยที่บ่งบอกว่าผู้หญิงคนไหนเป็นผู้หญิงแกร่ง? ประสบการณ์ในการดิ้นรน ความเสียสละ หรือการอุทิศตัวเองของเธอ หญิงแกร่งคือผู้หญิงที่ยืนหยัดผ่านความเจ็บปวด ผ่านช่วงเวลาที่สุดจะเสียใจ และรู้จักที่จะให้อภัย หญิงแกร่งนั้นล้วนแต่รู้ว่าสิ่งใดคือสิ่งที่เธอต้องการ เธอเด็ดเดี่ยว และสามารถดูแลตัวเองได้ เธอมีความรักให้กับคนอื่นๆและไม่กลัวที่จะเปิดเผยจุดอ่อนของตัวเอง

และนี่คือ 10 เหตุผลที่ผู้ชายหลายๆคนกลัวหญิงแกร่ง

1. หญิงแกร่งไม่ต้องการให้ผู้ชายมาสู้เพื่อเธอ

ผู้ชายนั้นล้วนแต่ต้องการที่จะรู้สึกว่าตนเองเป็นที่ต้องการ เขาต้องการที่จะต่อสู้เพื่อความรักที่เขามีให้กับเธอ หญิงแกร่งนั้นจะแสดงให้เห็นว่าเธอนั้นรักผู้ชายของเธอแต่ในขณะเดียวกันเธอก็แข็งแกร่งพอที่จะยืนหยัดเพื่อตัวเอง และจัดการสิ่งต่างๆเพื่อตัวเองได้ หญิงแกร่งนั้นจะต่อสู้เพื่อคุณทั้งคู่ และเธอก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันจำเป็นที่ผู้ชายจะต้องมาต่อสู้เพื่อเธอ หากปัญหานั้นเป็นปัญหาของเธอ เธอสามารถที่จะจัดการเองได้ เธอไม่รอให้มีอัศวินม้าขาวมาช่วย และเธอก็ไม่ใช่เหยื่อ ผู้ชายบางคนนั้นไม่สามารถที่จะทนกับสถานการณ์เช่นนี้ได้ หากผู้ชายคนไหนยินดีที่จะอยู่กับสาวแกร่งเขาต้องพร้อมที่จะเดินเคียงข้างเธอและไม่ใช่เดินนำหน้าและดึงเธอไปในทิศทางที่เขาต้องการ

2. หญิงแกร่งนั้นรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร

หญิงแกร่งนั้นรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร และจะได้มันมาได้อย่างไร และพวกเธอจะนึกอยู่เสมอว่าพวกเธอต้องทนฝ่าฟันสิ่งต่างๆไปให้ได้เพื่อให้ได้ในสิ่งที่เธอต้องการ หากเธอหลงรักชายหนุ่มคนไหนเธอก็จะเข้าไปทักทาย เธอจะไม่รอจนกว่าชายหนุ่มจะเริ่มก่อน หญิงแกร่งนั้นมักมีลักษณะบุคลิกที่อาจจะทำให้ชายหนุ่มบางคนรู้สึกว่าเธออยู่เหนือกว่า เธอมีบุคลิกที่ไม่ยอมอยู่ใต้ใคร แม้ว่าเธอจะรักใครจนหมดใจแต่เธอก็ยังพร้อมที่จะออกไปเผชิญกับโลกไม่ว่าเขาจะไปด้วยหรือไม่ก็ตาม ชายหนุ่มที่เหมาะสมกับผู้หญิงที่มีบุคลิกเช่นนี้จะต้องเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองเป็นอย่างมากทีเดียว

3. หญิงแกร่งนั้นต้องการความซื่อสัตย์และเปิดเผย

ชายหนุ่มจำนวนมากจะรู้สึกลำบากใจที่จะตอบคำถามบางอย่าง หญิงแกร่งนั้นมักจะพุ่งตรงไปยังคำถามที่อาจจะสะกิดแผลเก่า เรื่องฝังใจ หรือประสบการณ์ที่ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปของชายหนุ่ม พวกเธอต้องการให้คนรักของพวกเธอนั้นซื่อตรงและเปิดเผยถึงจุดอ่อนของพวกเขาต่อเธอ เพราะพวกเธอเองนั้นก็ผ่านความเจ็บปวดในชีวิตต่างๆมา เธอจึงต้องการที่จะแน่ใจว่าคู่ของเธอนั้นสามารถและพร้อมที่จะเดินทางร่วมกันไปพร้อมกับเธอได้บนคลื่นชีวิตที่ไม่มีใครหยั่งถึง หญิงแกร่งนั้นมักจะไม่กลัวอดีต เธอตามหาสิ่งที่จะทำให้เธอเป็นมนุษย์ เธอมองหาชายที่พร้อมจะยืนหยัดเคียงข้างเธอผ่านการเปลี่ยนแปลง ในขณะที่ชายหนุ่มจำนวนมากไม่อยากที่จะเปิดเผยจุดอ่อนของพวกเขา เพราะมันทำให้พวกเขารู้สึกอ่อนแอ

4. หญิงแกร่งนั้นไม่รู้สึกถูกคุกคามจากความใกล้ชิด

หญิงแกร่งนั้นจะท้าทายชายหนุ่มด้วยวิธีที่ใกล้ชิด เธออาจจะต้องการความใกล้ชิดในทุกรูปแบบ ตั้งแต่บทสนทนาไปจนถึงการร่วมรัก เธอจะไม่ให้สิ่งใดรั้งเธอเอาไว้ เพราะเธอสบายใจกับความเป็นหญิงของตัวเอง และเธอก็คาดหวังให้คู่ของเธอพร้อมที่จะเปิดรับความใกล้ชิดเช่นนี้ด้วย เธอต้องการความเร่าร้อน และความรู้สึกว่าเธอคือคนที่ใช่จากคู่ของเธอ

5. หญิงแกร่งนั้นสามารถจัดโกหกได้

เธอเป็นคนที่แข็งแกร่งและเธอก็คาดหวังความสัมพันธ์ที่ซื่อสัตย์ จริงใจ เธอสามารถสำผัสถึงคำโกหกได้ในทันที ดังนั้นอย่าทำเป็นโกหกเพื่อความสบายใจของเธอ หรือให้เหตุผลที่คลุมเครือกับเธอ เธอมีความสามารถที่จะจับผิดคำโกหกได้ การที่คุณคิดจะมีความสัมพันธ์กับเธอนั้นหมายความว่าคุณจะต้องไม่ปิดบัง เธอจะไม่ทนกับการโกหกหลอกลวงและความเป็นแก่ตัว หากคุณไม่สามารถที่จะจริงใจต่อเธอได้ เธอเองก็ไม่มีปัญหาที่จะเป็นฝ่ายทิ้งคุณ

6. หญิงแกร่งนั้นต้องการการให้เกียรติและความสม่ำเสมอ

หญิงสาวที่มีจิตใจที่แกร่งนั้นไม่สามารถทนต่อความไม่สม่ำเสมอหรือบุคลิกโลเลไม่แน่นอนได้ พวกเธอต้องการที่จะแน่ใจว่าคู่ของพวกเธอนั้นมีเกียรติ มีค่าควรเคารพและรักษาคำพูด พวกเธอจะตอบสนองต่อชายหนุ่มเช่นเดียวกับที่เขาทำ และพวกเธอก็ไม่มีปัญหาที่จะจากเขาไปหากพวกเธอเริ่มรู้สึกว่ากำลังถูกหลอก พวกเธอต้องการความรักที่ไม่มีข้อจำกัด และหากเธอเริ่มรู้สึกว่าชายหนุ่มไม่ให้เกียรติเธอแล้ว เธอก็ไม่มีปัญหาที่จะเผชิญหน้าและจัดการให้เขาให้เกียรติเธอ สิ่งที่แย่ที่สุดที่คุณสามารถกระทำต่อหญิงแกร่งได้นั้นก็คือการที่คุณทำให้เธอรู้สึกว่าเธอนั้นอ่อนแอ

7. หญิงแกร่งนั้นมีความจริงจัง

ผู้หญิงที่ชีวิตต้องผ่านอุปสรรคต่างๆในชีวิต เธอจำเป็นที่จะต้องมีพลังใจที่มากล้น เธอรู้ว่าจะต้องอดทนกับสิ่งต่างๆเพื่อก้าวไปในเส้นทางที่เธอวางเป้าหมายเอาไว้ ความจริงจังเช่นนี้นั้นสร้างความแปลกใจและไม่เข้าใจให้ผู้ชายในหลายๆครั้ง มันเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขารู้สึกเหมือนถูกกดให้ต่ำกว่า เพราะอารมณ์และความคิดที่มาพร้อมกับลักษณะนิสัยเช่นนี้ พวกเธอนั้นคาดหวังให้ชายที่จะมีชีวิตร่วมกับเธอนั้นพร้อมที่จะผ่านอุปสรรคไปพร้อมกันกับเธอ

8. หญิงแกร่งนั้นจะไม่รอคุณ

หญิงแกร่งนั้นพร้อมที่จะบุกน้ำลุยไฟไปกับคุณหากเธอมั่นใจว่าคุณนั้นมั่นคงต่อเธอ แต่หากเธอเริ่มรู้สึกว่าคุณถอยหลังออกมา เธอจะปล่อยคุณไปทันที เธอจะไม่รอให้คู่ของเธอเป็นผู้ตัดสินใจว่าเขาต้องการที่จะพบกันคนที่ดีกว่าหรือไม่ เธอไม่เล่นเกมส์แบบสาวน้อยไล่ตามความรัก ทางเลือกของความสัมพันธ์ของเธอนั้นมีแค่ อยู่หรือไป เธออาจจะเจ็บปวด และต้องมานั่งดูแลตัวเอง แต่สุดท้ายแล้วเธอก็จะแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมและกลับมายืนหยัดเพื่อต่อสู้ได้

9. หญิงแกร่งนั้นจะรักคุณโดยไม่มีเงื่อนไข

ความรักจากพวกเธอนั้นเป็นความรักที่ซื่อสัตย์ เหมือนความรักของแม่ที่มีต่อลูก พวกเธอจะรักคู่ของเธออย่างมากมาย เมื่อเธอรู้สึกว่าความรักที่เธอให้ไปนั้นได้ตอบแทนมาเช่นเดียวกัน เธอจะทำทุกอย่างเพื่อให้คนรักของเธอสัมผัสได้ถึงความรัก เธอจะส่งเสริมเขา ช่วยเขา และต่อสู้เพื่อสิ่งที่เขาคู่ควร ชายหนุ่มบางคนไม่สามารถที่จะรับมือกับความรักเช่นนี้ได้ พวกเขาอาจจะกลัวในความรักที่มากล้นแบบนี้ และนี่อาจจะเป็นสาเหตุให้ชายหนุ่มพยายามหนีไปจากหญิงสาวได้ และแม้ว่าเธอจะรักคุณมากเท่าใดแต่เมื่อคุณต้องการที่จะไป เธอก็จะไม่รั้งคุฯเอาไว้ เพราะเธอรู้ว่าตัวเธอและความรักของเธอมีค่ามากเท่าใด

10. หญิงแกร่งจะแสดงให้คุณเห็นตัวตนที่แท้จริงของคุณ

บางครั้งมันก็ยากที่จะยอมรับในสิ่งที่เราไม่ชอบเกี่ยวกับตัวเองเมื่อมีใครยกมันขึ้นมาพูด แต่หญิงแกร่งนั้นจะทำตัวเหมือนกระจกส่องในสิ่งที่ชายหนุ่มของเธอมีเธอจะอยู่ที่นั่นเพื่อที่จะช่วยให้คุณเห็นว่าคุณนั้นยอดเยี่ยมและเปี่ยมไปด้วยพลังมากเท่าใด เธอจะยืนอยู่ข้างคุณและแสดงให้คุณเห็นในคุณค่าของคุณ และความมั่นใจที่คุณมี ชายหนุ่มหลายคนอาจจะไม่สามารถรับมือกับพลังทางอารมณ์ที่มากับการแสดงออกของเธอเช่นนี้ได้ หญิงแกร่งนั้นต้องการชายที่แกร่งพอกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก www.powerofpositivity.com