SENA เปิดกลยุทธ์ปี 2560 ทั้งแนวราบ-แนวสูง ขยายฐานลูกค้ากลุ่มรายได้ระดับกลาง-บน พร้อมดึงนวัตกรรม และเทคโนโลยีมาพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการ ปี 2560 เตรียมเปิด 10 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาท หนุนธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ผศ.ดร. เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เผยถึงกลยุทธ์ในปี 2560 ว่าบริษัทมีความพร้อมในการผลักดันทั้งการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ โซลาร์ และการร่วมมือกับพันธมิตรในการลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์

ผศ.ดร. เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์

ในด้านผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยในปี 2559 มีรายได้รวม 4,059 ล้านบาท เทียบกับปี 2558 มีรายได้รวม 2,219 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 83 % และมีกำไรสุทธิ 763 ล้านบาท เทียบกับปี 2558 มีกำไรสุทธิ 254 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 200% ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ด้านการพัฒนาโครงการ ในปีนี้ตั้งเป้าเปิดตัวโครงการที่มีมูลค่าสูงขึ้น เน้นกลุ่มระดับกลาง-บน เพื่อขยายเซ็กเมนต์ใหม่ๆ รวมถึงโครงการที่เป็นในรูปแบบการร่วมทุนกับ บริษัท ฮันคิว เรียลตี้ จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) ในฐานะกลุ่มบริษัท Hankyu Hanshin Holding Group ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ รายใหญ่ในญี่ปุ่น เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ เบื้องต้นคาดว่าจะเห็นภายในปลายไตรมาส 3-ไตรมาส 4 ของปี 2560 นี้

การร่วมทุนกับ บริษัท ฮันคิว เรียลตี้ จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น)

โครงการใหม่ในปี 2560

โครงการทั้งหมดในปี 2560

ในปีนี้ SENA จะเน้นการนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ มาพัฒนาสินค้าและบริการของเราให้ดียิ่ง ๆ ขึ้น โดยปีนี้ เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ ทำงานภายใต้ธีม " Eco Innovation" ซึ่งหมายถึง ลบ 2 บวก 1 เพราะ Eco คือการประหยัดพลังงาน และประหยัดเวลา Innovation คือการยำเทคโนโลยีมาพัฒนาสิ่งที่เราทำอยู่แล้วให้ดียิ่ง ๆ ขึ้น และพัฒนาสิ่งใหม่ๆ เพื่อลูกค้า ซึ่งมีที่เสนาทำไปบ้างแล้วคือการใช้พลังงานไฟฟ้าจากแผลโซลาร์ที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายส่วนกลางและเป็นพลังงานสะอาด การทำแอพพลิเคชั่น SENA 360 SERVICE ที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงบริการหลังการขายของบริษัทได้โดยง่าย ซึ่งในปี 2560 เรามีแผนการพัฒนาแอพพลิเคชั่นให้ตอบโจทย์ลูกค้าให้สูงสุด ให้ลูกค้าประหยัดพลังงาน และประหยัดเวลา รวมทั้งเราจะเพิ่มประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่น ให้มีบริการที่ครบวงจรยิ่งขึ้น เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ทันการเปลี่ยนแปลงในโลกยุคดิจิทัล

ปัจจุบันบริษัทฯ มีเม็ดเงินในการขยายธุรกิจค่อนข้างมาก มีความแข็งแกร่งในเรื่องพันธมิตรอย่าง “ฮันคิว เรียลตี้” อีกทั้งยังเน้นการนำเทคโนโลยีมาใช้ในทุกรูปแบบ ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เช่น การนำแผงโซลาร์มาติดตั้งบนหลังคาในโครงการ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายค่าไฟฟ้า หรือ แอพพลิเคชั่น SENA 360 SERVICE ที่พัฒนาเพื่อบริการหลังการขายที่ครบวงจร สร้างความสะดวกสบายสูงสุดให้กับลูกค้า ดังนั้นในปี 2560 จะเป็นอีกปีที่ดีของเราเช่นกัน

บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (SENA) ในปีนี้บริษัทวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 10 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 12,000 ล้านบาท ประกอบด้วย คอนโดมิเนียม 9 โครงการ ที่อยู่อาศัยแนวราบ 1 โครงการ และจะมีโครงการที่มี ฮันคิว เรียลตี้ ร่วมทุนด้วย ซึ่งมูลค่าโครงการเพิ่มขึ้น 3 เท่าตัวจากปีก่อนที่เปิดโครงการเพียง 5 โครงการมูลค่าโครงการ 3,200 ล้านบาท ขณะที่รายได้ในปีนี้บริษัทฯตั้งเป้าหมายเติบโต 20% จากปีก่อน

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯยังให้ความใส่ใจ ดูแลลูกค้าภายใต้คอนเซ็ปต์ "หัวคิด และหัวใจ" พร้อมบริการดูแลหลังการขาย 360 องศา เพื่อสร้างมูลค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้า ด้วย องศาแห่งความอุ่นใจ ในบริการแจ้งซ่อมออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดย SENA We Care, องศาแห่งความสุข ดูแลทุกโครงการให้อยู่สบายโดย Victory, องศาแห่งความสบายใจ วันไหนก็ยังมั่นคงด้วยบริการรับฝากขาย – เช่า โดย Living agent, องศาแห่งความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะติดต่อหรือติดตาม และยังตรวจสอบปริมาณการลดค่าไฟฟ้าจากโซลาร์ ก็สะดวกสบายด้วยแอพพลิเคชั่น SENA 360° SERVICE

ขอบคุณข้อมูลจาก www.sena.co.th