เดือนหนึ่งคุณสามารถประหยัดเงินได้กี่บาท? แล้วคุณคิดว่าหากจะประหยัดเงินประมาณ 1 หมื่นบาทต่อเดือนนั้นเป็นเรื่องยากหรือเปล่า? MoneyGuru.co.th จะบอกว่ามันไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิดค่ะ และวันนี้เราก็นำวิธีการประหยัดเงิน 1 หมื่นบาทต่อเดือนหรือมากกว่านั้นมาฝากค่ะ!

กินข้าวนอกบ้านให้น้อยลง

คุณผู้อ่านเชื่อไหมคะ มีผู้หญิงคนหนึ่งบอกว่าเธอประหยัดเงินได้มากกว่า 2 หมื่นบาทโดยที่เธอไม่ทานอาหารนอกบ้านเลย คุณผู้อ่านเห็นตัวเลขนี้แล้วคุณผู้อ่านคงจะทึ่งน่าดูใช่ไหมคะ เพราะอาจจะคิดว่าแค่ไม่ทานอาหารนอกบ้านนั้นจะประหยัดได้ถึงเพียงนี้เชียวหรือ มันเป็นเรื่องจริงค่ะ แค่คุณหยุดออกไปทานข้าวนอกบ้าน เพียงแค่นี้ก็จะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มากขึ้นแล้วค่ะ

ทานอาหารจากเสบียงของคุณ

เราเชื่อว่าเกือบแทบทุกบ้านจะมีเสบียงอาหารเป็นจำนวนมากในครัวและตู้เย็นของคุณ (ซึ่งบางทีคุณอาจจะลืมไปแล้ว) และวิธีที่ดีที่สุดในการประหยัดเงินมากขึ้นในเดือนนี้ ก็คือการซื้อเสบียงมาเก็บไว้ที่บ้านของคุณเอง และค่อย ๆ ทยอยกินอาหารจากเสบียงอาหารเหล่านั้นของคุณ เพียงแค่นี้ก็จะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มากขึ้นแล้วค่ะ

ยกเลิกเคเบิลทีวี

หากบ้านของคุณมีเคเบิลทีวี และคุณเพิ่งจะตระหนักได้อย่างรวดเร็วว่าไม่มีใครในบ้านดูเคเบิลเลย แล้วคุณจะเสียเงินไปกับสิ่งที่คุณไม่ได้ใช้ประโยชน์ทำไมล่ะจริงไหมคะ? ดังนั้นเราแนะนำว่าให้คุณโทรไปยกเลิกเคเบิลทีวีเสียค่ะ แล้วคุณจะพบว่าการยกเลิกเคเบิลทีวีมันทำให้คุณประหยัดเงินได้มากแค่ไหน แต่ถ้าคุณต้องการประหยัดเงินและอยากดูหนังไปด้วยจริง ๆ เราแนะนำให้คุณมองหาตัวเลือกที่เหมาะสม อย่างเช่น Netflix, Sling และ Amazon ค่ะ

หยุดซื้อของที่ไม่จำเป็น

พวกเราส่วนใหญ่ซื้อสินค้าโดยไม่ได้ตระหนักถึงสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ เหมือนกับว่าเราเดินเข้าไปในร้านค้าและเรารู้สึกชอบทุกสิ่งทุกอย่างที่สวยงามและน่ารักภายในร้านนั้นทั้งหมด อย่างไรก็ตาม หากคุณหยุดช็อปปิ้งทุกอย่างที่คุณชอบได้ คุณจะเห็นได้ว่าคุณสามารถประหยัดเงินได้มากแค่ไหน เราลองมาดูเคล็ดลับด้านล่างนี้กันค่ะ...จดรายการของที่จะซื้อ:

      ห้ามเข้าไปในร้านค้าโดยไม่มีรายการของที่จะซื้อเด็ดขาด จากนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าสิ่งที่อยู่ในรายการเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องใช้จริง ๆ และขีดฆ่าสิ่งที่ไม่จำเป็นออกจากรายการ

รอ:

    ถ้าคุณรู้สึกว่าตัวเองต้องการสิ่งที่ไม่จำเป็นจริง ๆ ให้รอสัก 2-3 วันก่อน และดูว่าความรู้สึกต้องการที่ว่านั้นผ่านไปหรือยัง บ่อยครั้งที่ความปรารถนาอยากได้ของเรานั้นหายไปเมื่อครบ 2-3 วันแล้ว

และหากคุณอยากรับข้อมูลและข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ การเงิน สินเชื่อ บัตรเครดิต และประกันรถยนต์ ก็สามารถกด Subscribe เพื่อรับสาระความรู้แบบนี้จาก MoneyGuru.co.th ได้เลยค่ะ เราจะส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์ ขอบคุณข้อมูล จาก :MoneyGuru.co.th