การทำความสะอาดบ้านหรือการจัดระเบียบบ้านใหม่ เป็นเรื่องที่ดีที่หลายบ้านควรทำในทุก ๆ เดือน เพราะมันจะทำให้คุณได้เจอขุมทรัพย์ล้ำค่าในบ้านของคุณ นั่นก็คือของเก่า ๆ ที่คุณไม่ได้ใช้มานานแล้วนั่นเอง ทำไมมันถึงเป็นขุมทรัพย์น่ะหรือ ก็เพราะว่าคุณสามารถนำสิ่งของเหล่านั้นไปขายสร้ายรายได้ได้น่ะสิ ด้วยการนำไปเปิดท้ายขายตามตลาดนัดต่าง ๆ ลองมาดูกันดีกว่าว่าสิ่งของยอดนิยมตลอดกาล ที่ขายได้แน่นอนนั้นมีอะไรบ้างค่ะ

1. เสื้อผ้าสภาพดี

ทุกคนต้องการเสื้อผ้า เพราะมันเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ของการดำรงชีวิต ซึ่งเทคนิคในการขายเสื้อผ้ามือสองให้ผู้คนสะดุดตานั้น คือการจัดวางให้โดดเด่นสะดุดตา แทนที่การวางกองรวม ๆ กันไว้ในกระบะ เพราะมันทำให้ลูกค้ามองเห็นเสื้อผ้าของคุณได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าคุณขายเสื้อผ้าเด็ก คุณควรพับเอาไว้บนโต๊ะจะดีกว่า และก็จะเป็นการดีมากขึ้นหากคุณมีการระบุขนาดและเรียงลำดับไซส์ของเสื้อผ้าเด็กด้วย เพื่อความสะดวกสบาย ง่าย และรวดเร็วในการเลือกซื้อสินค้าของลูกค้า

2. เครื่องมือ

การขายเครื่องมือช่างต่าง ๆ ก็เป็นที่นิยมสำหรับการขายของมือสอง เพราะเครื่องมือช่างนั้นมีประโยชน์มากมาย นอกจากเครื่องมือช่างแล้ว คุณยังสามารถเอาเครื่องมือไฟฟ้า ไอเทม หรือที่ชาร์จแบตเตอรี่เก่ามาขายได้อีกด้วย ที่สำคัญอย่าลืมทดสอบให้ลูกค้าดูด้วยว่ามันยังใช้การได้ดีอยู่

3. เฟอร์นิเจอร์

หากคุณอาศัยอยู่ใกล้ ๆ มหาวิทยาลัย เรามั่นใจได้ว่าเฟอร์นิเจอร์เก่าของคุณขายออกไปได้อย่างรวดเร็วแน่นอนค่ะ นอกจากนี้ ตลาดเฟอร์นิเจอร์แบบ DIY กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ยิ่งเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น หากคุณจะขายเฟอร์นิเจอร์ที่คุณไม่ใช้แล้ว คุณควรทำความสะอาดให้เรียบร้อย มีสภาพที่สวยงามน่าใช้ สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นเครื่องหนังเก่า คุณสามารถใช้น้ำส้มสายชู ผสมกับน้ำมันมะกอก และน้ำมะนาวสักเล็กน้อย มาถูตามคราบที่เป็นจุดด่างดำต่าง ๆ นอกจากนี้คุณควรติดป้ายบอกราคา และสามารถให้ลูกค้าต่อรองราคาได้ก็จะเป็นเรื่องที่ดีค่ะ

4. จานชาม แก้ว หม้อ

หลายคนเป็นนักสะสมจานชาม แก้ว หม้อเก่า ๆ ซึ่งแน่นอน สิ่งเหล่านี้สามารถสร้างรายได้ให้กับคุณ ยิ่งเก่า มีลวดลายที่สวยงาม และยังคงสภาพที่ดีไว้จะยิ่งได้ราคาดีมาก ๆ ดังนั้นหากคุณอยากมีรายได้เพิ่มโดยไม่ต้องลงทุนล่ะก็ ลองเอาจานชามเหล่านี้ออกไปขายสิคะ แล้วคุณจะเห็นว่านักสะสมแห่กันไปซื้อของของคุณมากแค่ไหน!

5. เครื่องมือทำสวน

ตอนนี้เมืองไทยเราก็กำลังเข้าสู่หน้าฝนแล้วนะคะ ซึ่งนั่นก็หมายความว่า หลายคนเริ่มมีความกระตือรือร้นที่จะตัดแต่งกิ่งไม้ ปลูกต้นไม้ หรือหว่านเมล็ดพืชแล้ว ดังนั้นคนที่รักการปลูกต้นไม้ก็คงกำลังมองหาเครื่องตัดเครื่องไม้เครื่องมือในการตกแต่งสวน ซึ่งโอกาสตรงนี้แหละค่ะที่คุณสามารถเอาของเก่า ๆ ของคุณออกมาวางขายได้ แต่เครื่องมือเหล่านั้นจะต้องอยู่ในสภาพที่ดีพร้อมใช้งานด้วยนะคะ ถ้ามีสนิมเกาะเกรอะกังแบบนั้น เราไม่แนะนำให้นำออกไปขาย

6. รองเท้าและกระเป๋าถือ

คิดว่าไม่มีใครอยากจะซื้อรองเท้าเก่า ๆ ของคุณหรือ? ไม่จริงเลยค่ะ รองเท้าเก่า ๆ และกระเป๋าถือโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามันอยู่ในสภาพดีและเป็นของมียี่ห้อ สามารถสร้างรายได้ให้คุณเป็นกอบเป็นกำ หากคุณคิดจะขายรองเท้าหรือกระเป๋า ไอเทม จำเป็นที่จะต้องรักษาสภาพรองเท้าและกระเป๋าเก่าของคุณดูสะอาดและปราศจากกลิ่นไม่พึงประสงค์ ถ้าคุณยังมีกล่องของมันอยู่นั่นก็จะยิ่งช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเข้าไปอีก ทั้งนี้ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้รองเท้าและกระเป๋าของคุณขายออกได้ง่าย คือการหารูปนางแบบนายแบบที่ถือหรือใส่กระเป๋าและรองเท้านั้นอยู่ เพราะจะทำให้ลูกค้านึกภาพขณะใช้สินค้าได้ง่ายขึ้น และกระตุ้นความอยากได้ของลูกค้าได้ง่ายมากขึ้นด้วย เพียงแค่นี้เงินมากมายก็จะเข้าสู่กระเป๋าของคุณแล้ว! และนี่คือ ไอเทม สุดฮิตในบ้านที่คุณสามารถเอาไปขายได้ ซึ่งสามารถทำกำไรให้คุณได้อย่างน่าตกใจ ไม่แน่นะคะคุณอาจจะขายได้ดีจนกลายเป็นรายได้แซงหน้ารายได้หลักไปเลยก็ได้ค่ะ และหากคุณอยากรับข้อมูลและข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ การเงิน สินเชื่อ บัตรเครดิต และประกันรถยนต์ ก็สามารถกด Subscribe เพื่อรับสาระความรู้แบบนี้จากMoneyGuru.co.th ได้เลยค่ะ เราจะส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์ ขอบคุณข้อมูล จาก :MoneyGuru.co.th