ปัจจุบันมีผู้ให้ความสนใจใน การลงทุน เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การลงทุน ในตลาดหลักทรัพย์ ตลาดหุ้น รวมไปถึงการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นสิ่งน่าจับตามองเป็นอย่างมากในบ้านเรา นั่นเป็นเพราะการเติบโตของตลาดลงทุนอสังหาฯ ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีไม่น้อยที่ต้องเจ็บตัวกับ การลงทุน อสังหาฯ ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ วันนี้เราจึงนำเทคนิคสำหรับให้นักลงทุนมือใหม่ที่กำลังต้องการจะ ซื้อคอนโด เพื่อปล่อยเช่า หรือเพื่อขายเก็งกำไร ว่าจะสร้างรายได้จากการลงทุนอสังหาฯเหล่านี้ได้อย่างไรบ้าง

1.ปล่อยเช่า

ถือเป็นรูปแบบ การลงทุน อสังหาฯ แบบแรกๆ ที่มือใหม่ที่เริ่มหันมาจับตลาดนี้ใช้กัน เพราะเป็นวิธีที่ง่าย และเจ็บตัวน้อยที่สุด ถ้ามีงบน้อยก็ลองมองหาคอนโดรอบนอกกรุงเทพฯ สักนิดแต่อยู่ในทำเลที่สะดวกต่อการเดินทางด้วยคมนาคมสาธารณะเช่น ใกล้รถไฟฟ้า รถใต้ดิน หรือหากมีงบมากขึ้นมาหน่อย ก็สามารถ ลงทุน กับคอนโดในกรุงเทพฯ ชั้นในอย่างย่าน อโศก สุขุมวิท หรือย่านธุรกิจอย่างรัชดา เป็นต้น

2.เก็งกำไร

การจะหาคอนโดในกรุงเทพฯ ใหม่ๆ สักที่คงไม่ใช่เรื่องยาก แต่ถ้าเป็นการหาซื้อคอนโดเพื่อเก็งกำไรสำหรับการทำธุรกิจแล้วล่ะก็ ทำเล และชื่อเสียงของผู้พัฒนาโครงการนั้นเป็นปัจจัยที่สำคัญในการเลือกลงทุน ซึ่งในปัจจุบันมีคอนโดในกรุงเทพมากมายทั้งตามแนวรถไฟฟ้า BTS ไปจนถึงเส้น MRT ที่พัฒนาโดยผู้ประกอบการชั้นนำ เช่น โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ ที่ได้เปิดตัวคอนโดหลายโครงการในย่านสุขุมวิท ทั้งอโศก พร้อมพงษ์ เพลินจิต รัชดา ซึ่งเป็นทำเลที่นักเก็งกำไรส่วนใหญ่เลือกลงทุน
อย่างไรก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในสิ่งที่คุณต้องการจะนำเงินลงไปกับมันให้มากๆ เพราะทุกอย่างล้วนมีความเสี่ยง ดังนั้นควรศึกษาทุกอย่างให้รอบคอบก่อน การลงทุน

ขอบคุณข้อมูล จาก : noblehome.com