บนโลกของเรานี้มีความเชื่อประหลาด ๆ มากมาย ในเรื่องราวเกี่ยวกับการเงินเองก็มีเช่นเดียวกัน ซึ่งความเชื่อบางอย่างนั้นมันแทบจะไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องเงิน หรือดูไร้เหตุผลไปเลยก็มี แต่คนมากมายก็ยังเชื่อว่ามันคือเรื่องจริง ซึ่งความเชื่อประหลาด ๆ เหล่านั้นจะมีอะไรบ้าง เรามีมาฝากคุณผู้อ่านกันแล้วในวันนี้

1. คันมือแปลว่ากำลังจะได้ เงิน

ความเชื่อว่าฝ่ามือขวาเป็นฝ่ามือที่นำสิ่งที่ดีเข้ามา และถ้าคุณคันฝ่ามือขวานั่นหมายความว่าคุณกำลังจะได้จับเงินก้อนใหญ่เข้ากระเป๋าค่ะ ในขณะที่คุณคันฝ่ามือซ้ายหมายความว่าคุณกำลังจะสูญเสียเงิน เพื่อบรรเทาอาการคันและป้องกันการสูญเสียทรัพย์สินของคุณ คุณต้องถูฝ่ามือซ้ายของคุณบนแผ่นไม้ค่ะ ความเชื่อแบบนี้นี้มีต้นกำเนิดมาจากชนเผ่าเยอรมัน - แซกซอน ที่ตั้งรกรากในอังกฤษในช่วงยุคกลาง พวกเขาเชื่อว่าคุณสามารถรักษาโรคผิวหนังได้โดยการถูเหรียญเงินกับผิวหนังค่ะ

2. อย่าวางกระเป๋า เงิน ไว้บนพื้น

ความเชื่อนี้ถือว่าไม่ดีเท่าไรนะคะ เพราะหลายคนถือว่ากระเป๋าสตางค์เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง หากนำไปวางบนพื้นก็อาจจะกลายเป็นการดูหมิ่น และเหมือนว่าคุณไม่สนใจเงินของคุณเท่าไร แต่ไม่ว่าคุณจะเชื่อหรือไม่ แต่ความเชื่อนี้ก็มีเหตุผลอยู่นะคะ เพราะในทางปฏิบัติ การวางกระเป๋าไว้บนพื้นอาจทำให้มีคนที่ไม่หวีงดีมาขโมยกระเป๋าของคุณไปได้นะคะ

3. เหรียญในโลงศพ

ปัจจุบันความเชื่อเรื่องโชคลางนี้ได้เปลี่ยนไปบ้างเล็กน้อยนะคะ บางครอบครัวก็วางเหรียญบนตาของคนที่เสียชีวิตก่อนที่จะฝังศพ ซึ่งเป็นความเชื่อว่าผู้ที่เสียชีวิตคนนั้นกลัวอนาคตที่จะเกิดขึ้นหลังความตาย เนื่องจากสิ่งที่ทำไม่ดีในชีวิตที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นการปิดตาให้กับผู้ที่เสียชีวิตและวางเหรียญไว้บนตาของพวกเขาจึงเป็นการกระทำที่แสดงถึงความเมตตาอย่างหนึ่ง บางครอบครัวก็เอาเหรียญใส่เข้าไปในปากของคนที่เสียชีวิต อย่างไรก็ดีมี 2 ในกรณีนี้เหรียญมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้วิญญาณที่ตายไปนำเงินที่ญาติใส่เข้าไปในปาก เอาไปจ่ายค่าผ่านทางให้กับ Charon ผู้ที่ทำหน้าที่พายเรือข้ามฟากในแม่น้ำ Styx เพื่อที่วิญญาณของตนจะได้ไปสู่ภพภูมิต่อไปได้ค่ะ

4. แมงมุมอยู่ในกระเป๋า จะทำให้มี เงิน เข้ามา

แมงมุมเป็นสัตว์ที่หลาย ๆ คนกลัว บางคนกลัวถึงขั้น phobia เลยทีเดียว แต่เชื่อหรือไม่ว่ามีความเชื่อว่าแมงมุมบางชนิดสามารถให้ความร่ำรวยแก่คุณได้ (หากคุณสามารถบังคับให้ตัวเองจับมันและพกพาไปได้นะ) สำหรับความเชื่อนี้เริ่มต้นจากเกาะบริเตนใหญ่ ออสเตรเลีย โปรตุเกส ตรินิแดด และลามไปถึงโตเบโก ซึ่งหากแมงมุมเงิน (หนึ่งในแมงมุมตระกูล Linyphiidae) ไต่บนเสื้อผ้าที่คุณใส่ หรือถ้าคุณจับแมงมุมเงินไว้ในกระเป๋าของคุณ เขาเชื่อกันว่ามันจะทำให้กระเป๋าของคุณมีเงินเข้ามาตลอดค่ะ

5. พูดคำว่า " เงิน " เมื่อเห็นดาวตก

มีความเชื่อโชคลางหลายรูปแบบ แต่หลายคนเชื่อว่าคุณควรจะพูดคำว่า "เงิน" เมื่อเห็นดาวตก เพื่อให้คุณได้รับความมั่งคั่ง บางความเชื่อเชื่อว่าเพียงแค่คุณพูดคำว่า “เงิน” ครั้งเดียวก็เพียงพอแล้วที่จะนำความมั่งคั่งมาสู่ชีวิตของคุณได้ แต่บางธรรมเนียมอื่น ๆ เชื่อว่าคุณต้องพูดคำว่า "เงิน" สามครั้งหรือพูดคำว่า "เงิน" ให้ได้มากที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ ก่อนที่ดวงดาวจะจางหายไป เพราะเชื่อว่ายิ่งคุณพูดซ้ำ ๆ แล้วจะยิ่งมีเงินมากขึ้นเรื่อย ๆ เท่านั้นค่ะ

6. หยิบเฉพาะเหรียญที่หงายหัวขึ้น

หลายคนอาจจะโตขึ้นมาพร้อมกับความเชื่อที่บอกว่า "หยิบเฉพาะเหรียญที่หงายหัวขึ้นเท่านั้น แล้วคุณจะโชคดีตลอดทั้งวัน" ซึ่งมีจุดเริ่มของความเชื่อมาจากคนอังกฤษค่ะ

7.อย่าผิวปากในบ้าน

ตามความเชื่อของชาวรัสเซีย การผิวปากขณะอยู่ในบ้านจะทำให้คุณต้องเสียเงิน ความเชื่อนี้อาจจะเป็นมุมมองของชาวรัสเซียเท่านั้น แต่ถ้าใครไม่เชื่อความเชื่อนี้ของชาวรัสเซีย การผิวปากในบ้านก็ถือเป็นกิจกรรมที่มีความสุขอย่างหนึ่งเลยทีเดียวค่ะ ความเชื่อเรื่องเงินนั้นมีอีกมากมาย ไม่ใช่แค่คนไทยเท่านั้นที่มีความเชื่ออะไรแบบนี้ แต่แทบทุกมุมโลกเลยที่มีความเชื่อประหลาด ๆ เกี่ยวกับเรื่องเงิน ซึ่งบ่งบอกได้อย่างหนึ่งเลยว่า มนุษย์นั้นมีความเชื่อเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และยอมทำสิ่งนั้น ๆ เพื่อความสบายใจของตัวเอง แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดก็ตาม ขอบคุณข้อมูล จาก :MoneyGuru.co.th