ทุกวันนี้การเก็บออมเพียงอย่างเดียวอาจไม่ครอบคลุมต่อรายจ่ายฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นอย่างไม่ตั้งใจในชีวิต การทำประกันชีวิตจึงเป็นหนึ่งทางเลือกที่เข้ามาช่วยเตรียมพร้อมรับมือ และลดความเสี่ยงทางการเงินในอนาคตให้กับคนในครอบครัว เมื่อตัดสินใจซื้อประกันชีวิตแล้ว จะมีสักกี่คนที่ตั้งใจอ่านรายละเอียดในเล่มกรมธรรม์ตั้งแต่หน้าแรกจนจบ ด้วยคำศัพท์เฉพาะ และรายละเอียดที่ค่อนข้างซับซ้อน ผู้บริโภคส่วนใหญ่จึงถอดใจ ทำให้ขาดโอกาสในการทำความเข้าใจ และรับรู้ถึงสิทธิประโยชน์จากกรมธรรม์ที่ตนเองทำไว้อย่างถ่องแท้

อ่าน กรมธรรม์ ประกันชีวิตให้เป็น รู้ทันสิทธิ ประกันชีวิตจัดการได้ แต่จะดีแค่ไหน หากมีตัวช่วยสรุปใจความสำคัญใน กรมธรรม์ ให้เราได้เข้าใจแบบง่ายๆ และไม่พลาด 5 จุดสำคัญใน กรมธรรม์ ที่ต้องตรวจสอบความถูกต้องให้ถี่ถ้วน

เพื่อรักษาสิทธิประโยชน์ที่เราพึงได้รับ ได้แก่ 1. ชื่อ อายุ วันที่ทำสัญญา 2. ระยะเวลาสัญญา 3. สัญญาประกันที่ซื้อไว้ 4. ผลประโยชน์ที่ได้รับ 5. ระยะเวลาที่ต้องจ่าย

หากใครยังไม่เห็นภาพ ลองมาดู VDO Animation คลิปที่ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต หรือ SCBLIFE ช่วยสรุปใจความสำคัญในกรมธรรม์ให้เราเข้าใจแบบง่ายๆ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 1 นาที เท่านั้น ลองหยิบกรมธรรม์ของตัวเองมา และเปิดลิ้งค์ https://www.scblife.co.th/newpolicy นี้รอไว้ คลิ๊กเดียวเท่านั้น รู้เรื่อง! คุณจะได้ไม่พลาดรู้สิทธิในกรมธรรม์ทีมีอยู่

เอาละ ใครที่มีกรมธรรม์อย่าลืมลองเอาออกมาปัดฝุ่นทำความเข้าใจกันบ้าง จะได้รู้ว่าสิทธิที่เราพึงได้รับมีอะไรบ้าง เราสามารถเคลมอะไรได้บ้าง ที่สำคัญอย่าลืมบอกคนที่คุณรักว่า คุณซื้อประกันชีวิตไว้ หรือหากเพิ่งทำประกันชีวิตมาหมาดๆ ยิ่งต้องตรวจสอบ หากมีความผิดพลาดหรือเปลี่ยนใจจะยกเลิกกรมธรรม์ ก็สามารถทำได้ภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับกรมธรรม์นั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก     www.scblife.co.th