วันออกเดทที่แสนหวาน อาจจะกลายเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากและน่าอึดอัดใจได้ หากคุณเผลอทำอะไรแย่ ๆ ไปโดยไม่ทันระวัง เพราะสิ่งที่คุณพูดและแสดงออกมา สามารถทำนายอนาคตล่วงหน้าได้เลยว่าจะมีการออกเดทครั้งที่สองหรือไม่? โดยเฉพาะเรื่องเงิน หากคุณอยากให้การออกเดทครั้งนี้สมบูรณ์แบบ นี่คือ 4 สิ่งที่คุณไม่ควรทำอย่างเด็ดขาดระหว่างเดทแรก

1. บอกว่า “ต่างคนต่างจ่าย”

ในการออกเดทนั้น ไม่ว่าจะเป็นทานข้าว ดูหนัง หรือไปเที่ยวต่างจังหวัด หากคุณไม่พอใจคู่เดทของคุณ และมั่นใจแล้วว่าจะไม่ออกเดทกับคนนี้เป็นครั้งที่สองแน่นอน การเสนอให้ต่างคนต่างจ่ายค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าอาหาร ค่าดูหนัง หรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ย่อมเป็นทางเลือกที่ดีในการรีบตัดความสัมพันธ์นะคะ โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นผู้ชายด้วยแล้วยิ่งง่ายเลยค่ะ

ในทางตรงกันข้าม หากคุณมั่นใจแน่วแน่แล้วว่าการออกเดทในครั้งนี้ คู่เดทของคุณได้สร้างความประทับใจให้คุณอย่างยิ่ง และคุณอยากที่จะสานความสันพันธ์นี้ต่อไป หากคุณเป็นผู้ชาย คุณควรเสนอในการออกค่าต่าง ๆ ให้ แบบนี้จะเป็นการทำให้สาว ๆ ประทับใจมากกว่า ซึ่งหากฝ่ายหญิงเองก็ประทับใจในตัวคุณ เธอจะเสนอตัวช่วยออกค่าใช้จ่ายเองค่ะ

2. ไม่ควรไปเดทกันในภัตตาคารหรูราคาแพง

หากคุณออกเดทในช่วงกลางคืน แน่นอนว่าการไปดินเนอร์นั้นสามารถทำให้กระเป๋าของคุณแฟ่บได้เลย เพราะค่าอาหารตามร้านอาหารหรูนั้นค่อนข้างสูง ดังนั้นหากคุณอยากจะประหยัดเงิน ไม่ควรเลือกไปเดทกันในภัตตาคารหรูหราราคาแพงเพื่อทำให้คู่เดทของคุณประทับใจหรอกนะคะ เพราะการสร้างความประทับใจให้กับคู่เดทของคุณ ขึ้นอยู่กับทัศนคติและความเป้นตัวตนของคุณมากกว่า

3. ใช้จ่ายมากเกินไป

คุณสามารถที่จะสร้างความประทับใจคู่เดท ขณะเดินทางไปเที่ยวด้วยกันด้วยวิธีต่าง ๆ แต่คุณไม่ควรใช้จ่ายให้มากเกินไปนักนะคะ ดังนั้นทางที่ดีก่อนออกเดท คุณควรตรวจสอบงบประมาณการเงินของคุณก่อน และกำหนดจำนวนเงินที่คุณสามารถใช้จ่ายในวัน ออกเดท พร้อมทั้งแนะนำร้านอาหารหรือกิจกรรมที่อยู่ภายในงบประมาณของคุณกับคู่เดท เพราะความประทับใจ ไม่จำเป็นต้องซื้อด้วยเงินเสมอไป

4. ถามเรื่องการเงินของคู่เดท

หากคุณมีความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับการเงินส่วนบุคคลของคุณ มันก็อาจจะเป็นเรื่องธรรมดาที่คุณอาจจะหาพันธมิตรที่มีความคิดทางการเงินที่คล้ายกัน แต่สิ่งสำคัญในการออกเดทก็คือ คุณต้องหลีกเลี่ยงการพูดคุยทางการเงินกับคู่เดทของคุณ เช่น สอบถามเกี่ยวกับรายได้ของคู่เดท อาจจะทำให้เขาคิดว่าคุณมีจุดมุ่งหมายซ่อนเร้นแอบแฝงเรื่องการเงินอยู่ และจะยิ่งเป็นการไม่สมควรอย่างยิ่ง ถ้าคุณถามเกี่ยวกับหนี้สินหรือจำนวนบัตรเครดิตที่เขามี เพราะคุณกำลังรุกล้ำเรื่องส่วนตัวมากเกินไป ซึ่งอาจทำให้คู่เดทคุณไม่ประทับใจคุณและมองคุณในแง่ลบไปเลยก็ได้

สิ่งที่สำคัญที่สุดในเดทแรก คือการสร้างความประทับใจให้กับอีกฝ่าย และแสดงความเป็นตัวของตัวเองของคุณให้อีกฝ่ายเห็น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทัศนคติ การดำเนินชีวิต ว่าสามารถเข้ากันได้หรือไม่มากกว่า ดังนั้น หากคุณอยากออกเดทให้ประสบความสำเร็จ ขอเพียงคุณมีความจริงใจก็เพียงพอแล้วนะคะ

ขอบคุณข้อมูล จาก :MoneyGuru.co.th