โอ๊ควูด เอเชีย แปซิฟิค (Oakwood Asia Pacific) บริษัทในเครือโอ๊ควูด  (Oakwood) กำลังขยายธุรกิจเพิ่มในตลาดประเทศไทย โดยจะมีพิธีลงนามในสัญญาความร่วมมือเพื่อเปิดตัวโรงแรมแห่งใหม่ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

         สำหรับพิธีลงนามในสัญญาความร่วมมือนี้จะเป็นการเปิดตัวโรงแรมใหม่ ภายใต้ชื่อ “โอ๊ควูด โฮเทล แอนด์ 
เรสซิเดนท์ ศรีราชา” (Oakwood Hotel & Residence Sri Racha) ดำเนินการโดย บริษัท วี.เอ็ม.พี.ซี. จำกัด (VMPC) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำครบวงจรทั้งขายและเช่า ทั้งนี้โดย นายดีน ชไรเบอร์ (Mr.Dean Schreiber) กรรมการผู้จัดการ โอ๊ควูด เอเชียแปซิฟิค (Oakwood Asia Pacific) กล่าวว่า  “เรามีความมั่นใจในศักยภาพของตลาดในประเทศไทย และต้องการขยายแบรนด์ Oakwood ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย พร้อมทั้งรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่การเปิดตัวในครั้งนี้ถือเป็นเปิดตัวโรงแรมในเครือแห่งแรกที่อยู่นอกพื้นที่กรุงเทพมหานคร ด้วยความโดดเด่นของทำเลที่ตั้งของโรงแรมที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง อำเภอศรีราชา และอยู่ท่ามกลางศูนย์กลางนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เช่น นิคมอุตสาหกรรมท่าเรือแหลมฉบัง คาดว่าจะมีจำนวนการเข้าพักมากกว่า 50% ทันทีที่มีการเปิดตัวในปลายปี 2560 นี้”

          โอ๊ควูด โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนท์ ศรีราชา (Oakwood Hotel & Residence Sri Racha) ประกอบด้วยห้องพักทั้งสิ้น  458 ห้อง โดยแบ่งห้องพักออกเป็นในส่วนของโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ สระว่ายน้ำ, ห้องฟิตเนสที่มีอุปกรณ์ครบครัน, ห้องเกมส์, ห้องสมุด, ซูเปอร์มาร์เก็ตที่เปิดตลอด 24 ชม. รวมไปถึงห้องประชุม และห้องสัมมนาขนาดใหญ่

          นายปริญญา เธียรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี.เอ็ม.พี.ซี. จำกัด (VMPC)  ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำครบวงจรทั้งขายและเช่า กล่าวว่า โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การขยายธุรกิจหลักในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไปสู่ธุรกิจโรงแรม โดยได้เลือกแบรนด์ Oakwood ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ที่แข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และมีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก รวมถึงการบริการที่สะดวกสบายเป็นส่วนตัว เพื่อมาเป็นแบรนด์พันธมิตรของเรา

          “สาเหตุที่ VMPC เลือกศรีราชาเป็นทำเลที่ตั้งของโครงการ เนื่องจากขณะนี้ศรีราชาได้กลายเป็นเมืองอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และเป็นเมืองที่เป็นที่สนใจของบริษัทผู้ผลิตขนาดใหญ่เป็นอย่างมาก จึงทำให้เกิดการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากในธุรกิจโรงแรมหรู และเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ ทั้งนี้คาดว่า Oakwood Hotel & Residence Sri Racha จะสามารถเปิดตัวเฟสแรกได้ภายในปลายปีนี้ หลังจากโครงการอาทาระ มอลล์ (Atara Mall) เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในเดือนกันยายนศกนี้ โดยปัจจุบัน Oakwood Asia Pacific บริหารจัดการโครงการในกรุงเทพมหานคร 2 แห่ง และอีก 35 แห่ง ใน 19 เมือง รวม 11 ประเทศ ทั่วภูมิภาคเอเชีย”

ขอบคุณข้อมูลจาก : Oakwood Hotel & Residence Sri Racha