วันนี้ TerraBKK ขอเปลี่ยนแนวจากรีเซิชตัวเลขน่าปวดหัวมาเป็นแนวบู๊กันดูบ้าง อย่าเพิ่งตกใจกับการเปลี่ยนแนวของเรา และไม่ใช่บู๊เลือดสาดอย่างที่คิด แต่จะเป็นการ Battle กันของ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นดีเวลลอปเปอร์คอนโดมิเนียมสุดแนว ระหว่างฝ่ายแดง Life ๑Wireless” จาก AP และฝ่ายน้ำเงิน Noble AROUND Sukhumvit 33” จาก Noble ที่ทั้ง 2 ค่ายต่างก็เปิดตัวในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน ทำเลใกล้กัน และราคาที่ค่อนข้างสูสีกัน เรียกได้ว่ากินกันไม่ลงเลยทีเดียว อย่ามัวเสียเวลา มาดูที่รอบแรกเลยดีกว่า

ROUND 1: ราคา

                อ่ะแน่นอนว่าจับมา Battle กันขนาดนี้ เรื่องแรกที่ทุกคนอย่างก็อยากรู้ก็คือ “ราคา” ซึ่งทั้ง 2 ค่ายต่างก็ประกาศราคาเปิดตัวกันออกมาให้เรียกน้ำย่อยกันแล้ว โดย Life ๑Wireless จาก AP เปิดตัวในราคาเริ่มต้น 4,900,000 บาท (ตารางเมตรละ 170,000 บาท) ในขณะที่ Noble AROUND Sukhumvit 33 เปิดตัวสูงกว่าเล็กน้อย ด้วยราคา 5,500,000 บาท (ตารางเมตรละ 200,000 บาท) เรียกได้ว่าทั้งคู่เปิดราคามาได้สูสีกันพอตัว จัดเป็น High-End ทั้งคู่ แต่งานนี้ Life ๑Wireless ชนะไปใสๆไปด้วยราคาต่อตารางเมตรที่ต่ำกว่า 30,000 บาท แต่....สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร ไปต่อที่รอบ 2 กันเลย!!

ROUND 2: ทำเล

                เปิดตัวมาด้วยราคาที่ไม่ธรรมดาขนาดนี้ แน่นอนว่าทำเลก็ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน เริ่มจากฝ่ายแดง Life ๑Wireless” ที่ตั้งอยู่บนถนนวิทยุ ตรงข้ามแปลงที่ดินของปาร์ค นายเลิศ (ที่จะเปลี่ยนเป็น BDMS ในอนาคต) และติดกับท่าเรือสะพานวิทยุ ซึ่ง TerraBKK Research เองก็เคยกล่าวไว้ในบทความนึงว่า “ถนนวิทยุถือเป็นทำเลไข่แดงของกรุงเทพมหานครอย่างแท้จริง” ไม่ว่าจะเป็นแหล่งรวมบรรดาศูนย์การค้าระดับ Luxury แถมยังเป็นทำเลที่มีสถานทูตมากที่สุด แต่เดี๋ยวก่อน เพราะที่ตั้งของโครงการ Life ๑Wireless” แม้จะอยู่บนถนนวิทยุจริง แต่ก็เป็นจุดที่ค่อนไปทางเพชรบุรีแล้ว อีกทั้งหน้าโครงการเป็นถนน one way หากจะออกมาทางเพลินจิตอาจจะต้องเสียเวลาอ้อมนิดหนึ่ง

                มาทางฝ่ายน้ำเงิน Noble AROUND Sukhumvit 33” กันบ้าง ที่ถือเป็นแฝดคนละฝาตาม Noble BE33 (อ๊ะๆ ใครที่เข้าใจว่าเอา Noble BE33 มา re-brand ใหม่นี่ผิดนะจ๊ะ เพราะเค้าคือโครงการน้องใหม่จาก Noble ต่างหาก) ที่ตั้งของโครงการนี้อยู่กลางซอยสุขุมวิท 33 ที่ภายในซอยหนาแน่นไปด้วยร้านอาหาร, ร้านนั่งดื่ม และร้านกาแฟชั้นดี ที่เรียกได้ว่าใครที่ชอบไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง ชอบการพบปะสังสรรค์ ต้องชอบทำลที่นี่!! นอกจากนี้ปากซอยสุขุมวิท 33 ยังเป็นที่ตั้งของ The Em District 3 เมกะโปรเจคแห่งสุขุมวิท ที่นี่จึงเป็นใจกลางสุขุมวิท (Mid-Sukhumvit) ที่ดีที่สุด มีซอยเล็กซอยน้อยเชื่อมต่อไปยังอโศก ทองหล่อ เอกมัย ได้อย่างง่ายดาย

                ลำบากใจเหลือเกินหากจะต้องตัดสินใจทำเลไหนดีกว่ากัน เพราะแต่ละที่ก็มีดีแตกต่างกันออกไป แล้วแต่สไตล์ของแต่ละคน ใครที่ชอบความสงบ ร่มรื่น ใช้ชีวิตเรียบแต่หรูก็ต้อง “วิทยุ” แต่ใครชอบ activities, hang out, Party ก็ต้องชอบ Mid-Sukhumvit ซึ่งในครั้งนี้ความเห็นส่วนตัวของ TerraBKK ขอยกให้ฝ่ายน้ำเงิน “Noble AROUND Sukhumvit 33” ชนะไปในรอบนี้ เพราะการเดินทางของสุขุมวิท 33 ที่ง่ายกว่า แถมของกินเพียบ!!

ROUND 3: จำนวนยูนิตและความหนาแน่น

                ต่อกันด้วยยกที่ 3 กับจำนวนยูนิตของทั้ง 2 โครงการ เริ่มที่ฝ่ายแดง Life ๑Wireless” ส่งลงสนามมาถึง 1,344 ยูนิต พร้อมลิฟท์โดยสาร 7 ตัว และที่จอดรถ 566 คัน (ไม่รวมซ้อนคัน) หากคิดเป็นความหนาแน่นเท่ากับ ลิฟท์ 1 ตัวต่อ 192 ห้อง ส่วนที่จอดรถคิดเป็น 42% ของจำนวนห้องทั้งหมด

                มาที่ฝ่ายน้ำเงินกันบ้าง Noble AROUND Sukhumvit 33” มาในรอบนี้ส่งลงสนามเพียง 274 ยูนิต ด้วยจำนวนลิฟท์โดยสาร 2 ตัว และที่จอดรถ 143 คัน (ไม่รวมซ้อนคัน) หากคิดเป็นความหนาแน่นเท่ากับ ลิฟท์ 1 ตัวต่อ 137 ห้อง ส่วนที่จอดรถคิดเป็น 52% ของจำนวนห้องทั้งหมด

                หากวัดกันที่ความหนาแน่นแล้ว ยกให้ Noble AROUND Sukhumvit 33” ชนะไปอีกรอบ ด้วยจำนวนยูนิตที่น้อยกว่า อยู่สบายไม่แออัด จำนวนลิฟท์ที่มีสัดส่วนน้อยกว่า Life ๑Wireless”

ROUND 4: Facilities

                ครึ่งทางของการ Battle ครั้งนี้แล้ว ยกนี้เป็นแนวสบายๆดูภาพสวยๆกันไปก่อน (ก่อนจะไปเข้มข้นกันในยกสุดท้าย) กับ Facilities ของทั้ง 2 ฝ่าย เริ่มตั้งแต่ทางเข้าโครงการที่ทั้ง 2 โครงการก็เน้นความร่มรื่น มีต้นไม้ใหญ่อยู่หน้าโครงการ

ทางด้านของ Lobby ฝ่ายแดง Life ๑Wireless” ที่เน้นความหรูหราอลังการ ภายใต้สีขาวตัดกับสีทอง ทางฝ่ายน้ำเงินNoble AROUND Sukhumvit 33” Lobby ภายในเน้นความโค้งมนอย่างมีเอกลักษณ์ ขึ้นชื่อว่า Noble ย่อมไม่มีผิดหวัง

สำหรับสระว่ายน้ำทีเรียกว่าสูสีและดูดีทั้งคู่ กับ Sky Pool ที่อยู่ชั้นบนสุดของแต่ละโครงการ โดย Life ๑Wireless” มีความยาวของสระว่ายน้ำอยู่ที่ 35 เมตร และ Noble AROUND Sukhumvit 33” มีความยาวของสระว่ายน้ำอยู่ที่ 21 เมตร

สุดท้ายกับสวนรอบโครงการ ที่เรียกว่า Life ๑Wireless” จัดเต็มแบบไม่มีกั๊ก กับพื้นที่สีเขียวที่มีตั้งแต่ชั้น 1, 10, 42 และ 43 แถมแทรกด้วย Cascade Garden ไฮโซไปอีกกกก ด้าน “Noble AROUND Sukhumvit 33” ก็ไม่น้อยหน้า ที่จัดพื้นที่สีเขียวมาตั้งแต่ชั้น 1, 4, 14, 21, 22 และ 25 ไม่มีใครยอมใครเลยจริงๆ

ยกนี้ตัดสินยากจริงๆ เอาเป็นว่าหากเป็นความสวยงามก็เสมอกันไปเลย ใครชอบแบบไหนช่วย TERRA ให้คะแนนที แต่!! ถ้าวัดกันที่ “ความครบ” แล้ว คงต้องยกให้ Life ๑Wireless” ไป เพราะเค้า "ครบเครื่อง" จริงๆ

ROUND 5: แปลนห้อง

                ยกสุดท้ายของ Battle ครั้งนี้กับการประชันแปลนห้อง ซึ่งทาง Noble เองก็ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ TerraBKK จึงนำมาเทียบให้ดูได้แค่ห้องขนาด 27.18 ตร.ม. ที่เป็น size ที่เล็กที่สุดของ Noble AROUND Sukhumvit 33” ซึ่งจะขอเทียบกับห้องที่ใกล้เคียงที่สุดของLife ๑Wireless” คือห้อง Studio ขนาด 28 ตร.ม. (ห้องขนาดเล็กที่สุดของ “Life ๑Wireless” คือ 24 ตร.ม.)

จากแปลนจะเห็นได้ว่าภายใต้ขนาดห้องที่พอๆกัน ต่างกันแค่ตารางเมตรเดียว แต่ Noble AROUND Sukhumvit 33” กลับจัดสัดส่วนได้ดีกว่า แถมยังสามารถกั้นเป็น 1 ห้องนอนได้โดยใช้ประตูบานเลื่อนกั้น ในขณะที่ Life ๑Wireless”  ห้องขนาด 28 ตร.ม.จัดสรรได้เป็นเพียงห้อง Studio หน้าแคบ ซึ่งหากดูจากแปลนอาคารแล้ว Life ๑Wireless” เน้นเป็นห้องแบบหน้าแคบซะเป็นส่วนใหญ่ ทำให้แปลนห้องออกมาเป็น Studio หน้าตาธรรมดาๆทั่วไป นอกจากนี้หากสังเกตให้ดี ตัว Noble AROUND Sukhumvit 33” ได้ระเบียงยาว แถมเป็นกระจกแบบเต็มบาน ทำให้ take view ได้เต็มที่ ในขณะที่  Life ๑Wireless” ให้ระเบียงมานิดเดียว กระจกเป็นบานกระทุ้ง มาดูที่ครัวกันบ้าง ซึ่งทั้ง 2 โครงการวางครัวไว้หน้าทางเข้าเหมือนกัน แต่ต้องบอกว่า Noble AROUND Sukhumvit 33” ออกแบบมาได้ดีทีเดียว ยังเหลือพื้นที่ไว้วางโต๊ะกินข้าวได้อีก ส่วน Life ๑Wireless” จัดวางได้เพียงเคาท์เตอร์ครัว ไม่ได้มีพื้นที่โต๊ะกินข้าว สุดท้ายคือห้องน้ำที่งานนี้Life ๑Wireless” ดูจะทำได้ดีกว่า เพราะหากดูจากแปลนแล้ว ห้องน้ำของ “Noble AROUND Sukhumvit 33” ใช้งานยากและอึดอัดกว่า ลองคิดภาพว่าจะเข้าไปส่วน shower ต้องเข้าไปหมุนกลับตัวก่อน ต่างจาก Life ๑Wireless” ที่มี space ในการใช้งานที่ดีกว่า

แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า 1Bedroom ขนาด 27 ตร.ม. ของ Noble AROUND Sukhumvit 33” จะสามารถใช้ชีวิตสะดวกสบายได้จริงตามที่เห็นในแปลนหรือเปล่า เพราะหากดูจากในแปลนแล้ว ต้องขอชื่นชมว่าวาง layout ได้ดีพอควรเลย มีการจัดพื้นที่ใช้สอยได้ลงตัว สมเป็น Noble เลยทีเดียวกับการจัดวางห้องชุดขนาดเล็กให้น่าอยู่ จนลืมว่านี่คือห้องขนาดไม่ถึง 30 ตร.ม.! บรรยายมาซะยืดยาว เอาเป็นว่ายกนี้ ฝ่ายน้ำเงิน Noble AROUND Sukhumvit 33” ชนะไปแบบขาดลอย

ทีนี้เรามาสรุปคะแนนกันอีกทีดีกว่า

ซึ่งหากให้พูดตามภาพรวมแล้ว คงบอกไม่ได้ว่า “ใครดีกว่าใคร” เพราะทั้ง 2 โครงการก็มีดีไปคนละแบบ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับท่านผู้ซื้อทั้งหลายว่าจะให้ความสำคัญกับอะไรมากที่สุด การให้คะแนนดังกล่าวเป็นเพียงความคิดเห็นของทีมงาน TERRABKK ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละท่านที่อาจจะมีเห็นต่างไปจากนี้ ซึ่ง TERRABKK เองก็อยากจะได้ความคิดเห็นจากท่านผู้อ่านเพิ่มเติมหลังจากนี้ว่าคิดเห็นอย่างไรกับทั้ง 2 โครงการ ทั้งนี้ยังไม่รวมถึง Feature อื่นๆที่ TERRABKK ไม่ได้นำมา Battle ให้ชมกัน ไม่ว่าจะเป็นการนำ Automation Home มาใช้ใน Noble AROUND Sukhumvit 33” ที่แสดงถึงความล้ำสมัยสุดๆของ Noble หรือแม้กระทั่ง Rooftop Pavilion ที่จัดให้เป็นมุมพักผ่อนลอยฟ้า บนจุดสูงสุดของอาคารด้วยวิว 360 องศา และความสูงเพดานแบบ Double Volume ของ Life ๑Wireless” ทั้งนี้จึงบอกได้ยากว่าใครดีกว่าใคร เพราะแต่ละค่ายทั้ง AP และ Noble ต่างก็มีแฟนคลับที่เหนียวแน่นอยู่แล้ว เอาเป็นว่าสำหรับวันเปิดขาย Life ๑Wireless” จะเปิดขายเป็น 2 รอบด้วยกันคือ รอบ iBooking ผ่านทางเว็บไซต์ apthai.com วันที่ 27 กรกฎาคมนี้ และเปิดขายจริงอย่างเป็นทางการที่สำนักงานวันที่ 29 กรกฎาคม ส่วน Noble AROUND Sukhumvit 33” เปิดให้ชมห้องตัวอย่างแล้ววันนี้ และจะเปิดให้จองอย่างเป็นทางการที่สำนักงานขายในวันที่ 6 สิงหาคม ทั้งนี้หากใครใคร่ชอบโครงการไหน อย่าลืมไปแวะชมห้องตัวอย่างที่ Sale Gallery ได้นะคะ - TERRABKK