Knightsbridge Collage Ramkamhaeng รสนิยมการอยู่อาศัยบนทำเลของคนไม่ชอบตามใคร

         ตั้งแต่โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มได้รับการอนุมัติ ยิ่งทำให้ทำเลที่รถไฟฟ้าสายสีส้มพาดผ่านมีความคึกคัก เห็นได้จากดีเวลล็อปเปอร์หลายเจ้าได้รุมเข้าไปพัฒนาโครงการกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบางคนอาจเริ่มกังวลว่าจะเกิดภาวะ over supply เหมือนตอนรถไฟฟ้าสายสีม่วงหรือไม่

ซึ่งเรื่องนี้ TerraBKK มองว่า ไม่น่าจะเกิดปรากฎการณ์แบบนั้นขึ้นในแนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม เพราะเส้นทางนี้มุ่งเข้าสู่พื้นที่ New CBD อย่างพระราม9 ที่สถานีศูนย์วัฒนธรรม ผ่านทำเลที่อยู่อาศัยหลายแห่ง ทำให้ความสำคัญของรถไฟฟ้าสายสีส้ม น่าจะถูกยกระดับมากกว่าสายสีม่วง และคาดว่าใน 2-3 ปีต่อจากนี้ไป ทำเลแนวรถไฟฟ้าสายสีส้มน่าจะเป็นทำเลที่ฮอตที่สุดอีกทำเล

            แน่นอนว่าการขยายตัวของแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้ม ย่อมสร้างผลดีให้กับพื้นที่ใกล้เคียงตามไปด้วย อย่างเช่น ทำเลย่าน “รามคำแหง” ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่มีความน่าสนใจเพราะความเจริญตามการลงทุนภาครัฐ โดยเฉพาะการขยายโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมที่เชื่อมต่อเข้าสู่ย่านต่างๆ หลากหลายเส้นทาง อาทิ พระราม 9 อโศก สุขุมวิท สีลม สาทร หรือสยาม ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

            ซึ่งTerraBKK มองว่า ทำเลรามคำแหงนี้มีศักยภาพที่ดี โดยมีเหตุผลมาจาก ผังเมืองรวมกรุงเทพฯ 2556 รามคำแหงอยู่ในเขตบางกะปิ สำหรับศักยภาพผังเมืองของทำเลแยกลำสาลีซึ่งเป็นที่ตั้งโครงการนั้น อยู่ในพื้นที่ การใช้ประโยชน์ที่ดินแบบพาณิชยกรรมสีแดง (พ.1-13) ซึ่งรู้กันอยู่แล้วว่าพื้นที่สีแดงนั้นเป็นการใช้ประโยชน์ที่ดินที่มีศักยภาพมากที่สุด นอกจากนั้นยังล้อมรอบไปด้วยพื้นที่อยู่อาศัยหนาแน่นปานกลางสีส้ม ซึ่งทำให้เห็นชัดว่าทำเลนี้เป็นทำเลที่รัฐได้วางแผนเพื่อให้รองรับการอยู่อาศัยของประชากรจำนวนมาก ที่ขยายตัวมาจากพื้นที่เมืองอย่าง พระราม9 อโศก หรือสุขุมวิท ซึ่งมีความคาบเกี่ยวกันของย่าน การเป็นย่านศูนย์กลาง หากอ้างอิงจากการใช้ประโยชน์ที่ดินในผังเมืองรวมกรุงเทพปี 2556 สามารถจัดกลุ่มย่านได้เป็น 2 ประเภทคือ ย่านที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อยสีเหลือง และ ย่านที่อยู่อาศัยหนาแน่นปานกลางสีส้ม โดยมีจุดศูนย์กลางของย่านคือพื้นที่พาณิชยกรรมสีแดง ซึ่งทำเลรามคำแหงมีลักษณะของความเป็นจุดศูนย์กลางด้านที่อยู่อาศัยและพาณิชยกรรมที่เด่นชัด เป็นทำเลที่เชื่อมต่อถนนสำคัญหลายสาย ทำให้ได้เปรียบในเรื่องของ traffic มากกว่าย่านอื่นๆในทำเลใกล้เคียงกัน โครงข่ายถนน ถนนรามคำแหง สามารถเชื่อมต่อสู่ถนนเสรีไทย, ถนนลาดพร้าว, ถนนพระราม9, ถนนศรีนครินทร์, ถนนนวมินทร์, ถนนกรุงเทพกรีฑา และถนนหัวหมาก ซึ่งเป็นถนนเส้นสำคัญที่นำไปสู่ย่านอื่นๆได้อย่างสะดวก

            นอกจากนั้นยังสามารถเข้าสู่ทางพิเศษศรีรัชและทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ได้ จากแผนผังโครงการคมนาคม ผังเมืองรวมกรุงเทพ ปี 2556 พบว่า มีถนนอีกหลายสายที่เป็นทั้งโครงการขยายถนนเส้นเดิมและก่อสร้างถนนเส้นใหม่ เชื่อมถนนรามคำแหงสู่ถนนกรุงเทพกรีฑา และถนนสาย ช.2 ซึ่งมีต้นทางตั้งแต่ทางพิเศษบูรพาวิถีไปทางทิศเหนือจนบรรจบกับถนนประเสริฐมนูกิจ เชื่อมทำเลบางนาและนวมินทร์ ทำให้การสัญจรในทำเลรามคำแหงนั้นหลากหลายมากขึ้น

ทั้งนี้ทีมงาน TerraBKK Research ได้เก็บรวบรวมข้อมูลราคาคอนโดฯ ย้อนหลังไปตั้งแต่ประมาณปี 2549 ซึ่งในตอนนั้นคอนโดฯยังมีราคาเพียงตารางเมตรละ 35,000 บาทเท่านั้น และตลาดคอนโดมิเนียมในย่านนี้ เริ่มชัดเจนขึ้นตั้งแต่ปี 2559 ที่มีราคาเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทำให้ราคาเปิดตัวเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 15% รวมถึงมี Supply เข้ามาอย่างต่อเนื่องจนถึงปีนี้ ซึ่งเป็นผลต่อเนื่องมาจากความชัดเจนของรถไฟฟ้าสายสีส้ม จึงไม่น่าแปลกใจที่เหล่าบริษัทอสังหาฯยักษ์ใหญ่จะรุมทำเลนี้

            นอกจากบริษัทฯ อสังหาฯจะเร่งเปิดตัวโครงการในพื้นที่รามคำแหงกันอย่างคึกคักแล้ว ด้านฝั่งธุรกิจค้าปลีก ก็เร่งปรับตัวด้วยการปรับโฉมห้างสรรพสินค้าในละแวกนั้น ให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ทันสมัย พร้อมตั้งเป้าสร้างให้ห้างในย่านรามคำแหงเป็นศูนย์รวมการช้อปปิ้งอีกย่านหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยล่าสุดกลุ่มเดอะมอลล์ได้ประกาศแผน เตรียมยกเครื่อง “เดอะมอลล์ 2 รามคำแหง” ครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งจะมีการทุบอาคารเดิมทิ้งแล้วก่อสร้างใหม่ คาดใช้เวลาก่อสร้าง 2-3 ปี จะแล้วเสร็จ  ซึ่งการปรับโฉมครั้งนี้ เป็นการดึงศักยภาพทำเลที่อยู่ใกล้ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิสามารถวางยุทธศาสตร์ธุรกิจดึงดูด “นักท่องเที่ยว” เข้าสู่พื้นที่มากขึ้น ด้วยเส้นทาง รถไฟฟ้าสายสีส้มและสีเหลืองที่กำลังจะเกิดขึ้น ในอนาคต

Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng คอนโดมิเนียมดีไซน์ สไตล์อังกฤษ พร้อม Facilities ครบครัน

            แน่นอนว่าในช่วงไม่กี่ปีจากนี้ พื้นที่ย่านรามคำแหงจะยิ่งโดดเด่นมากขึ้น ดังนั้น TerraBKK จึงไม่พลาดที่จะนำเสนอคอนโดฯทำเลดี คุณภาพเยี่ยมในย่านรามคำแหงมาให้คุณติดตามกัน โดยวันนี้เราจะไปกันที่ โครงการ Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng โครงการคอนโดฯแห่งใหม่ ของ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ที่ปักหมุด Landmark แห่งใหม่บนถนนรามคำแหง

ต้องบอกก่อนนะคะ ว่าใครที่ต้องการคอนโดฯ ติดแนวรถไฟฟ้าในย่านรามคำแหง ซึ่งในอนาคตจะมีจุดเชื่อมต่อระหว่าง รถไฟฟ้า 3 สาย คือ สายสีส้ม สายสีเหลือง สายสีน้ำตาล และจุดเชื่อมต่อระหว่างสายสีเหลืองไปยังรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ต้องไม่พลาดรีวิวนี้ เพราะตัวโครงการตั้งอยู่บริเวณปากซอยรามคำแหง 42 ใกล้กับแยกลำสาลี ซึ่งแยกนี้ถือเป็นจุดศูนย์กลางของถนนเส้นหลักในทำเลรามคำแหงอีกด้วย ทำให้โครงการมีความโดดเด่นด้านทำเลที่ตั้งอย่างมาก

Interchange สายสีส้ม - สายสีเหลือง ศักยภาพเด่นย่านรามคำแหง

จุดเด่นสำคัญ คือ โครงการก็อยู่ใกล้กับบริเวณแยกลำสาลี ซึ่งจะเป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้า 2 สาย ไว้ด้วยกัน ได้แก่ สายสีส้มที่ตอนนี้ได้เริ่มก่อสร้างแล้ว และสายสีเหลือง ที่ล่าสุดได้ผู้รับเหมาครบแล้วและคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงต้นปีหน้า

ทั้งนี้ระยะทางระหว่างโครงการและสถานีรถไฟฟ้า ต้องเรียกว่าอยู่ใกล้กันมาก โดยอยู่ห่างจากรถไฟฟ้า สายสีส้ม(สถานีหัวหมาก) เพียง 100 เมตร.และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง(สถานีลำสาลี) 600 เมตร.

นอกจากรถไฟฟ้าทั้ง2 สายแล้ว ในอนาคตสถานีลำสาลี ยังเป็นสถานี Interchange กับรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีน้ำตาลที่เชื่อมไปถึงแยกแคราย

ส่วนใครที่ต้องใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ไปยังพญาไท หรือสุวรรณภูมิ ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องนั่งรถไฟฟ้าอ้อม เพราะคุณสามารถเลือกใช้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เพื่อไปจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ได้ที่สถานีหัวหมาก

         เมื่อดูจากภาพเส้นทางรถไฟฟ้าประกอบ ยิ่งทำให้คุณเห็นภาพการเดินทางที่จะเกิดขึ้นในอนาคตกันมากขึ้น และต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ว่าย่านรามคำแหงจะกลายเป็นทำเลที่ไม่ได้อยู่ไกลจากเมืองอีกต่อไป

แม้ว่าคุณจะทำงานในเมือง ก็เดินทางได้สะดวก และอาจจะรวดเร็วกว่าการขับรถอยู่ในเมืองเสียอีก เพราะสามารถเลือกเส้นทางการเดินทางได้หลากหลาย ทำให้เชื่อได้ว่าย่านนี้จะเป็นอีกหนึ่งทำเลเหมาะกับการอยู่อาศัยที่ดีอย่างแน่นอน

มาถึงด้านการลงทุน ใครที่ต้องการซื้อไว้เพื่อปล่อยเช่า ควรต้องเริ่มวางแผนได้ในตอนนี้ เพราะเส้นทางรถไฟฟ้า 2 สายที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงไม่กี่ปีจากนี้ และรถไฟฟ้า​ Air​port​ link​ ที่ตอนนี้วิ่งให้บริการตรงเข้าสู่สนามบินได้เลย จะเป็นแรงดึงดูดสำคัญให้เกิดความต้องการที่อยู่อาศัย สูง โดยเฉพาะชาวต่างชาติ เพราะการเดินทางไป-มา ที่สะดวก สามารถเข้าสนามบินได้ง่าย ซึ่งกรณีแบบนี้ได้เคยเกิดขึ้นแล้วในย่านอ่อนนุช-พระโขนง ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา

สำหรับโครงการ Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng เป็นคอนโดฯ High Rise สูง 25 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 682 ยูนิต บนพื้นที่ 4-0-11.9 ไร่ มีที่จอดรถประมาณ 46 % (รวมซ้อนคัน)

โดยห้องชุด มี 4 Type การตกแต่งห้องเป็นแบบ Fully furnished ราคาเริ่มต้นที่ 2.05 ล้านบาท

  • 1 Bedroom   22.20-22.90 Sq.m. จำนวน 318 ยูนิต
  • 1 Bedroom Exlusive   26.40 Sq.m. จำนวน 138 ยูนิต
  • 1 Bedroom Plus 31.40-32.50 Sq.m. จำนวน 180 ยูนิต
  • 2 Bedroom 43.20-43.30 Sq.m. จำนวน 46 ยูนิต

            โดยความโดดเด่นของโครงการนี้อยู่ที่งานดีไซน์ แบบ Classic สไตล์อังกฤษ ซึ่งถูกถ่ายทอดความ Classic ผสมผสานกับ Function ที่แปลกใหม่ ตอบรับกับบริบทใหม่การใช้ชีวิตย่านรามคำแหงในแบบที่เป็นคุณ สะท้อนตัวตนและไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

            ซึ่งตัวอาคารเลือกใช้สีโทนเข้ม ให้เข้ากับความ Modern ร่วมสมัย แต่คงความ Classic สง่างามเหนือกาลเวลาสไตล์อังกฤษผสมผสานความ Vintage เข้าไปได้อย่างตรงจุด 

            นอกจากรูปแบบงานดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว โครงการยังให้ความสำคัญกับมุมพักผ่อนลูกบ้าน จัด Facilities ทุกประโยชน์ใช้สอยในพื้นที่ส่วนกลาง

  • Double Volume Lobby ต้อนรับสู่พื้นที่การใช้ชีวิต
  • Bridge your style: สะท้อนความงามแบบอย่างมีรสนิยม ด้วยสถาปัตยกรรรมที่โดดเด่น
  • Co-Working & Living Space พื้นที่สูงโปร่ง เปิด โล่ง เชื่อมต่อกับสวนสวยกว่า 350 ตร.ม.
  • สระว่ายน้ำในสวนขนาด 9 X 25 ม.
  • Fitness ขนาดใหญ่
  • ลู่วิ่งบนสวนลอยฟ้า
  • Co-Kitchen & Co-Pantry ครัวส่วนกลางขนาดใหญ่ สร้างสรรค์ได้ทุกเมนู
  • Laundry room & living space
  • ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

สิ่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียงโครงการ

·      The Mall บางกะปิ                  2.5 กม.

·      The Mall รามคำแหง               3.5 กม.

·      The Nine                            5.4 กม.

·      แอร์พอร์ตลิงค์หัวหมาก

·      สนามบินสุวรรณภูมิ                  15 นาที

·      สนามราชมังคลา                      2.4 กม.

ใกล้มหาวิทยาลัย

·      ม.รามคำแหง                           2.8 กม.

·      ABAC หัวหมาก                       3.5 กม.

·      NIDA                                   10 นาที

ใกล้ โรงพยาบาล

·      รพ.รามคำแหง                           400 ม.

·      รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์                 3 กม.

            สำหรับเส้นทางการเดินทางที่โครงการ Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng ต้องบอกว่าอยู่ในทำเลที่ดีมาก เพราะ อยู่ห่างจากแอร์พอร์ตลิ้งค์หัวหมาก เพียง 5 นาที แบะ ห่างจากรถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีหัวหมาก 100 เมตร ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ที่สถานีลำสาลีในบริเวณใกล้เคียง

            หากเดินทางด้วยรถยนต์สามารถเข้าออกได้หลายเส้นทาง ทั้งถนนหัวหมาก, ถนนลาดพร้าว, นวมินทร์ และถนนกรุงเทพกรีฑา ใกล้ทางด่วนศรีรัช และทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์

สำหรับผู้อ่านที่สนใจ โครงการ Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng อย่ารอช้าค่ะ เพราะในวันที่ 9 ธันวาคม นี้ ที่โครงการจะมีงาน Grand Opening ซึ่งการจองตั้งแต่ 24 พ.ย.-9 ธ.ค.60 มีสิทธิ์ลุ้นรับจับฉลากส่วนลดในงาน สูงสุด 1 แสนบาท และสามารถลงทะเบียนเพื่อรับส่วนลดสูงสุด 1.5 แสนบาท

สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 020 300 000 หรือคลิก ลงทะเบียนได้ที่ http://goo.gl/j1dap3

ขอบคุณข้อมูลจาก knightsbridge.origin.co.th