เวลาเราพูดกันแต่ละทีว่าซื้อคอนโดฯแถว “ทองหล่อ-เอกมัย” สิ ลงทุนดี ลูกค้าญี่ปุ่นเพียบ แต่โหหห ทองหล่อ-เอกมัยมันช่างกว้าง คอนโดก็เยอะ จะเลือกซื้อตรงไหนดีล่ะที่จะปล่อยเช่าได้ราคา แต่ทั้งนี้ต้องเล่าก่อนว่าเราพูดถึง ทองหล่อ-เอกมัย จนมันแทบจะเป็นทำเลเดียวกัน แต่รู้ไหมว่าบรรยากาศในซอยค่อนข้างต่างกันพอตัวเลยนะ ทองหล่อจะแนวไฮโซ เป็นแหล่ง Hangout ยามค่ำคืน มีทั้งที่เที่ยวและที่กินดื่มมากมาย ภายในซอยทองหล่อแทบจะเรียกว่าไม่เคยหลับใหล ส่วนเอกมัยจะเต็มไปด้วยร้านอาหาร โดยเฉพาะร้านอาหารญี่ปุ่น และออฟฟิสต่างๆ ซึ่งซอยเอกมัยนี้จะค่อนข้างเงียบสงบกว่าทองหล่อ ขึ้นอยู่กับว่าชอบสไตล์ไหน แต่ไม่ต้องห่วงไปเพราะ 2 ทำเลนี้พิเศษตรงถูกเชื่อมด้วยซอยย่อยอย่างทองหล่อซอย 10 และซอยแจ่มจันทร์ เราจึงสามารถเดินทางไปๆมาๆระหว่างทองหล่อและเอกมัยได้สบายๆ

               

ในช่วง 1-2 ปีมานี้เรามักจะได้เห็น Developer เจ้าใหญ่มาเปิดที่ ทองหล่อ-เอกมัย กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแสนสิริ, Land&Houses, พฤกษา และเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เรียกว่าขนทัพกันมาทั้งแนวหน้าของวงการอสังหาฯนี่แหละ ซึ่งแต่ละโครงการที่เปิดในทำเลนี้ถือว่าได้กระแสตอบรับดีทีเดียว บางโครงการ Sold out ในเวลาอันรวดเร็ว

                TerraBKK Research ได้เก็บข้อมูลค่าเช่าคอนโดมิเนียมมาจัดทำเป็น Heat Map ด้านล่าง เพื่อให้เห็นภาพของเรท “ค่าเช่าต่อตร.ม.ต่อเดือน” ว่าแถวไหนกันจึงจะปล่อยเช่าได้ราคา ซึ่งจะเห็นได้ว่ามี 3 จุดใหญ่ๆที่ตลาดคอนโดปล่อยเช่าร้อนแรงเหลือเกิน ทั้งเรทค่าเช่าที่สูงและแหล่งรวมคอนโดที่มีให้เลือกมากมาย มาดูกันดีกว่ามีจุดไหนกันบ้าง

1. ปากซอยเอกมัยและสุขุมวิท 61

                จะไม่ให้ฮอทได้ยังไงก็ในเมื่อปากซอยเอกมัยนั้นขึ้นชื่อว่าอุดมสมบูรณ์แค่ไหนใครๆก็รู้ ทั้งใกล้เมเจอร์ สุขุมวิท, Gateway เอกมัย และยังเดินมาขึ้นรถไฟฟ้าก็แสนสะดวก ถือว่าเป็นโซนที่ตอบโจทย์คนเช่าได้ดีที่สุด ทำให้บริเวณปากซอยเอกมัยนี้สามารถปล่อยเช่าได้สูงถึงตารางเมตรละ 700-950 บาทต่อเดือน หรือประมาณ 30,000-60,000 บาทต่อเดือนเลยทีเดียว สำหรับราคาขายของคอนโดมิเนียมมือสองในบริเวณนี้มีตั้งแต่ตารางเมตรละ 120,000 บาทไปจนถึง 200,000 บาท ขึ้นอยู่กับโครงการและตำแหน่งห้องด้วยเช่นกัน

2. ซอยเอกมัย 12

                ซอยนี้แม้จะไม่ได้อยู่บนถนนหลักอย่างซอยสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) หรือซอยสุขุมวิท 63 (เอกมัย) แต่ความพิเศษของซอยเอกมัย 12 นี้คือ เป็นซอยเชื่อมความสัมพันธ์ของคนทั้ง 3 โซนคือ ทองหล่อ-เอกมัย-พระโขนง เห็นได้ว่าซอยเอกมัย 12 เชื่อมยาวไปถึงทองหล่อซอย 10 เรียกได้ว่าเพิ่มความสะดวกให้กับทั้ง 3 โซนได้เป็นอย่างดี  โดยสามารถปล่อยเช่าได้ตารางเมตรละ 400-800 บาทต่อเดือน หรือประมาณ 30,000-80,000 บาทต่อเดือน สำหรับราคาขายของคอนโดมิเนียมมือสองในบริเวณนี้ราคาประมาณตารางเมตรละ 100,000-170,000 บาท

3. ทองหล่อตอนปลาย

                สังเกตไหมว่าหากเป็นฝั่งเอกมัยจะคึกคักในช่วงต้นซอย แต่หากเป็นทองหล่อจะเริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงกลางๆไปจนถึงตอนปลาย นั่นก็เป็นเพราะว่าบรรดาแหล่งไลฟ์สไตล์ของทองหล่อมักจะกระจุกตัวอยู่ตั้งแต่ช่วงซอย 10 เป็นต้นไป ส่วนต้นซอยค่อนข้างเงียบ และยังไม่มีคอนโดมิเนียมมากนัก แต่คาดว่าในอีก 2-3 ปีตลาดเช่าแถวต้นซอยทองหล่อจะคึกคักกว่านี้ เพราะเป็นช่วงที่เหล่าโครงการใหม่สร้างเสร็จพอดี แต่ตอนนี้หากใครอยากซื้อแล้วปล่อยเช่าได้เลยอาจจะต้องเลือกช่วงปลายๆแถวทองหล่อซอย 19-25 หรือจะเป็นฝั่งเลขคู่ก็มีโครงการให้เลือกเยอะเช่นกัน โดยแถบนี้จะปล่อยเช่าได้ตารางเมตรละ 500-800 บาทต่อเดือน หรือประมาณ 40,000-60,000 บาทต่อเดือน โดยมีราคาขายของห้องมือสองประมาณตารางเมตรละ 100,000-180,000 บาท - TERRABKK

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน

TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก