ทำเลลาดพร้าว ในปัจจุบันนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นทำเลยอดนิยมของการอยู่อาศัยไปแล้ว เนื่องจากศักยภาพของทำเลลาดพร้าวนั้น เปรียบได้กับการเป็นศูนย์กลางความเจริญของกรุงเทพตอนเหนือ ครบครันทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก, โครงข่ายถนน, ขนส่งมวลชน และความอุดมสมบูรณ์ของร้านค้าร้านอาหารต่างๆ เรียกว่าถ้าอยู่อาศัยในทำเลลาดพร้าวนั้น ก็แทบไม่ต้องออกไปที่อื่นเลยทีเดียว

โดยในครั้งนี้ TerraBKK จะพาไปชมบรรยากาศในทำเลลาดพร้าวบริเวณรอบๆโครงการ

เมทริส ลาดพร้าว โครงการคอนโดมิเนียม High Rise ใหม่จาก Major Development ตั้งอยู่บริเวณติดถนนลาดพร้าว ปากซอยลาดพร้าว 8 ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าพหลโยธินประมาณ 250 เมตร เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวสะดวกผ่านถนนลาดพร้าว, ถนนพหลโยธิน, ถนนวิภาวดีรังสิต และทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์

รูปแบบโครงการ เมทริส ลาดพร้าว เป็นคอนโดมิเนียมสูง 29 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 193 ยูนิต มีแบบห้อง 3 แบบ

– ห้องแบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 30.00-31.00 ตารางเมตร

– ห้องแบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 44.00-52.50 ตารางเมตร

– ห้องแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 51.00 – 61.00 ตารางเมตร

จุดเด่นของโครงการนี้ก็คือ การออกแบบโดยยกเอาแนวคิดการออกแบบสไตล์ Mid-Century Modern คือการผสมผสานดีไซน์แบบยุคกลางและสมัยใหม่เข้าด้วยกัน สีสันสดใส โดดเด่นเฉพาะตัว และอนุญาตให้สามารถเลี้ยงสัตว์เลี้ยงได้ทุกยูนิต นอกจากนั้นยังพรั่งพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์มากมาย อาทิ เทคโนโลยี การเปิด-ปิดไฟ อัตโนมัติ ด้วยระบบ Motion Sensor Lighting ในโถงทางเดินของโครงการ จะช่วยให้ลูกบ้านประหยัดเงินค่าส่วนกลาง ฟิตเนสเซนเตอร์พร้อมอุปกรณ์ครบครัน พร้อม Co-working space ให้ลูกบ้านได้ใช้ทำกิจกรรมหรือนั่งทำงาน  สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ ระบบ Digital Door Lock และ Auto car park ที่จอดรถอัตโนมัติ  

ทำเลที่ตั้งโครงการ

           

เรามาดูบรรยากาศโดยรวมของทำเล โครงการ เมทริส ลาดพร้าว ก่อนค่ะ ที่ตั้งโครงการอยู่ติดกับถนนลาดพร้าว (ปากซอยลาดพร้าว 8) ซึ่งเป็นโซนลาดพร้าวตอนต้น ในช่วงทำเลนี้จะหนาแน่นไปด้วยร้านค้าเชิงพาณิชย์อยู่สองข้างทาง เนื่องจากใกล้กับศูนย์การค้าใหญ่อย่าง เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว และยูเนี่ยน มอลล์ นอกจากนั้นจะเป็นออฟฟิศ, ธนาคาร, อาคารพาณิชย์ เป็นต้น โดยลาดพร้าวตอนต้นนี้ยังใกล้กับ Interchange ของถนนเส้นสำคัญนั่นก็คือ ห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งประกอบไปด้วย ถนนลาดพร้าว, ถนนพหลโยธิน และถนนวิภาวดีรังสิต ทำให้การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวในทำเลนี้ค่อนข้างสะดวกมาก และยังสามารถเชื่อมต่อกับโซนอื่นที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็น รัชดา-พระราม9,  รัชโยธิน-เกษตร, สะพานควาย-ดินแดง, เลียบด่วนรามอินทรา หรือจะใช้ทางยกระดับและทางพิเศษยิงยาวไปเลยก็ได้

            ความได้เปรียบอีกอย่างก็คือ ที่ตั้ง โครงการ เมทริส ลาดพร้าว อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีพหลโยธิน เพียงแค่ประมาณ 250  เมตร เท่านั้น และสามารถเดินไปยูเนี่ยน มอลล์และเซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าวได้ อีกทั้งยังเชื่อมกับแยกสำคัญ ที่สามารถใช้ตรอกซอยต่างๆในการไปทะลุออกถนนเส้นอื่นได้อีก เรียกว่าเป็นทำเลที่มีตัวเลือกการเดินทางค่อนข้างหลากหลายเลยทีเดียว

ความน่าสนใจของสถานีพหลโยธิน

            เนื่องจากที่ตั้งของ โครงการ เมทริส ลาดพร้าว นั้นใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินสถานีพหลโยธิน เราเลยจะพามาขยายว่ารอบๆสถานีนี้นั้นมีอะไรอีกบ้าง

            สถานีพหลโยธิน เป็นสถานีที่มีความสำคัญอีกหนึ่งสถานีของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเลยทีเดียว นับตั้งแต่บริเวณภายในสถานี มี Transit Community Mall ของรถไฟฟ้านั่นคือ Metro Mall ซึ่งจะตั้งอยู่เฉพาะในสถานีที่มีการใช้บริการหนาแน่นเท่านั้น ภายใน Metro Mall จะประกอบไปด้วยร้านค้า, ร้านกาแฟ และบริการอื่นๆ

            สำหรับสถานีพหลโยธิน สามารถออกได้ 5 ทางออก โดยประตูที่ 1 เป็นประตูที่ใกล้กับโครงการที่สุด เมื่อออกมาจะอยู่บริเวณปากทางลาดพร้าวซอย 4 มีวินมอเตอร์ไซค์คอยให้บริการอยู่ด้านหน้า ประตูที่ 2 เป็นทางออกมหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น จะเป็นบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งจะเป็นสถานที่ตั้งของร้านกินดื่มหลายร้านยอดนิยมของคนลาดพร้าว ประตูที่ 3 เป็นทางออกที่สามารถเดินข้าม Skywalk เข้าสู่เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว และยูเนี่ยน มอลล์ ประตูที่ 4 เป็นประตูฝั่งลาดพร้าวเลขคี่ จะออกมาบริเวณด้านข้างของยูเนี่ยน มอลล์ และประตูที่ 5 เมื่อออกมาจะสามารถเดินเข้ายูเนี่ยน มอลล์ได้เลย อีกทั้งยังใกล้กับบริเวณลาดพร้าวซอย 1 อีกด้วย

ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า

            เนื่องจากทำเลนี้เป็นทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์ทั้งในด้านประชากร, ที่อยู่อาศัย, พาณิชยกรรม และการเดินทาง ทำให้ในระยะรัศมีใกล้ๆ ก็มีทั้งศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง โดยศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุด และเป็นที่ยอดนิยมของคนกรุงเทพก็คือ เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว และ ยูเนี่ยน มอลล์ นอกจากนั้นบริเวณซอยลาดพร้าว 7-9 ก็มีห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า สำหรับรองรับการจับจ่ายใช้สอยเครื่องใช้ในครัวเรือน และบริเวณซอยลาดพร้าว 26 หรือแยกลาดพร้าว-รัชดา ยังมีอาคาร Mixed-use ซึ่งประกอบไปด้วยร้านอาหาร, ตลาด, โรงแรม และออฟฟิศ อย่าง สวนลุมไนท์บาซ่า รัชดา อีกด้วย

ร้านอาหารในทำเล

            ที่ตั้งของ โครงการ เมทริส ลาดพร้าว อยู่ในทำเลที่เรียกได้ว่า ไม่มีวันอดตายแน่นอน เนื่องจากร้านค้าร้านอาหารนั้นอยู่ติดกันหนาแน่นเต็มสองข้างทางของถนนลาดพร้าวเลยทีเดียว สำหรับการฝากท้องมื้อเล็กๆในบริเวณนี้ ก็มีตั้งแต่ร้านข้าวแกงข้างทาง, ร้านอาหารอีสาน, ร้านก๋วยเตี๋ยว, ร้านชาบู, ร้านอาหารเหนือ, ร้านก๋วยเตี๋ยว และร้านเครื่องดื่มคาเฟ่และแอลกอฮอล์ที่ซ่อนตัวอยู่ตลอดแนว นอกจากนั้นยังมีร้านรองรับกลุ่มฮิพสเตอร์อย่างร้านจักรยาน Tint Bicycle และ ร้านบอร์ดเกมส์ กิจกรรมยอดนิยมของคนรุ่นใหม่ในสมัยนี้ อีกด้วย

แหล่งแฮงก์เอ้าท์ในทำเล

            ประชากรลาดพร้าวไม่เคยขาดแคลนแหล่งแฮงก์เอ้าท์กิน ดื่ม เที่ยว เนื่องจากมีซุกซ่อนอยู่ในทุกมุมถนน โดยใกล้ๆกับบริเวณที่ตั้งโครงการเมทริส ลาดพร้าว ก็มีร้านยอดนิยมของคนลาดพร้าวอยู่หลายร้านเลยทีเดียว ตั้งแต่ช่วงบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งมีร้านแฮงก์เอ้าท์มากกว่า 8 ร้าน และถ้าหากไปเยือนในช่วงศุกร์สิ้นเดือนนั้นก็จะพบว่าแทบจะไม่มีโต๊ะนั่งเหลือเลย เช่น ปาเต๊ะ, มะลิลา, โอฮานามิ อิซากายะ, ลาดมะพร้าว, Bros Brew Beers, Indonis, REP, Method To My Madness เป็นต้น ถัดออกมาใช้เวลาเดินไม่เกิน 3 นาที ก็จะพบร้าน Buddah Bar และ ร้านบ้านปู่ อยู่บริเวณลาดพร้าวซอย 4-6 และใกล้ๆกับที่ตั้งโครงการ ยังมี ร้านปาเต๊ะ ลาดพร้าวซอย 10, ร้าน Play Yard By Studio Bar ร้านกินดื่มและฟังดนตรีของคนหัวทันสมัยยอดนิยมของคนกรุงเทพ

สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ในทำเล

นอกจากจะมีที่กิน ดื่ม เที่ยวแล้ว ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่รองรับการใช้ชีวิตประจำวัน โดยใกล้ๆกับที่ตั้งโครงการยังมี ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารออมสิน, ปั๊ม Esso เป็นต้น

โครงการ เมทริส ลาดพร้าว

            บริเวณรอบด้านของที่ตั้งโครงการ เมทริส ลาดพร้าว ปัจจุบันที่ TerraBKK ได้ไปเดินสำรวจ ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง Sale Gallery ซึ่งคาดว่าจะเสร็จในเร็วๆนี้ ด้านขวาของที่ตั้งโครงการเป็นซอยลาดพร้าว 8 และมีร้านขายอะไหล่และยางรถยนต์ ด้านหน้าของร้านเป็นป้ายรถเมล์ ด้านซ้ายของโครงการเป็นบ้านเดี่ยวสูง 2 ชั้น ด้านหลังเป็นที่อยู่อาศัยสูง 1-2 ชั้น และด้านหน้าโครงการฝั่งลาดพร้าวซอยเลขคี่ เป็นที่ตั้งของอาคาพร้อมพันธ์ ความสูง 3-4 ชั้น สำหรับวิวรอบโครงการ เมทริส ลาดพร้าว จะมีตึกสูงอยู่ไม่มากนักจึงไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดแต่อย่างใด

ภาพตัวอย่างของโครงการ เมทริส ลาดพร้าว

Co-Working Space

ฟิตเนสเซนเตอร์พร้อมอุปกรณ์ครบครัน

ภาพแบบจำลองห้องต่างๆ ของโครงการ

 

โครงการการเมทริส ราคาเริ่มต้น 3.8 ล้าน* สำหรับใครที่สนใจ ติดตามรายละเอียดได้ที่ : https://goo.gl/8fAocE หรือติดต่อบริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) โทร. 02-116-1111

 ขอบคุณข้อมูลจาก www.mde.co.th