นายวิสิษฐ กอวรกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจ ดับบลิว เรียลเอสเตท จำกัด (JW) กล่าวว่า แผนพัฒนารถไฟฟ้าสายสีชมพูของรัฐบาลที่เริ่มมีความชัดเจน ส่งผลดีให้พื้นที่ในย่านมีนบุรีกลายเป็นอีกหนึ่งทำเลทองของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งขณะนี้หลายรายกำลังเร่งรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง

          ทั้งนี้จากการศึกษาสภาพตลาดคอนโดย่านมีนบุรีของบริษัท พบว่า ความต้องการของลูกค้าในย่านมีนบุรียังมีอยู่สูงมาก เพราะตั้งอยู่ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรม และบริษัทขนาดใหญ่หลายแห่ง ขณะที่ปริมาณคอนโดมิเนียมคงค้างสต็อกในย่านมีนบุรี ก็มีจำนวนไม่มาก และส่วนใหญ่เป็นโครงการ Low rise

          ส่วนคาดการณ์ราคาที่ดินในย่านมีนบุรีช่วง 3 ปีข้างหน้าเมื่อโครงการรถไฟฟ้าก่อสร้างแล้วเสร็จ คาดว่าราคาที่ดินจะขยับตัวขึ้นสูงไปอยู่ที่ 1.5 แสนบาทต่อตารางวา จากช่วง2-3 ปีที่ผ่านมาราคาที่ดินเฉลี่ยอยู่ที่ 60,000-70,000 ต่อตารางวา ขณะที่ราคาห้องชุดอาจแตะ 1 แสนบาทต่อตารางเมตร จากปัจจุบันอยู่ที่ราว 60,000 – 70,000 ต่อตารางเมตร ดังนั้นพื้นที่นี้จึงเป็นอีกหนึ่งทำเลศักยภาพที่เหมาะทั้งอยู่อาศัยและการลงทุน ซึ่งคาดว่าจะให้อัตราผลตอบแทนราว10%ต่อปี

          ล่าสุดบริษัท เตรียมเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม JW Station @Ramintra เป็นคอนโด High Rise20 ชั้น จำนวน 275 ยูนิต ด้านหน้าโครงการติดถนนรามอินทรา ด้านข้างติดซอยรามอินทรา 86 ติดกับรถไฟฟ้าสายสีชมพูสถานีเศรษฐบุตรบำเพ็ญ

           สำหรับการออกแบบภายในอาคารจะใช้ระบบ Smart Building รองรับการใช้งานภายในห้องด้วย Smartphone / Digital Door Lock เพิ่มความปลอดภัย ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีอย่างครบครัน อาทิ Sky Lounge และ Sky Garden ฟิตเนส และสระว่ายน้ำระบบเกลือ ส่วนการออกแบบภายในห้อง จะเป็นแบบ Built in Furniture โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1.79 ล้านบาท ขนาด 1 ห้องนอน (23-40 ตารางเมตร)

           

           สำหรับเป้ารายได้ของบริษัทปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ ราว 1,000 ล้านบาท เติบโต 30-40% ปี ส่วนแผนดำเนินงานในปี 2561 บริษัทเตรียมเปิดโครงการ Home Office ดอนเมือง-สรงประภา มูลค่าโครงการ 500-600 ล้านบาท และเตรียมลงทุนโครงการโรงแรม มูลค่าโครงการ 400-500 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขอใบอนุญาต และวางแผนงาน