แน่นอนว่าคุณทำงานหนักเพื่อสร้างกองทุนฉุกเฉินของคุณ แล้วคุณจำเป็นต้องใช้กองทุนฉุกเฉินนั้น ไม่เป็นไรค่ะ! เพราะนั่นเป็นเหตุผลที่คุณมีกองทุนฉุกเฉินในตอนแรก แต่ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องสร้างความปลอดภัยทางด้านการเงินขึ้นใหม่ และต่อไปนี้เป็นวิธีที่รวดเร็วในการเติมเงินเข้าไปในกองทุนฉุกเฉินของคุณอีกครั้งค่ะ

1.ทำงานในวันหยุด


หากงานประจำของคุณอยู่ในช่วงวันจันทร์ถึงวันศุกร์ คุณก็สามารถหางานในวันหยุดสุดสัปดาห์ทำได้สบาย ๆ ซึ่งตามร้านค้าและภัตตาคารก็มักจะหาผู้ที่ทำงานเสริมอยู่เป็นประจำ ๆ อยู่แล้ว นอกจากนี้คุณยังสามารถมองหางานสุดสัปดาห์ในตำแหน่งพนักงานชั่วคราว หรือบริการใด ๆ ที่ต้องทำงาน 24 ชั่วโมงก็ได้ง่าย ๆ อย่างไรก็ตาม งานเหล่านี้ส่วนใหญ่จะทำเงินไม่ได้มากนัก แต่ถ้าคุณเก็บเงินจากการทำงานนอกเวลาเข้าไปในกองทุนฉุกเฉินของคุณทุกบาททุกสตางค์ คุณก็จะมีเงินเก็บในกองทุนฉุกเฉินขึ้นมาได้อย่างรวดเร็วค่ะ

2. ทำงานค้าปลีกสำหรับวันหยุด

ร้านค้าปลีกส่วนใหญ่จะขายได้ดีในวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันหยุดยาว ดังนั้นในช่วงเวลาดังกล่าวพวกเขาจึงต้องการคนงานเข้าไปช่วยขายของจำนวนมาก ซึ่งคุณสามารถเป็นหนึ่งในคนเหล่านั้นได้ โดยคุณจะได้ค่าจ้างมากกว่าการทำงานในวันธรรมดาแน่นอน ดังนั้นหากคุณต้องการเงินนอกจากงานประจำ การทำงานกับร้านค้าปลีกในช่วงเทศกาลก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ โดยเฉพาะในช่วงเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม อาจช่วยให้คุณสามารถสร้างกองทุนฉุกเฉินได้พอ และอาจยังช่วยให้คุณได้รับส่วนลดพนักงานสำหรับการทำช้อปปิ้งของคุณเองด้วยนะ

3. ขายของเก่า

การทำความสะอาดบ้าน โรงจอดรถ และสนามบ้านของคุณ อาจเป็นอีกวิธีที่ดีในการหาเงินเข้ากองทุนฉุกเฉินได้อย่างรวดเร็ว สำหรับสิ่งของที่มีมูลค่าสูงก็อย่างเช่นเครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ หรือชุดเครื่องแต่งกายแบบพิเศษ เช่น ชุดแต่งงาน ส่วนสิ่งของที่มีมูลค่าต่ำก็อย่างเช่นหนังสือและเสื้อผ้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน

ทั้งนี้คุณสามารถขายสินค้าได้ 2 วิธี คือ วิธีแรกคุณสามารถใช้บริการออนไลน์และสื่อสังคมออนไลน์ได้ แต่คุณต้องทำทุกอย่างและทำการตลาดด้วยตัวคุณเอง และคุณต้องทำใจก่อนว่าคุณจะไม่สามารถขายออกได้ทันที ประการที่สอง คุณสามารถนำสินค้าของคุณไปขายที่ร้านค้าที่รับซื้อของมือสองได้ ซึ่งพวกเขาจะซื้อของของคุณทันที แต่คุณอาจได้กำไรน้อยกว่าการที่คุณไปลงขายในโลกออนไลน์เอง

เคล็ดลับในการขายของ: หากคุณมีสินค้าพิเศษ เช่น เฟอร์นิเจอร์โบราณ เครื่องประดับ หรือของสะสม คุณอาจลองค้นหาตัวแทนจำหน่ายที่ดี ๆ หน่อยเพื่อนำสิ่งของนั้นไปขาย เพราะร้านขายของทั่วไปมักจะไม่ทราบราคาของพิเศษเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม ตัวแทนจำหน่ายสามารถช่วยคุณกำหนดราคาที่สะท้อนถึงมูลค่าสิ่งของ และอาจช่วยคุณขายได้ด้วย

4. ขายสิ่งที่คุณถนัด

หากคุณมีทักษะหรือบริการพิเศษใด ๆ คุณสามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งนั้นได้ เพื่อสร้างกองทุนฉุกเฉินของคุณใหม่

ยกตัวอย่างเช่น:

พี่เลี้ยงเด็ก  พ่อแม่ของเด็กมักหาพี่เลี้ยงเด็กที่น่าเชื่อถือ และอัตรารายชั่วโมงในการจ้างอาจสูงกว่าค่าแรงขั้นต่ำก็เป็นได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพื้นที่ที่คุณอาศัยอยู่ด้วยนะคะ

ติวเตอร์  เด็ก ๆ ในโรงเรียนต้องการการสอน และผู้ใหญ่ที่กำลังศึกษาต่อก็ต้องการที่จะสอนเช่นกัน คุณสามารถหาบริการสอนพิเศษในพื้นที่ของคุณ และสมัครเพื่อเป็นติวเตอร์ได้

ทำการตลาด  ธุรกิจมักต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับโซเชียลมีเดีย การตลาด การออกแบบ หรือการเขียนสคริปต์สำหรับโฆษณาหรือรายการโทรทัศน์ ซึ่งคุณสามารถทำในส่วนนี้ได้ หากคุณมีทักษะ

การใช้กองทุนฉุกเฉินหมดไปไม่ใช่เรื่องที่ผิดแต่อย่างใด แต่มันจะผิดแน่นอนหากคุณไม่หาเงินเพื่อสร้างกองทุนฉุกเฉินของคุณอีก ดังนั้นวิธีทั้ง 4 ข้างต้นจึงเป็นวิธีที่คุณสามารถหาเงินเพื่อสร้างกองทุนฉุกเฉินของคุณที่เรานำมาฝากค่ะ

ขอบคุณข้อมูล จาก :MoneyGuru.co.th