“อ่อนนุช-วงแหวน” ถือเป็นอีกหนึ่งทำเลศักยภาพของกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก ที่เหมาะสำหรับครอบครัวอย่างแท้จริง เพราะโครงการส่วนใหญ่ในทำเลนี้จะเป็นบ้านแนวราบ สามารถรองรับการขยายตัวของครอบครัวคนเมืองได้เป็นอย่างดี ซึ่งในช่วงที่ผ่านจะเห็นว่าพื้นที่โดยรอบมีการขยายตัวสูง โดยเฉพาะด้านคมนาคมขนส่ง ที่มีเส้นทางเชื่อมต่อหลากหลาย และยังใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ แน่นอนว่าการเลือกซื้อบ้าน หนึ่งหลังเพื่อให้ครอบครัวอยู่อาศัยนั้นนอกจากทำเลที่ต้องเดินทางสะดวกแล้ว สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งตลาด โรงพยาบาล โรงเรียน และห้างสรรพสินค้า ก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยคุณภาพชีวิตของผู้พักอาศัยดีขึ้น ตาม ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน

ซึ่งวันนี้ทีมงาน TerraBKK จะพาคุณเข้าเยี่ยมชมแบบเจาะลึกโครงการ “ชวนชื่น พาร์ค อ่อนนุช-วงแหวน” โครงการบ้านแฝด ของ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 60 ปี เพื่อเป็นหนึ่งทางเลือกให้ผู้ที่สนใจบ้านในทำเลนี้

“ชวนชื่น พาร์ค อ่อนนุช-วงแหวน”ตั้งอยู่ในเขตประเวศ บนพื้นที่กว่า 20 ไร่ โดยตัวโครงการติดกับถนนเลียบวงแหวนกาญจนาฯฝั่งตะวันออก ในส่วนที่เชื่อมต่อระหว่างถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง กับถนนบางนา-ตราด ซึ่งไม่ไกลจากสี่แยกประเวศ ห่างจากทางขึ้น-ลง ทางด่วนบางนา-ชลบุรี ราว 3.5 กม. ซึ่งเส้นทางจากหน้าโครงการสามารถเชื่อมต่อไปยังถนนต่างๆ  ได้สะดวกอย่างมาก

โดยหากเลี้ยวซ้ายจากหน้าโครงการไปประมาณ 1 กม. เลี้ยวซ้ายเข้าซอยเฉลิมพระเกียรติ 72 ซึ่งจะเชื่อมต่อกับ ถ.เฉลิมพระเกียรติ .9 สามารถทะลุออกไปได้ 2 ทาง ทั้งฝั่ง ถ.อ่อนนุช ตัดเข้ากับ ถ.ศรีนครินทร์ ถ.สุขุมวิท 77(อ่อนนุช) ซึ่งเส้นทางนี้สามารถเดินทางไปยังรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์สถานีทับช้างได้ ด้วยระยะทางเพียง 4.8 กม. ไปสนามบินสุวรรณภูมิ ระยะทาง 7.2 กม. และสามารถเดินทางไปพระราม 9 ได้ง่ายด้วยถนนมอเตอร์เวย์ ขณะที่อีกฝั่งของถ.เฉลิมพระเกียรติ .9 ตัดกับถ.ศรีนครินทร์ จะเชื่อมต่อออกไปยัง ถ.สุขุมวิท 103 (อุดมสุข) ได้อีกด้วย

และหากเลี้ยวขวา ออกจากหน้าโครงการเลียบ วงแหวน-อ่อนนุช ประมาณ 6 กม.ก็จะพบกับมหาวิทยาลัยรามคำแหง2  ซึ่งตรงนี้จะเป็นจุดศูนย์รวมของระบบการคมนาคมสาธารณะ ขนาดใหญ่ในย่านนี้ ซึ่งถนนฝั่งนี้จะมุ่งหน้าไปตัดกับทางด่วนบูรพาวิถีที่ด้านล่างจะเป็นถนนบางนา-ตราด

ส่วนการเดินทางเข้าโครงการก็สะดวกเช่นกัน เพราะโครงการนี้สามารถเข้าได้หลายทาง ทั้งถนนธรรมดาและทางด่วน แต่ยังไงแล้วทุกเส้นทางก็จะต้องมาบรรจบกันที่ถนนเลียบวงแหวน

หลังจากที่เรารู้เส้นทางเข้า-ออกโครงการเป็นอย่างดีแล้ว ต่อไปจะเป็นการพาเข้าชมโครงการบ้าน พร้อมบ้านตัวอย่างเพื่อเป็นแนวทางในการตกแต่งบ้านกันค่ะ

สำหรับ โครงการ “ชวนชื่น พาร์ค อ่อนนุช-วงแหวน” มีจุดเด่นอยู่ที่แบบบ้านที่เป็นบ้านแฝด แต่ได้รับการออกแบบมาในสไตล์บ้านเดี่ยว ภายใต้แนวคิด “อิสรภาพใหม่แห่งการใช้ชีวิตที่ลงตัว FREEDOM LIVING” ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความรู้สึกกว้างขวาง สะดวกสบาย และเป็นส่วนตัวเพราะทั้งโครงการจะมีบ้านทั้งหมด เพียง 126 ยูนิต เท่านั้น

โดยหน้าโครงการได้ออกแบบสไตล์โมเดิร์น เน้นความเป็นธรรมชาติ ด้านหน้าโครงการจะมีป้อมยามและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พร้อมระบบกล้อง CCTV โดยรอบโครงการ ซึ่งจุดนี้ลูกบ้านจะต้องใช้คีย์การ์ด ในการเข้า-ออกโครงการ ส่วนบุคคลภายนอกจะต้องแลกบัตรก่อนเข้าโครงการค่ะ  ถัดจากป้อมรปภ. เพียงเล็กน้อย ก็จะเป็นคลับเฮ้าส์ 2 ชั้น ประกอบด้วย สระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส และที่นั่งพักผ่อน พร้อมตกแต่งแบบสวนหย่อมให้บรรยากาศเน้นความเป็นธรรมชาติ เพื่อบริการลูกบ้าน

เมื่อพ้นจากโซนคลับเฮ้าส์ ก็จะเจอสวนส่วนกลางด้านขวามือ และถนนเมนกว้าง 9 เมตร ซึ่งรถยนต์สามารถวิ่งสวนเลนกันได้อย่างสะดวก  ซึ่งปัจจุบันโครงการกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างเฟส 1 จำนวน26 ยูนิต โดยเฟสนี้หน้าบ้านส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ตรงข้ามและใกล้ชิดกับสวนสาธารณะ ที่ถูกตกแต่งด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ เพื่อให้ร่มเงาและสร้างอากาศบริสุทธิ์

ทีนี้เราจะพาเข้ามาดูภายในบ้านตัวอย่างกันค่ะ สำหรับบ้านในโครงการนี้จะเป็นบ้านแฝด 2 ชั้น  สไตล์โมเดิร์น มีขนาดที่ดินเริ่มต้น 36 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม. มีแบบบ้านให้เลือก2 แบบ คือแบบ P-Space จำนวน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ  และ D- Space จำนวน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ โดยบ้านทุกหลังจะติดระบบสัญญาณกันขโมยไว้  เพื่อเพิ่มความปลอดภัยอีกระดับ

เริ่มจากบ้านตัวอย่าง แบบ P-Space จำนวน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นพิเศษ ด้วยจำนวนห้องที่เหมาะกับครอบครัวขนาด 3-5 คน โดยต้องบอกว่าโครงการนี้จัดวางตัวบ้านไว้อย่างเหมาะสม โดยให้บ้านอยู่แนวทิศเหนือ –ทิศใต้ และเน้นปลูกต้นไม้ใหญ่ในทางทิศตะวันออกและตะวันตก ป้องกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน

 ส่วนภายนอกบ้านทาสีครีมและสีเทาตามสไตล์โมเดิร์น โดยใช้สีชนิดสะท้อนความร้อน /ผนังเป็นระบบก่ออิฐมวลเบาและฉาบเรียบ /ประตูและหน้าต่างโครงการนี้ใช้ยี่ห้อ Winsor ของ SCG และกระจกเขียวตัดแสง/ ความสูงจากพื้นถึงเพดาน อยู่ที่ 2.60 เมตร ทำให้บ้านอยู่แล้วโล่งโปร่ง เย็นสบายตามคอนเซปโครงการ ส่วนพื้นบ้านชั้นล่างใช้วัสดุเป็นแกรนิตโต้สีครีม ให้ความรู้สึกสว่างพื้นที่ใช้สอยกว้างขึ้น ด้านสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำโครงการนี้ใช้สินค้าของ MOGEN ค่ะ

โดยบริเวณชั้น 1 จะแบ่งเป็นพื้นที่ใช้สอย ได้ 3 โซน คือ ห้องนั่งเล่นที่อยู่ติดกับประตูหน้าบ้าน โต๊ะรับประทานอาหารที่อยู่ช่วงกลางบ้านใกล้กับบันไดทางขึ้นชั้น 2 ห้องครัวและห้องน้ำ ที่แบ่งอยู่ในโซนหลังบ้าน มีหน้าต่างและประตู เพื่อระบายอากาศ นอกจากนี้ชั้นล่างยังมีแบ่งห้องไว้อีก1 ห้อง ซึ่งสามารถปรับเป็นห้องนอน ห้องอ่านหนังสือ หรือห้องสำหรับผู้สูงอายุได้

ส่วนบันไดทางขึ้นชั้น 2  เป็นพื้นลามิเนต ราวบันไดใช้วัสดุเป็นเหล็กกล่องทาสีขาว ติดราวจับแบบไม้

สำหรับพื้นที่ชั้น 2 แบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ โดยห้องใหญ่จะอยู่ติดกับบันไดฝั่งขวามือ  ซึ่งห้องนี้คุณสามารถกั้นพื้นที่ฝั่งระเบียงหน้าห้องเพื่อใช้เป็นห้องแต่งตัว พร้อมห้องน้ำภายในตัว ส่วนอีก2 ห้องนอน ก็มีพื้นที่พอเหมาะสำหรับสมาชิกรุ่นเยาว์ของครอบครัว ที่ต้องการความเป็นอิสระ และการพักผ่อนที่ดี

มาต่ออีกหลัง กับบ้านตัวอย่าง แบบ D-Space จำนวน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ซึ่งจุดเด่นของบ้านแบบนี้คือ การออกแบบห้องนอนใหญ่ 2 ห้อง ชั้น 2 ของบ้าน ที่เหมาะสมลงตัว ไม่แออัด ให้ความรู้สึกกว้างขวางสบาย ส่วนการตกแต่งบริเวณอื่นๆ ทั้งภายนอกบ้าน ประตู หน้าต่าง ความสูงของเพดาน วัสดุพื้นบ้าน สุขภัณฑ์ ห้องครัว ห้องน้ำ บันได-ราวจับ และห้องเล็กชั้นล่าง จะเหมือนกับแบบ  P-Space  

วันนี้ทีมงาน TerraBKK ก็ได้พาคุณสัมผัสทุกแง่มุมกับโครงการ “ชวนชื่น พาร์ค อ่อนนุช-วงแหวน”แล้วนะคะ แต่การรีวิววันนี้ยังไม่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะ เพราะอย่างที่เกริ่นไว้ตั้งแต่ช่วงแรก ว่าการเลือกซื้อบ้านสำหรับครอบครัวที่ดี  สิ่งสำคัญคือ  สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์คนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี  ดังนั้น เราจะมาดูกันว่า โครงการนี้ อยู่ใกล้กับอะไรกันบ้างค่ะ

ต้องบอกก่อนนะคะว่า ถนนเลียบวงแหวนรอบนอกทั้งสองฝั่งจะมีหมู่บ้านแนวราบหลายโครงการ แต่ร้านค้าหรือร้านสะดวกซื้อต่างๆ ก็ยังตั้งอยู่ห่างออกไป ซึ่งจากการสอบถามคนละแวกนั้น พบว่าเส้นทางนี้ หากใช้บริการรถ แท็กซี่ หรือ รถมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ก็จะหายากไปสักหน่อย แต่ถ้าเป็นรถสองแถวที่ วิ่งระหว่างมหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 ถึง ทับช้าง จะง่ายและสะดวกกว่า ซึ่งแน่นอนว่าโครงการ “ชวนชื่น พาร์ค อ่อนนุช-วงแหวน” จะต้องมีจุดเด่นที่พิเศษกว่าโครงการอื่นๆในย่านนี้แน่นอนค่ะคุณผู้ชม เพราะอู่รถสองแถว ตั้งอยู่บริเวณหน้าโครงการเลยค่ะ ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าการเดินทางไปช้อปปิ้งจะเป็นเรื่องยากอีกต่อไป

ส่วนลูกบ้านที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวเดินทาง ต้องบอกว่าเดินทางง่ายและสะดวกมากค่ะ เพราะโครงการนี้ ตั้งอยู่ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  อาทิ

ซีคอนสแควร์ห่างจากโครงการ 9.8 กม.

พาราไดน์ พาร์ค  9.2 กม.

เมกา บางนา 9.2  กม.

เซ็นทรัล บางนา 10.5 กม.

ธัญญะ พาร์ค 10.1 กม.

ตลาดเอี่ยมสมบัติ8.1  กม.

ตลาด อตก.วีด้า 4.1 กม.

ตลาดรถไฟ ศรีนครินทร์ 10.3 กม.

รพ.วิภาราม 9.4 กม.

รพ.จุฬารัตน์ 9  7.4 กม.

รพ.ไทยนครินทร์ 10.4 กม.

โรงเรียนราชดำริ 6.1 กม.

โรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการ 8.6 กม.

และม.ราม 2 ประมาณ 6.1 กม.

ส่วนฝั่งถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ที่จะมีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ อย่างสวนหลวง ร.9 ให้ไปใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจกันได้

สำหรับโปรโมชั่นพิเศษของโครงการ “ชวนชื่น พาร์ค อ่อนนุช-วงแหวน” ตอนนี้ ราคา 4.99 ล้านบาท พร้อมฟรีค่าธรรมเนียมโอนกรรมสิทธิ์/ฟรีค่าส่วนกลาง3ปี/ฟรีค่ามิเตอร์น้ำประปา-ไฟฟ้า สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมโครงการได้ทุกวัน ลงทะเบียน คลิก https://goo.gl/9YUigK

ขอบคุณข้อมูลจาก www.mk.co.th