เรื่องอาหารการกินที่เดี๋ยวนี้เราหลายๆ คนต่างให้ความสำคัญ อย่างอาหารฮีโร่ 7 ชนิดที่ช่วยเรื่องระบบภูมิคุ้มกัน ให้ร่างกายของเราแข็งแรง และที่สำคัญที่สุดคือลดโอกาสเจ็บป่วยออดๆ แอดๆ ได้ด้วยนะ ลองหามาทานกันเป็นประจำเลือกที่สด สะอาด แค่นี้ชีวิตก็ดีขึ้นได้แน่จริงๆ นะ

#ผลไม้ฮีโร่ ที่มีวิตามินซีสูง

cr:fruitatwork
ผลไม้ฮีโร่ที่ว่าก็คือ กีวี ส้ม แตงโม ฝรั่ง (3 อย่างหลังนี่ผลไม้ประยำชาติเนอะ หาซื้อง่ายและไม่แพง) ซึ่งผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงเหล่านี้จะช่วยยับยั้งการหลั่งของ ฮีสตามีน จึงเป็นฮีโร่ช่วยป้องกันและลดการอักเสบจากภูมิแพ้ได้

#แอปเปิ้ล ก็ฉายเดี่ยวมีความเป็นฮีโร่พุ่งสุด

cr:pinterest

เพราะใน "แอปเปิ้ล" มีสารที่ช่วยเพิ่มจำนวนเม็ดเลือดขาวในเยื่อบุลำไส้ นั่นคือ สารแทนนิน (Tannin) ที่ช่วยป้องกันการพัฒนาโรคภูมิแพ้อาหาร และบรรเทาอาการของโรคผิวหนังอักเสบที่เกิดจากภูมิแพ้ ใครนึกไม่ออกก็อาการจะพวก ผิวอักเสบ คัน ผิวแตก ผิวแห้ง (แม้ว่าชั้นจะกระหน่ำทาโลชั่นแล้วก็ตาม) เป็นต้น อ่ะ หาติดตู้เย็นด่วนเลย

#ชาเขียว คุณภาพที่ไม่สิ้นสุด

cr:stylecraze
ก็อย่างที่เราได้ยินตามโฆษณาสรรพคุณของชาเขียวต่างที่ว่ามันมีสารอนุมูลอิสระสูง มันเป็นเรื่องจริงเลยหล่ะ ซึ่งเจ้าสารตัวนี้ก็จะช่วยยับยั้งการหลั่งของ ฮีสตามีน และ อิมมูโนโกบูลิน อี เจ้าสองสารที่ทำให้เราเกิดอาการโรคภูมิแพ้นั่นเอง รวมทั้งบรรเทาอาการที่เราๆ ไม่ค่อยโปรดปราณนักอย่าง ขอบตาล่างคล้ำ หรือผื่นตามร่างกาย เป็นต้น

#มีจุลินทรีย์เป็นฮีโร่ช่วยปรับสมดุล

cr:mountainfeed
อาหารที่มี โปรไบโอติก อย่าง โยเกิร์ต ถั่วหมัก หรือแม้แต่ ผักดอง จะช่วยปรับสมดุลในระบบทางเดินอาหารและเพิ่มปริมาณ จุลินทรีย์สุขภาพ (ตัวฮีโร่) มาต่อสู้ป้องกันไม่ให้เจ้า จุลินทรีย์ก่อโรค (ตัวร้าย) มาเกาะติดที่ผนังลำไส้ นอกจากนั้นก็ยังช่วยเรื่องการย่อย การดูดซึมสารอาหาร กำจัดสารพิษผ่านการขับถ่ายที่ดีเป็นปกติ คุณภาพคับแก้วขนาดนี้ก็ต้องมีติดไว้ในตู้เย็นเป็นประจำเช่นกัน
 

#แซลมอลและปลาอีกหลายชนิดที่มี OMEGA 3 สูงปรี๊ดดดด

cr:simplyrecipes
เรื่องที่ทุกคนรู้ว่าปลาทั้งหลายมีโอเมก้า 3 เมื่อรู้แล้วก็อย่านิ่งนอนใจ หามาเป็นส่วนประกอบของอาหารแต่ละมื้อกันเถิด มีให้เลือกทั้ง ปลาทะเลน้ำลึก เช้น ปลาแซลมอน ปลาแมกเคอเรล (หรือปลาตระกูลปลาทูนั่นเอง) ปลาซาร์ดีน (ก็ปลาหลังเขียวของบ้านเรา) หากเป็น ปลาน้ำจืด ก็อย่าง ปลาช่อน ปลาดุก ปลาสวาย และปลาสลิด เห็นมั้ยว่าหาได้ง่ายๆ ปลาบ้านเราก็มีดีแถมราคาน่าคบอีกด้วย ซึ่งโอเมก้า 3 ที่มีอยู่ในปลาเหล่านี้จะช่วยลดอาการอักเสบและบรรเทาอาการภูมิแพ้ให้ทุเลาลง 

#วิตามิน อี คือกินแล้วดีมากจริงๆ

cr:wisegeek
อาหารที่มี วิตามิน E สูง อย่าง จมูกข้าวสาลี และ เมล็ดทานตะวัน จะเต็มไปด้วยวิตามิน อี ชนิด แกมมาโทโคเฟอรอล (Gamma-Tocopherol) ที่ช่วยลดอาการภูมิแพ้ที่เกิดจากการอักเสบในโพรงจมูกได้ รู้แล้วว่าหาได้ที่ไหนก็ไปหามาทานกันได้แล้ว 

#เห็ดและผัก ความเป็นฮีโร่ที่ไม่สิ้นสุด 

cr:tesco
อาหารอีกอย่างที่คนทั้งจักรวาลรู้ว่ามันดี แต่กลับทานกันน้อยกว่าที่ควร เห็ดและผักหลากสี อย่าง กละหล่ำม่วง หัวหอม แครอท บล๊อกโคลี่ ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ทุกวันนี้เวลาที่ร่างกายเราได้รับอนุมูลอิสระจากมลพิษในสิ่งแวดล้อม ที่มันร้ายกาจเพราะมีฤทธิ์ทำลายเซลล์ในระบบภูมิคุ้มกัน การได้ทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงอยาง เห็ดและผักหลากสที่เราว่า ก็จะช่วยเพิ่มภูมิต้านทานให้ร่างกาย เสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง รวมไปถึงลดโอกาสเกิดโรคภูมิแพ้อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก www.girldaily.com