เมื่อย่างเข้าสู่เดือนธันวาคมยาวเรื่อยไปจนถึงเดือนพฤษภาคม ใครที่เที่ยวเหนือจนสะใจแล้วอยากเปลี่ยนแพลนลงมาเที่ยวใต้ดูบ้าง เราขอแนะนำเตรียมเงินเอาไว้แล้วมาจอง ตั๋วเครื่องบินกรุงเทพฯ - ตรังดู! เพราะหาดทรายขาวๆ ทะเลสวยๆ กำลังรอให้นักผจญภัยทั้งหลายไปค้นพบความมหัศจรรย์ของสิ่งสวยงามที่ธรรมชาติได้สร้างเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำตื้นเล่นกับฝูงปลาการ์ตูนทั้งหลาย หรือจะพายเรือคายักดื่มด่ำไปกับวิวมหาสมุทรกว้างใหญ่แบบส่วนตัว ขอแค่เก็บกระเป๋าแล้วซื้อตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ ไปตรังแล้วเตรียมตัวมาฟินกับเกาะเหล่านี้ที่ถูกคัดมาแล้วว่าเด็ดจริง

เกาะกระดาน

ใครมาเป็นต้องแวะมาเยือนที่เกาะกระดานแห่งนี้ เพราะชื่อเสียงเรียงนามของความขาวสะอาดบนแนวหาดทรายและปะการังสีสันสดใสรูปร่างอวบอั๋นที่ยังคงสมบูรณ์ ทำให้เกาะกระดานมีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของการแวะมาดำน้ำดูปะการังและแหวกว่ายไปพร้อมกับฝูงปลาการ์ตูนทั้งหลาย หรือหากใครใคร่จะอาบแดดอุ่นสีผิวก็สามารถเลือกมุมเอนกายได้อย่างสบายใจ เพราะพื้นที่ความงามบนเกาะกระดานนี้เรียกได้ว่ายังคงสมบูรณ์แบบเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ กดตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ ไปตรังกันไหมล่ะ?

เกาะมุก

แหล่งท่องเที่ยวอันซีนอีกหนึ่งแห่งของจังหวัดตรังที่ไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังแค่ในประเทศ เกาะมุกนี้แม้แต่ชาวต่างชาติเองก็ตบเท้าเข้ามาเที่ยวกันอย่างมากมาย เพราะที่นี่มี “ถ้ำมรกต” สระสีเขียวดั่งอัญมณีที่ชีวิตนี้บอกเลยว่าคุณต้องจอง ตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ ไป ตรัง แล้วแวะมาที่นี่ให้ได้สักครั้ง ไฮไลท์ของถ้ำมรกตแห่งนี้คือการเข้ามาชมความงดงามภายในถ้ำ ที่ต้องพายเรือคายัคเข้าไปเมื่อน้ำลด หรืออาจจะต้องว่ายน้ำเข้า - ออกหากน้ำขึ้นสูง และเมื่อน้ำลดภายในถ้ำมรกตแห่งนี้จะอวดผืนทรายสีขาวที่เปรียบเสมือนชายหาดส่วนตัวที่ถูกซ่อนไว้ภายในถ้ำ รวมไปถึงน้ำตื้นบริเวณนี้ยังเป็นที่อยู่อาศัยของปะการังและเหล่าปลาการ์ตูนจำนวนมหาศาลอีกด้วย

เกาะแหวน

ถึงแม้จะไม่มีชายหาดเป็นตัวชูโรง แต่ที่เกาะแหวนแห่งนี้กลับมีความพิเศษซ่อนอยู่ นั่นก็คือการดำน้ำดูปะการัง กัลปังหาสีสันสดใส ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นบริเวณดำน้ำที่สวยที่สุดในตรัง เพราะคุณจะได้ชมสีสันใต้ท้องทะเลอันงดงามแบบไม่ต้องไปแย่งดูกับใคร แถมยังมีปะการังสีแปลกๆ เพียบ อาทิ สีแดงแซมเหลือง สีส้ม สีชมพู และสีม่วง เกาะแหวนยังเป็นเกาะที่เปิดสัมปทานรังนก ถ้าโชคดีนอกจากปะการังแล้ว คุณอาจได้พบนกนางแอ่นน่ารักๆ อีกด้วย

หากใครยังไม่มีจุดหมายปลายทางสำหรับทริปถัดไป ลองจอง ตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ ไปตรังแล้วเตรียมตัว (อย่าลืมเตรียมชุดว่ายน้ำด้วย) มาดื่มด่ำไปกับสิ่งสวยๆ งามๆ ที่ธรรมชาติสร้างมาให้มนุษย์อย่างเราๆ ได้มีโอกาสเห็นด้วยตา สัมผัสด้วยใจ แล้วจะรู้ว่ายังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายในประเทศไทยที่สวยงามเกินคำบรรยาย ซึ่งคุณต้องมาเห็นด้วยตาของคุณเองเท่านั้น รับรองได้ว่าเสน่ห์ของตรังจะทำให้คุณไม่อยากตี ตั๋วเครื่องบินจากตรังกลับกรุงเทพฯ อย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก  www.expedia.co.th