ถ้าพูดถึงปีหน้านี้ว่าทำเลไหนจะมาแรงเป็นอันดับต่อไป “พระราม 9” เป็นอีกหนึ่งทำเลที่ TerraBKK ว่าจะต้องจับตามองให้ดี โดยเฉพาะแถว “แยกพระราม 9” เพราะแค่ช่วงปลายปีนี้เราก็เริ่มเห็นเค้าลางๆ ถึงการกว้านซื้อที่ดินย่าน พระราม 9 ของ Developer เจ้าใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น TC Development, Ananda, AP และ Sansiri เองก็ติดใจในทำเลนี้ จนต้องมากลับมาใหม่อีกครั้ง ปีหน้าหรือปี 2018 นี้ “พระราม 9” จะกลับมาทวงบัลลังก์ตลาดคอนโดมิเนียมอีกครั้ง หลังจากห่างหายการเปิดตัวโครงการใหม่ไประยะหนึ่ง แต่ในปีนี้จนถึงปีหน้า เราเชื่อว่า “พระราม 9” ตรงนี้จะกลับมาคึกคักอีกครั้งแน่นอน

Ashton Asoke-Rama9 คอนโด Super Luxury ล่าสุดจาก Ananda

                เป็น talk of the town อยู่พักใหญ่กับการซื้อที่ดินแปลงหัวมุมแยกพระราม 9 ที่เป็น Amsterdam มาก่อน ปัจจุบันกลายเป็น Sale Gallery สุดเก๋ตั้งอยู่ริมถนนดินแดง-พระราม 9 แต่ Ashton กลับมาคราวนี้ไม่ได้มาแบบธรรมดา Ananda ได้จับมือกับ DEAN & DELUCA ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ชื่อดังสัญชาติอเมริกา เพื่อเปิดให้บริการในโครงการ Ashton Asoke-Rama 9 ด้วยพื้นที่ที่ใหญ่พอๆกับโครงการมหานครเลยทีเดียว ปัจจุบันโครงการ Ashton Asoke-Rama 9 มีราคาเริ่มต้นที่ 6.99 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายไปแล้วประมาณ 57% (ข้อมูลจาก Results Analyst Presentation Q3 2017 and Business Plan) เหลือให้เลือกจับจองอีกประมาณ 260 ยูนิต

Life Asoke-Rama 9 ปรากฎการณ์ยอดขาย 96% ในวันพรีเซล

                หากพูดถึงปรากฎการณ์ยอดจองถล่มทลายภายในคืนเดียว อย่างโครงการ Life Asoke-Rama9 ที่เปิดให้จองรอบแรกผ่านทาง iBooking ก็หมดภายในไม่กี่ชั่วโมง พอถึงวันพรีเซลที่ Sale Gallery ก็เกิดปรากฏการณ์ต่อคิวจองมหาศาลที่ยิ่งกว่า Life Ladprao จนสร้างยอดขายไปได้ 96% ซึ่งโครงการ Life Asoke-Rama9 เองต้องบอกว่าเปิดตัวมาในราคาที่ถูกกว่าตลาดพอสมควร ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 2.75 ล้านบาท แถม Facilities สุดอลังการ แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะแปลงที่ดินด้านหน้าที่ยังเป็นพื้นที่ของ AP และแว่วๆมาว่าจะขึ้นเป็นคอนโดมิเนียม High Rise นี่แหละ แต่ยังไม่มีกำหนดที่แน่ชัด ก็ต้องรอกันต่อไปว่า AP จะเอาอะไรมายั่วใจพวกเราอีก

One 9 Five Asoke-Rama9 ที่ถูกเปลี่ยนโฉมจาก TC Royal Rama9 ให้ Luxury มากยิ่งขึ้น

                ใครที่ยังติดภาพโครงการ TC Royal พระราม 9 ในรูปแบบเก่าๆให้ลบภาพนั้นทิ้งไปซะ เพราะครั้งนี้ TC Development ได้เปลี่ยนโฉมโครงการ TC Royal ให้กลายเป็น One 9 Five Asoke-Rama 9 ที่ยกเครื่องใหม่หมดเพื่อให้ดู Luxury มากยิ่งขึ้น บนพื้นที่กว่า 11 ไร่ แบ่งออกเป็น 2 อาคาร 61 ชั้น จำนวน 1,911 ยูนิต แม้จะยังไม่ได้เปิดขายอย่างเป็นทางการ แต่เราก็คงพอได้เห็นภาพโครงการกันบ้างแล้ว ซึ่งต้องบอกเลยว่าโครงการนี้ที่น่าจับตาคือส่วนกลางและ Facilities ทั้งหลายที่ให้พื้นที่ส่วนกลางมามากถึง 8.6 ไร่ ใครที่สนใจโครงการนี้เตรียมตัวเตรียมเงินให้พร้อม เพราะจะเปิดให้จองประมาณเดือนมีนาคม 2018

Sansiri กับที่ดินแปลงใหม่หลัง Unilever

           

ใครที่ผ่านไปมาแถว พระราม 9 น่าจะได้เห็นที่ดินแปลงใหม่จากแสนสิริ ที่เริ่มล้อมรั้วให้สงสัยกันอีกแล้วว่าพี่แสนมารอบนี้จะเอาอะไรมาเซอร์ไพรซ์กันอีก แปลงนี้เดิมเป็นอู่รถทัวร์จีนมาก่อน เนื้อที่กว่า 6 ไร่ แต่ที่น่าสนใจของแปลงนี้คืออยู่ติด Unilever และติดกับแปลงของ One 9 Five รวมถึงฝั่งตรงข้ามก็จะมีแปลงของ Ananda ที่เรากำลังจะพูดถึงต่อไป การออกแบบแปลนของที่ดินแปลงนี้จึงไม่ง่ายเลยที่จะไม่ให้ถูกบล็อควิวจากตึกรอบข้าง แต่ทั้งนี้ทาง skyscrapercity.com เคยมีคนแง้มๆถึงข้อมูลโครงการนี้มาบ้างแล้วว่าน่าจะเป็นโครงการคอนโดมิเนียม สูง 52 ชั้น จำนวน 1,189 ห้อง ส่วนราคาที่หลายใจจดใจจ่อรอนั้น คงต้องอดทนรอกันอีกซักนิด เพราะทาง TerraBKK เองก็คาดว่าทางแสนสิริน่าจะมีแพลนเปิดโครงการนี้ประมาณปีหน้า แต่ต้องบอกเลยว่า แสนสิริมาราคาไม่ธรรมดาแน่นอน

Ananda เตรียมผุดโครงการใหม่ใกล้ Ideo Mobi พระราม 9

                อีกแปลงหนึ่งที่น่าจับตาคือฝั่งตรงข้าม รวมเนื้อที่กว่า 5 ไร่ที่ปัจจุบันมีทั้ง Ideo Mobi พระราม 9, Condolette Midst พระราม 9 และ Aspire พระราม 9 เรียงกันอยู่ แต่ครั้งนี้แม้ที่ดินจะมีคลองกั้นกลางก็ไม่เป็นปัญหา เพราะอนันดาก็ซื้อที่ดินทั้ง 2 ฝั่งคลองเลย เป็นอีกหนึ่งแปลงที่น่ารอจับตาดูเช่นกันว่าจะถูกออกแบบแปลนให้ออกมาเป็นอย่างไร ทั้งนี้ก็มีข่าวแว่วมาอีกเช่นกันว่าน่าจะเป็นแบรนด์ Ideo จำนวน 1,258 ยูนิต สูง 36 ชั้น ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะเป็นแบรนด์ Ideo จริงหรือไม่ รวมถึงการออกแบบแปลนอาคารที่มีคลองกั้นกลาง งานนี้อาจจะมีอะไรมาเซอร์ไพรซ์ให้พวกเราว้าวกันอีกก็เป็นไปได้

                เท่ากับว่าโครงการใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2018 นี้ ที่แม้เราจะยังไม่รู้รายละเอียดกันมากนักว่าจะเป็นแบรนด์อะไร ราคาเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆงานนี้ Supply มีมาไม่ต่ำกว่า 4,000 ยูนิตแน่นอน ส่วนราคาขายนั้น TerraBKK Research ว่ารอบนี้ต้องมีแตะ 250,000 บาทต่อตารางเมตร เพราะ Ashton เองก็ทำ New High ไปแล้วตารางเมตรละ 220,000 บาท เรียกได้ว่าเป็นทำเลอมตะจริงๆ ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปี “พระราม 9” ก็ยังคงสร้างปรากฎการณ์ใหม่ๆได้เสมอ - TERRABKK

บทความโดย : TerraBKK

เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก