ทุกคนย่อมรู้จักดีว่าอโศกคือหนึ่งในศูนย์กลางย่านธุรกิจที่สำคัญที่สุดของกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่รวมทุกอย่างของเมืองหลวงเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์ อาคารสำนักงาน สถานที่ท่องเที่ยวทั้งกลางวัน และกลางคืน หรือแม้แต่ที่พักอาศัย และโรงแรมหรู นอกจากนั้นอโศกยังเป็นจุดตัดของรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟใต้ดิน รวมถึงเป็นจุดที่ถนนเส้นสำคัญอย่างถนนสุขุมวิทมาบรรจบกับถนนรัชดาภิเษก และถนนอโศกมนตรี เรียกได้ว่าชีวิตคนกว่าค่อนกรุงเทพฯ ต้องเดินทางผ่านย่านนี้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเรามีคอนโดในจุดศูนย์กลางของกรุงเทพเลยล่ะ? ไม่ว่าจะเป็นคอนโดแถวอโศกหรือพระราม 9 ก็ตาม ชีวิตเราจะออกมาเป็นอย่างไร คำตอบคือ ทุกอย่างจะสมบูรณ์แบบที่สุด คุณภาพชีวิตจะกลายเป็นดั่งฝัน ด้วยเหตุผลทั้ง 3 ข้อดังต่อไปนี้

ค่าครองชีพในอโศกไม่แพงอย่างที่คิด

          อโศกถือเป็นหนึ่งในจุดศูนย์รวมเมืองกรุงที่ยังมีที่พักอาศัยเพื่อการซื้อ เช่า หรือลงทุนในราคาที่เอื้อมถึง รูปแบบที่พักเกือบทั้งหมดในย่านนี้จะเป็นห้องชุดหรือคอนโดแถวอโศก และบริเวณใกล้เคียงคือพระราม 9 แต่ไม่ต้องห่วงว่าถ้าใช้ชีวิตอยู่ในย่านนี้ ค่าใช้จ่ายค่ากินอยู่จะต้องสูงเสมอไป อโศกมีศูนย์อาหารขนาดใหญ่ราคาถูกหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นตลาดรวมทรัพย์ที่ค่าอาหารเฉลี่ยอยู่ที่มื้อละ 50 – 100 บาทเท่านั้น หรือศูนย์อาหาร Pier 21 Food Court ซึ่งถือเป็นหนึ่งในศูนย์อาหารในห้างใหญ่ที่ราคาถูกที่สุดในประเทศไทย ด้วยราคาเริ่มต้นที่จานละประมาณ 30 บาทเท่านั้น นอกเหนือจากนั้น ถ้ามีบ้านอยู่อโศก คุณภาพชีวิตด้านอื่น ๆ เช่น การช็อปปิ้งและจับจ่ายซื้อของก็ยังมีราคาน่าคบหาเช่นกัน เนื่องจากสินค้าและบริการในบริเวณนี้มีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นพนักงานบริษัทและนิสิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒนั่นเอง

ความเป็นจุดศูนย์กลาง ทำให้การเดินทางเข้าออกเป็นเรื่องง่าย

          เมื่อมีคอนโดแถวอโศก - พระราม 9 ก็เหมือนได้พัฒนาคุณภาพชีวิตไปอีกระดับ การเดินทางเข้าออกอโศกเป็นเรื่องที่สะดวกสบายกว่าพื้นที่อื่น ๆ มาก เนื่องจากมีรถไฟฟ้าทั้งบนดิน รถไฟฟ้าใต้ดิน มีเรือด่วนคลองแสนแสบ มีสายรถเมล์หลากหลาย มีที่จอดรถปลอดภัย เรียกได้ว่าหากต้นทางหรือปลายทางเป็นอโศก คุณสามารถเดินทางไปได้ทั่วกรุงเทพฯ โดยไม่ต้องต่อรถหลายสายเลย นอกจากความสะดวกสบาย การเดินทางด้วยขนส่งมวลชนที่ครบครันยังทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลาอย่างมาก

อโศกเสริมความมั่นคงแห่งชีวิตการงาน

          ความสำคัญของย่านอโศกคือเป็นการจุดศูนย์กลางเศรษฐกิจ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับศูนย์กลางพื้นที่ทำงานอื่น ๆ เช่น สาทร ปทุมวัน แต่กระนั้นอโศกก็ยังคงมีราคาที่ถูกกว่าและมีสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันครอบคลุมกว่า นอกจากนั้นบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งของไทยและบริษัทนานาชาติก็อยู่บริเวณนี้หมด ไม่ว่าจะเป็น Grammy, สายการบิน Lufthansa หรือธนาคารเกียรตินาคิน การพักอาศัยในคอนโดแถวอโศก - พระราม 9 จึงเป็นประโยชน์อย่างสูงสำหรับบุคคลวัยแรงงาน เป็นประโยชน์ที่การอยู่บ้านชานเมืองจะไม่ได้รับ ไม่ว่าวันไหนจะต้องทำธุรกรรมทางการเงินหลายธนาคารพร้อมกัน เดินทางไปพบลูกค้าด้วยขนส่งมวลชน ทำงานล่วงเวลาแล้วต้องกลับบ้านดึก หาที่พักให้พนักงานชาวต่างชาติ หรือหาร้านดื่มเฉลิมฉลองปิดโครงการ คอนโดแถวอโศกและพระราม 9 จะมีทุกอย่างพร้อมรองรับวิถีชีวิตการทำงาน ตอบโจทย์ผู้ใช้ชีวิตอย่างอันมีพลวัตอย่างแท้จริง

ขอบคุณข้อมูลจาก  https://www.areeya.co.th/