ในยุคปัจจุบันนี้่เป็นยุคที่ใครๆ ต่างก็อยากหันมาจับธุรกิจด้านอสังหาฯ กันทั้งนั้น เพราะด้วยความที่การลงทุนอสังหาฯ นั้น สามารถนำไปต่อยอดผลกำไรต่างๆ ให้งอกเงยได้อีกไม่มีจบสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการซื้อที่ดินเปล่าเพื่อสร้างบ้านขาย หรือจะเป็นการลงทุนเพื่อสร้างกิจการโรงแรม รีสอร์ท วิลล่า ฯลฯ เพื่อสร้างผลประกอบการในระยะยาวให้งอกเงย ซึ่งก็เป็นไปตามจุดประสงค์ของนักพัฒนาอสังหาฯแต่ละเจ้า ว่าต้องการทำธุรกิจอสังหาฯ รูปแบบไหน

          แต่สำหรับคนธรรมดาที่อยากจะเริ่มหันมาศึกษาการลงทุนด้านอสังหาฯ อย่างเป็นจริงเป็นจังนั้น ก็สามารถเริ่มต้นได้ง่ายๆ จากการ สร้างบ้านขาย หรือการสร้างอพาร์ตเมนต์เพื่อปล่อยเช่าเป็นรายวันและรายเดือน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหลักการเบื้องต้นก่อนการตัดสินใจสร้างบ้านขายคือ การศึกษาข้อมูลเบื้องต้นเสียก่อนว่า หากต้องการสร้างบ้านเพื่อขายหรือปล่อยเช่าแล้ว การลงทุนครั้งนั้นๆ ของคุณจะคุ้มค่าหรือไม่…

ทำเลข้อสำคัญอันดับแรก

          ทำเลคือตัวแปรสำคัญอันดับแรกที่จะบ่งบอกได้ว่า ที่ดินบริเวณนั้นๆ จะสามารถสร้างบ้านขายหรือลงทุนด้านอสังหาฯ ประเภทอื่นๆ ได้หรือไม่? เนื่องจากการซื้อขายที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม หรือคอนโดนั้น ดีมานด์ส่วนใหญ่ต้องการทำเลที่ดีที่เหมาะแก่การอยู่อาศัย ดูโปร่งโล่ง สะดวกแก่การเดินทาง จึงไม่ควรเลือกทำเลที่ดูโดดเดี่ยวหรือตั้งอยู่ในซอยเปลี่ยว

มาตรฐานการก่อสร้าง

          การสร้างบ้านขายให้ได้มาตรฐานโครงการบ้านนั้นต้องคำนึงถึงเรื่องของโครงการต่างๆ ว่าถูกกฎหมายหรือไม่ และต้องเลือกใช้วัสดุที่ได้มาตรฐานเท่านั้น เพราะหลักการของผู้ซื้อส่วนใหญ่แล้ว มีความรู้เรื่องของวัสดุการก่อสร้างเช่นกัน ดังนั้นหากอยากสร้างบ้านขายให้ประสบความสำเร็จ ความซื่อสัตย์คือสิ่งที่จะสามารถซื้อใจผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ได้เป็นอย่างดี

สิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร

          นอกจากเรื่องทำเลที่ตั้งของที่อยู่อาศัยแล้ว ปัจจัยแวดล้อมรอบๆ โครงการบ้านก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะคงไม่มีใครอยากอยู่ห่างไกลความเจริญ ดังนั้นการเลือกทำเลที่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ แหล่งของกิน ช้อปปิ้ง ใกล้ระบบขนส่งสาธารณะ ย่อมได้เปรียบมากกว่าการสร้างบ้านขายบนทำเลที่อยู่โดดๆ ตามชานเมือง ห่างไกลความเจริญ หรืออยู่ในบริเวณที่ยากแก่การสัญจร

          ใครที่กำลังเล็งว่าอยากจะสร้างบ้านขายเพื่อต่อยอดทรัพย์สินอสังหาฯ ที่มีอยู่ ให้กลายเป็นการลงทุนอย่างคุ้มค่าแล้วล่ะก็ อย่าลืมศึกษาข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมก่อนการตัดสินใจควักกระเป๋าตังค์ลงทุนด้วย เพราะนอกจากจะเป็นการลดข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้แล้ว ทั้งนี้ก็เพื่อให้การลงทุนด้านอสังหาฯ ของคุณประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังไว้ และพร้อมกับต่อยอดธุรกิจครั้งต่อไปในอนาคตนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก  www.plussoleagent.com