พาเที่ยว นครนายกแบบชิลๆช่วงปีใหม่

         ช่วงปีใหม่แบบนี้ ถ้าใครที่ไม่ได้มีแผนเดินทางท่องเที่ยว วันนี้ TerraBKK จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ อย่างจังหวัดนครนายก ซึ่งคุณไม่ต้องเดินทางไปถึงภาคเหนือ ก็สามารถสัมผัสอากาศหนาวไดแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือถ้าอยากจะชิคๆ ก็นอนค้างสัก1 คืนก็กำลังดีเลยทีเดียวค่ะ

         สำหรับจังหวัดนครนายก เป็นจังหวัดเล็กๆ ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ด้วยระยะทางเพียง 105 กิโลเมตร ใช้เวลาขับรถไปประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว แม้จะไม่ไกลจากรุงเทพฯมากนักแต่จังหวัดนี้ ก็มีธรรมชาติที่หลากหลาย ทั้งภูเขา น้ำตก ประวัติศาสตร์อีกมากมาย ส่วนใครที่เป็นขาช้อปปิ้งที่นครนายก ก็มีตลาดให้เลือกซื้อสินค้ามากมายค่ะ

วัดหลวงพ่อปากแดง

      เริ่มกันการเดินทางท่องเที่ยวด้วยการขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิจากวัดที่โด่งดังที่สุดในนครนายก อย่าง วัดพราหมณี หรือที่เราเรียกกันคุ้นหูว่า  วัดหลวงพ่อปากแดงกันก่อนค่ะ โดยวัดนี้ เป็นวัดเก่าแก่สร้างขึ้นในสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เมื่อปี พ.ศ.2446 ปัจจุบันนี้มีอายุ 100 กว่าปีแล้ว ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่นิยมมา กราบไหว้ ขอพร เพราะเชื่อกันว่าองค์หลวงพ่อมีความศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยให้คนที่มาขอพรประสบความ สำเร็จในสิ่งที่ต้องการ

ตลาดโรงเกลือนครนายก

ส่วนขาช้อปต้องมาไม่พลาด ตลาดโรงเกลือนครนายก ซึ่งตลาดนี้จะตั้งอยู่หน้าทางเข้า วัดหลวงพ่อปากแดง ใครที่มาไหว้ขอพร ก็จะต้องแวะ เพื่อเลือกซื้อสินค้าติดไม่ติดมือกันไปบ้าง ภายในตลาดก็จะมีสินค้า ทั้งกระเป๋า รองเท้า ชุดเครื่องนอน ราคาก็มีให้เลือกหลาย ก็ให้ความรู้สึกแบบการช้อปปิ้งสินค้าที่โรงเกลือนั่นแหละค่ะ

เขื่อนขุนด่านปราการชล (เขื่อนคลองท่าด่าน)

        สำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติไม่ควรพลาด เดินทางมาที่เขื่อนขุนด่านปราการชล เขื่อนคอนกรีตบดอัดที่ยาวที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่บ้านท่าด่าน ตำบลหินตั้ง สร้างขึ้นตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่9 ทรงพระราชทานชื่อเขื่อนว่า เขื่อนขุนด่านปราการชล เพื่อเชิดชูวีรกรรมของขุนหาญพิทักษ์ไพรวัน หรือ ขุนด่าน วีรชนของนครนายกในสมัยกรุงศรีอยุธยา

โดยเขื่อนขุนด่านปราการชลแห่งนี้จะรับน้ำที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ผ่านน้ำตกเหวนรกลงสู่อ่างเก็บน้ำ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมมากเป็นอันดับต้นของจังหวัดนครนายก สามารถชมทิวทัศน์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้จากบริเวณสันเขื่อน และชมทิวทัศน์เมืองนครนายกด้านหลังเขื่อน ถ่ายรูปชิคๆ หรือปั่นจักรยานชมวิวสวยๆ ในช่วงหนาวๆแบบนี้ก็ดีค่ะ

ซุ้มป่าไผ่ ณ วัดจุฬาภรณ์วนาราม

         ซุ้มป่าไผ่ทางเข้าวัดจุฬาภรณ์วนาราม ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายกถือเป็นที่เที่ยวอันซีนอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย เหมือนได้ไปเที่ยวป่าไผ่อาราชิยาม่า ในประเทศญี่ปุ่น เป็นซุ้มป่าไผ่ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ โน้มเข้าหากันตามธรรมชาติ ทอดตัวเป็นแนวยาวหลายเมตร ให้ความร่มรื่น

Khonyok Sheep Farm จิบกาแฟ – ดูแกะ – แชะภาพ

        ฟาร์มแกะนครนายก  ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวง 3049 ก่อนถึงวัดหลวงพ่อปากแดง จุดสังเกตจะเป็นบ้านสไตล์ชาวฟาร์มสีแดงสดใส ด้านในมีร้านอาหาร เครื่องดื่ม เบเกอรี่  ไอศกรีม  มีมุมให้ถ่ายภาพสวยเก๋ หลายมุม เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่เหมาะสำหรับมานั่งแวะพักระหว่างทาง ชมบรรยากาศช่วงหนาวๆแบบนี้ได้เป็นอย่างดี 

ตลาดเท่งเถิดเทิง-ไนท์วินเทจ

      เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ของจังหวัดนครนายก ที่ตลกมากความสามารถอย่าง คุณเท่ง เถิดเทิง ลงทุนเปิดตลาดกลางคืน ไนท์มาร์เก็ต โดย“ตลาดเท่งเถิดเทิง-ไนท์วินเทจ” ตั้งอยู่ที่ตลาดอินโดเก่า จ.นครนายก ติดกับ Khonyok Sheep Farm เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 ซึ่งตลาดจะตกแต่งแนววินเทจย้อนยุค ขายสินค้ามือ 1 สินค้ามือ 2 และของวินเทจทุกชนิด มีร้านอาหารและโซนขายของสัตว์เลี้ยง เปิดเฉพาะวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 18.00-24.00 น. สำหรับใครที่ไปเที่ยวนครนายก และผ่านไปก็อย่าลืมแวะเข้าไปซื้อสินค้ากันได้นะคะ