ยังจำกันความฝันสมัยเด็กกันได้หรือเปล่าครับ? ว่าอยากทำอะไรซักครั้งในชีวิตให้สำเร็จให้ได้ เราเองก็มีความฝันเช่นกันครับอยากจะเป็น Super Smart Penguin เป็นเพื่อนที่สามารถให้คำแนะนำเพื่อนทุกคนเกี่ยวกับเรื่องของประกันรถยนต์ออนไลน์และความความปลอดภัยในการขับขี่รถยนต์ได้อย่างมีประโยชน์ที่สุด แต่เชื่อไหมครับว่ามีไม่กี่คนเท่านั้นที่ทำความฝันของตัวเองให้สำเร็จได้ มาดูกันครับว่าอะไรคือสิ่งที่ฆ่าความฝันของคุณให้ค่อย ๆ หายไปในที่สุดเพื่อเราจะได้ปลุกความฝันของเราให้คืนชีพได้

1.เชื่อในความสำเร็จข้ามคืน

เรื่องของความสำเร็จข้ามคืน ตำนานของธุรกิจไอที ได้กำไรมหาศาลจากการทำธุรกิจส่งออกเพียงไม่กี่ครั้ง นักดนตรีที่ได้ไปร่วมวงกับวงดังระดับโลก เรื่องราวเหล่านี้มีให้เห็นผ่าน Social Media กันเป็นเรื่องปกติ ถึงขนาดบางคนขายคลาสเรียนหรือการจัดสัมมนาได้เงินไปเป็นกอบเป็นกำเลยก็มี จนกลายเป็นธุรกิจขายความรู้ที่เราเห็นกันอยู่ frank อยากบอกว่าก่อนที่พวกเขาจะประสบความสำเร็จนั้น เรายังไม่เห็นเบื้องหลังของเขาเลยนะครับว่าก่อนที่จะก้าวมาถึงจุดนี้ได้เขาต้องพยามมาแล้วกี่ร้อยครั้ง ฝึกฝนมาแล้วกี่ปี หรือลองผิดลองถูกจนเจ๊งมาแล้วกี่ธุรกิจ เพราะทุกอย่างบนโลกนี้เป็นเหตุเป็นผลกันครับ

2.เชื่อว่าคนอื่นมีคำตอบให้คุณ

จริงอยู่ที่เราต้องมีการเรียนรู้และฝึกฝนให้ได้ความชำนาญและเราเองก็สามารถหาความรู้ที่ว่านี้ได้จากการเรียนกับผู้ที่มีประสบการณ์หรือทำเป็นจริงจนประสบความสำเร็จ แต่ความรู้ทั้งหมดเป็นแค่พื้นฐานที่เราเองต้องมองหาช่องทางที่เหมาะสมกับตัวเราที่สุดในการทำให้มันประสบความสำเร็จในแบบของเราที่คนอื่นๆ ยากที่จะลอกเลียนแบบได้จึงจะทำให้เราอยู่รอดในการทำธุรกิจ frank จึงอยากแนะนำให้ฟังเสียงจากตัวเราเองดีที่สุดครับ ว่าเราเหมาะกับอะไร การถามเพื่อให้ได้มาซึ่งความรู้นั้นเป็นแค่จุดเริ่มต้นครับ

3.ตัดสินใจหยุดอยู่กับที่

เรื่องของความสามารถนั้นถ้าเรามีการพัฒนาตัวเองอยู่อย่างสม่ำเสมอ มั่นใจเถอะครับว่าคุณจะเก่งขึ้นกว่าเมื่อเดือนก่อน หรือเมื่อปีที่แล้วแน่นอน ดังนั้นคุณเองคือคนที่จะประเมินความมีคุณค่าในตัวเอง และอย่างที่บอกครับ อย่าตีราคาตัวเองต่ำจนเกินไป เราถ่อมตัวได้ตามมารยาทแต่อย่าดูถูกความสามมารถของตัวเองจงตั้งเป้าหมายที่ท้าทายตัวเองอยู่เสมอเพราะการก้าวเดินออกไปจากพื้นที่ที่เราคุ้นชินนั้นเราต้องมีทั้งความกล้า และความสามารถติดตัวไปด้วยครับ

4.เชื่อว่าความผิด เป็นของคนอื่น

ข้อนี้คุ้นๆ ไหมครับ frank ว่าเราเจอบ่อยในที่ทำงานนะครับ ไม่ว่าจะเป็นข้ออ้างต่างๆ ที่เป็นสาเหตุหลักที่ไม่ได้ลงมือทำอะไรซักที เช่น ไม่มีทุน ยังไม่พร้อม หรือเรายังไม่เก่งพอ พวกนี้เป็นข้ออ้างหลักของการฆ่าความฝันของเราเลยล่ะครับ หรือเมื่อเกิดปัญหาขึ้นมา โทษคนอื่นๆ ก่อนเลยไม่มาหาสาเหตุที่แท้จริงแล้วแก้ปัญหาที่จุดนั้นแล้วคุณก็จะเจอกับปัญหาแบบเดียวกันอีกเรื่อยๆ นั่นแหละครับ จงเรียนรู้และต่อสู้เท่านั้นครับคือทางออก

5.เชื่อว่าสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ นั่งฝันเท่านั้น

ถ้าไม่ลงมือทำจะไม่มีวันสำเร็จ ถ้าไม่เริ่มก้าวเดินคุณจะไม่มีวันไปถึงจุดหมาย เพราะงั้นการนั่งฝันไม่ได้ช่วยให้ความฝันของคุณกลายเป็นความจริงขึ้นมาได้หรอกนะครับ แต่การลงมือทำอย่าตั้งใจจริงไม่ย่อท้อต่างหากที่สำคัญที่สุด ยังไม่เคยเห็นใครไปถึงเป้าหมายที่ต้องการได้เพียงการนั่งฝันเลยครับ

      คนที่หาความฝันของคุณเจอแล้ว คุณโชคดีมากนะครับ ขั้นต่อมาให้หาทางทำให้เป็นความจริงให้ได้นะครับ แล้วมามุ่งสู้ความสำเร็จกัน frank เอาใจช่วยครับ ส่วนคนที่ยังหาความฝันไม่เจอ อย่าเสียใจไปครับให้เราลองทำ,

หมายเหตุ : ภาพประกอบบทความ บางภาพไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาแต่อย่างใด 
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : www.frank.co.th