อาจเพราะเมืองไทยเป็นเมืองร้อน เมื่อถึงช่วงหน้าหนาว หลายๆคนคงเก็บกระเป๋าเตรียมท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆ แต่จุดหมายของหลายๆคนคงอยากไปสัมผัส หิมะ สักครั้ง แต่ก็ต้องแลกมากับอากาศที่หนาวสุดๆ ถึงขั้นตัวชากันเลยทีเดียว วันนี้ TERRABKK จึงรวบรวมสถานที่ที่องเที่ยวเพื่อไปสัมผัส หิมะ สักครั้งจะมีที่ไหนบ้าง ไปชมกันดีกว่า

     1.ซัปโปโร เกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี จะมีเทศกาลหิมะซัปโปโร ซึ่งเป็นเทศกาลที่มีชื่อเสียงมากของซัปโปโร ในบริเวณสวนสาธารณะโอะโดะริ จะมีการแกะสลักน้ำแข็งเป็นรูปต่างๆ เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมได้ไม่น้อยเลยทีเดียว จึงถือเป็นสถานที่อันดับต้นๆที่นักท่องเที่ยวจะเลือกมาพักผ่อน

     

     2.ประเทศเกาหลีใต้

สำหรับใครที่อยากจะไปเล่นหิมะ ในช่วงฤดูหนาวที่เกาหลี ก็คงจะเป็นการไปสกีรีสอร์ต ที่เกาหลีมีมากมายหลายที่ แถมยังเดินทางไม่ไกลจากโซลอีกด้วย

     3.ประเทศจีน

เมืองฮาบิน ตั้งอยู่ในมณฑลเฮย์หลงเจียง ของประเทศจีน ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวและทำให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกด้วยเทศกาลหิมะ (Harbin Ice and Snow Festival) โดยจะจัดขึ้นทุกปีในช่วงต้นเดือนมกราคมไปจนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์

    4.เลห์-ลาดักห์ ประเทศอินเดีย

เมืองที่อยู่ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย มีทั้งหุบเขาที่สวยงาม พร้อมทั้งกลิ่นอายของวัฒนธรรมแห่งทิเบต ในช่วงฤดูหนาว ทะเสสาบจะกลายเป็นน้ำแข็ง ภูเขาต่าง ๆ จะถูกปกคลุมด้วยหิมะ สร้างทัศนียภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทุกปี

    5.ทรอมเซ่อ ประเทศนอร์เวย์

ใครอยากไปล่าแสงเหนือต้องที่นี่ เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะเมืองหลวงของอาร์กติก ตั้งอยู่เหนือเส้น Arctic Circle จึงเป็นจุดที่ดีที่สุดในโลกของการชมแสงออโรร่า และพระอาทิตย์เที่ยงคืน