บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มาแรงชนิดติด boost up คงหนีไม่พ้นบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จํากัด (มหาชน) หรือ ORI ที่สามารถก้าวขึ้นเป็นบริษัทอสังหาฯระดับ Top 5 ของเมืองไทยได้ในระยะเวลาอันสั้น  ณ สิ้นปี 2560  ตั้งเป้ารายได้ 9,000 ล้านบาท และมียอดที่รอรับรู้รายได้อีก 27,000 ล้านบาท 

           เพียง 9ปีที่ก่อตั้งบริษัทฯนอกจากผลประกอบการที่โดดเด่นแล้ว “ออริจิ้น” ยังสามารถสร้างฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่นของของบริษัท และก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ในใจผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้า ที่เป็นคนเมืองยุคใหม่ ด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย และการออกแบบที่มีเอกลักษณ์สะท้อนภาพลักษณ์ของลูกค้าได้  โครงการที่ผ่านมามีสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่รวมถึงปิดการขายไปแล้ว 9 โครงการ และโครงการใหม่ที่ยังเปิด ขายอยู่อีก 35 โครงการ สําหรับปี 2561 ทางออิริจิ้นก็ประกาศเปิดโครงการใหม่ถึง 14 โครงการ มูลค่ารวม 3 หมื่นล้านบาทเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากปีก่อน เป็นคอนโดมิเนียมทั้งหมด 10 โครงการ และโครงการแนวราบอีก 4 โครงการ โดยจะกระจาย Product ไปจับ Segment กลุ่มบนมากขึ้น

           โดยแบรนด์ Flagship อย่าง Knightsbridge มีโครงการเปิดใหม่ช่วงต้นปี 2561 ด้วยกัน 3 โครงการ 3 ทำเล คือ Knightsbridge Space 2 ทําเล คือพระราม 9 รัชโยธิน และโครงการโครงการ Knightsbridge collage sukhumvit 107 ช่วงต้นของซอยแบริ่ง Knightsbridge ทั้ง 3 โครงการจะใช้แนวคิดการออกแบบใหม่ที่ทางออริจิ้นให้คอนเซปท์สั้นว่า “Space” ซึ่งประกอบไปด้วยการออกแบบใหม่ทั้งพื้นที่ใช้สอยในห้อง นอกห้อง ด้วยแนวคิดที่แตกต่างหลุดจากกรอบของการ ออกแบบคอนโดมิเนียมแบบเดิม ๆ เพื่อให้ตอบสนองความต้องการกลุ่มลูกค้าเป้าหมายซึ่งก็เป็นคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น

          ภายใต้คอนเซปท์ “SPACE ”ที่ฉีกทุกกฎของการออกแบบที่อยู่อาศัย ด้วยพื้นที่ที่ให้มากกว่ากับดีไซน์สุดล้ำ “Duo Space” การออกแบบเลย์เอ้าท์   สไตล์ เพดานสูง 4.2 เมตร ทั้งโครงการ เพิ่มพื้นที่การอยู่อาศัยอย่างมีสไตล์ ให้ผู้อยู่อาศัยได้ปลดปล่อยความอิสระ อย่างไร้ขีดจำกัดเสมือนหลุดอยู่ในห้วงอวกาศ ด้วยการเชื่อมพื้นที่ภายในห้องแบบ

Vertical Space การออกแบบพื้นที่ใช้งานแนวตั้งให้มีประโยชน์สูงสุด  เช่น พื้นที่เหนือครัวและส่วนอาบน้ำ สามารถใช้เป็น Space พื้นที่เก็บของได้

Value Space การออกแบบให้ทุกๆ Space พื้นที่ใช้สอยในห้อง สามารถใช้งานจริงได้อย่างคุ้มค่าสามารถใช้งานได้แบบไม่เคยปรากฏมาก่อน  

 More Space  การออกแบบให้ผู้อยู่อาศัย สามารถใช้ชีวิตใน Space ที่มีพื้นที่ใช้งานขนาดใหญ่ ทั้งพื้นที่ส่วนกลาง  พื้นที่สันทนาการและมุมพักผ่อนสังสรรค์ ภายในโครงการ

 Flow Space  การเชื่อมต่อพื้นที่ภายในและภายนอกอาคารด้วยการออกแบบ Space ให้มีการเล่นระดับ เล่นระดับพื้นที่โถงเพดานสูง มีการออกแบบพื้นที่ใช้งานขนาดใหญ่

โครงการคอนโดฯ KnightsBridge Space พระราม 9 ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 2  ไร่ พัฒนาเป็นคอนโดสูง 27 ชั้น จำนวน 325 ยูนิต ร้านค้า 1 ยูนิต ที่จอดรถที่จอดรถอัตโนมัติ 52% โครงการนี้ยังโดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้งเพียง 350 เมตร  จาก MRT พระราม 9 และเพียง 1 สถานี ถึง MRT เพชรบุรี เชื่อมต่อ Airport Link ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ และยังอยู่ใกล้ทางด่วนพระราม 9 อีกด้วย การเดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวก

ทำเลดังกล่าวเป็น New CBD ของกรุงเทพฯ ที่มีความเคลื่อนไหวด้านการลงทุนอสังหาฯอย่างต่อเนื่องทำให้ที่นี่ ทำเลพระราม 9  ขึ้นชั้นเป็นทำเลทองของนักลงทุน ที่มีความโดดเด่นทั้งการอยู่อาศัยและพาณิชกรรมจากโครงการที่มีการลงทุนในก่อนหน้าไม่ว่าจะป็นโรงแรม, ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อาทิ เซ็นทรัลพระราม 9 และ Esplanade อาคารสำนักงานเกรด A ทั้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, AIA Capital Center, G Land Tower, The Nine Tower, รวมถึงโครงการขนาดใหญ่อย่าง The Super Tower อาคารสูง 125 ชั้นที่สูงที่สุดในอาเซียน

          ส่วนทำเลคือ “รัชโยธิน”ทำเลที่ได้ชื่อว่า Business Hub หลังจากที่ประสบความสำเร็จด้านการขายโครงการ KnightsBridge Prime รัชโยธินที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา ORI ได้ส่งโครงการ KnightsBridge Space ลงตลาดรองรับความต้องการของผู้บริโภคต่อทันที โดย KnightsBridge Space รัชโยธิน ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 2 ไร่ครึ่ง พัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมสูง 33 ชั้น จํานวนยูนิต 488 ยูนิต ที่จอดรถ 70% (เป็นที่จอดรถอัตโนมัติ) 

          โครงการ KnightsBridge Space  จัดเต็มพื้นที่สีเขียวออกแบบภายใต้แนวคิดของแลนด์สเคปให้พื้นที่ภายนอกอาคารในส่วนของพื้นที่สีเขียวเชื่อต่อกับทุก SPACE เพื่อให้ลูกบ้านสัมผัสได้ถึงความสดชื่นและ ผ่อนคลายของการอยู่อาศัยด้วยบรรยากาศของธรรมชาติ เริ่มตั้งแต่การเดินเข้าโครงการ ผ่าน Landscape Corridor ที่ทําให้ระหว่างทางที่เดินเกิด SPACE ที่ดูผ่อน คลายมากขึ้น พอเข้ามาในลอบบี้มองออกไปภายนอกก็ยังมี Garden Lobby View ที่มี Water Feature ที่มีลักษณะเฉพาะตัวด้วยเส้นสายของความเป็น ธรรมชาติที่เชื่อมต่อ SPACE ไปสู่สวนด้านหลังทําให้ทุก SPACE ของสวนภายนอก อาคาร FLOW ถึงกัน ซึ่งในส่วนของสวนด้านหลังก็มี Function ของ COLIVING GARDEN ที่ทั้งได้พักผ่อนหรือนั่งทํางานชิวๆในสวนที่ร่มรื่นตลอดทั้งวัน เพราะได้ทั้งร่มเงาจากอาคารและต้นไม้ใหญ่ในสวน ซึ่งก็สัมพันธ์กันกับมุมมองและการต่อ CO-WORKING SPACE ภายในอาคารพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการครบ

          โครงการ ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS พหลโยธิน 24 เชื่อมต่อรถไฟฟ้า 3 สาย คือBTS สายสีเขียวเชื่อมต่อเข้าสยาม อโศก ทองหล่อได้โดยตรง –MRTสายสีน้ำเงิน และ Monorail สายสีเหลือง ติดถนนพหลโยธิน ข้างซอยพหลโยธิน 27 ตรงข้ามตึกช้าง อีกทั้งยังอยู่ ใกล้ SCB แหล่งงานชั้นนำใกล้ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว และเมเจอร์รัชโยธิน

          ส่วนโครงการ KnightsBridge Collage สุขุมวิท 107 ตั้งอยู่พื้นที่กว่า 1 ไร่  พัฒนาเป็น คอนโดมิเนียมสูง 28 ชั้น 1 อาคาร ตั้งอยู่ห่างจาก BTS แบริ่งเพียง 300 เมตร  ในคอนเซปต์ Collage การผสมผสาน ดีไซน์ที่เรียบง่าย  ในโทนโมโนโคลม  ขาว คลีน ไบร์ท  ให้ความรู้สึกเรี่ยบง่าย   แต่แฝงด้วย เส้นสาย dynamic movement  ใหม่ๆ    ที่สะท้อนความเป็น Space ที่แตกต่าง จากที่ผ่านมา พร้อมกับ ไฮไลท์ คอนเซปต์ ‘‘SPACE CONNECT’’  ที่เชื่อมต่อ..การเดินทางอย่างสะดวกสู่ใจกลางเมือง ด้วย BTS

เชื่อมต่อ..พื้นที่ส่วนกลาง Integrated Space ด้วย Facility บน Roof Top อาคาร ที่ต่อเนื่องกัน ถึง 4 ชั้น

เชื่อมต่อ..ความสะดวกสบายของชีวิต กับ เทคโนโลยี ได้อย่างลงตัว กับ Home Automation และ Automatic Parking

ด้วยจุดเด่นของทำเลที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าเดินทางเข้าเมืองสะดวกด้วย BTS สายตรงสู่สยาม   ใกล้ทางด่วนทั้งทางด่วนเฉลิม มหานคร ทางด่วนบูรพาวิถี  นอกจากนี้ยัง ใกล้สํานักงาน Bhirat Tower, Bitec บางนา, Bangkok Mall,  เซ็นทรัลบางนา     โรงเรียนนานาชาติ St. Andrew, รร.นานาชาติ Berkeley และสิ่งอํานวยความสะดวกบนถนนศรีนครินทร์   เป็นต้น

ขอบคุณข้อมูลจาก www.origin.co.th