อากาศร้อนๆแบบนี้ เทอร์ร่า บีเคเค กับวิธีเตรียมสู้ความร้อน หรืออยู่กับความร้อนนอกแต่เย็นชุ่มฉ่ำภายใน ด้วยสูตรไอศกรีมหวานเย็นรสผลไม้ จาก Blisby.com จะได้เย็นสดชื่นจากข้างใน อร่อยง่ายๆ ไม่แพง ไม่อ้วน ดีเยี่ยมต่อสุขภาพอีกต่างหาก หรือกลางวันนี้จะนัดเจอเพื่อนๆมาปาร์ตี้สนุกๆ ที่บ้าน ก็ดูเก๋ไก๋ น่ารักไม่ซ้ำใคร วัสดุและอุปกรณ์ - มะม่วงสุก - ราสป์เบอร์รี - แก้วพลาสติกชนิดใช้แล้วทิ้ง - ไม้ไอศกรีม - ตู้เย็น - เครื่องปั่น - น้ำเปล่า - น้ำตาล - กีวี

วิธีทำ

1. ก่อนอื่นต้องทำน้ำเชื่อมค่ะ ผสมน้ำตาล 2 ส่วนกับน้ำเปล่า 9 ส่วนเข้าด้วยกันค่ะ ตั้งไฟ ต้มให้น้ำเดือด น้ำตาลละลาย ใช้เวลาสัก 4-5 นาทีค่ะ พอได้น้ำเชื่อมแล้วก็วางพักไว้ให้เย็นค่ะ แต่หากว่าไม่อยากต้มให้เสียเวลา ซื้อน้ำเชื่อมสำเร็จรูปมาใช้ก็ได้นะคะ หรือจะไม่ใส่น้ำเชื่อมเลยยังได้ ดีต่อสุขภาพด้วย
 
2. นำผลไม้ไปปั่นในเครื่องปั่นค่ะ ไม่ต้องผสมน้ำ แต่หากว่าผลไม้แข็งหรือข้นเกินจะปั่นได้ก็ผสมน้ำได้นิดหน่อย หรือจะผสมน้ำเชื่อมลงไปก็ได้ค่ะ
 
3. ผสมน้ำเชื่อมค่ะ อันนี้แล้วแต่ความชอบว่าอยากให้ไอศกรีมหวานเย็นรสผลไม้ของเราหวานมากน้อยแค่ไหนค่ะ ผสมแล้วก็คนให้เข้ากันค่ะ
 
4. เทส่วนผสมที่เข้ากันแล้วลงในแก้วค่ะ ถ้าต้องการทำหลายสีหลายชั้น ต้องเริ่มทีละชั้นนะคะ เทส่วนผสมผลไม้อย่างแรกลงไป แล้วนำไปแช่ช่องฟรีซค่ะ

5. เมื่อแช่ในช่องฟรีซ 20 นาที ให้นำไม้ไอศกรีมปักใส่ในถ้วยค่ะ ปักตรงกลางเลยนะคะ ที่ต้องรอ 20 นาทีก็เพื่อให้ส่วนผสมเริ่มจับตัวกันจนแข็งเล็กน้อย เมื่อเสียไม้ลงไป ไม้จะได้ตั้งตรงได้ ไม่เอนไปมาค่ะ
 
6. เมื่อครบ 2 ชั่วโมง ให้นำไอศกรีมหวานเย็นรสผลไม้ออกมาค่ะ แล้วเทส่วนผสมอีกรสชาติหนึ่งลงไปค่ะ แล้วนำไปแช่เข็งที่ช่องฟรีซเช่นเดิม
 
7. พอครบ 2 ชั่วโมงก็นำมาเทส่วนผสมอย่างสุดท้ายลงไปค่ะ แช่ทิ้งไว้ข้ามคืนได้เลยค่ะ
8. แต่หากว่าอยากทำเป็นไอศกรีมหวานเย็นรสผลไม้รสเดียว ก็เทส่วนผสมนั้นให้เต็มแก้วไปเลยค่ะ ไม่ต้องเอาเข้าออกตู้เย็นเพื่อทำเป็นชั้นๆ เลยค่ะ ง่ายด้วย แต่อาจจะอร่อยน้อยกว่านะคะ : )
 
9. เวลาจะทานก็ให้เอาแก้วพลาสติกออกค่ะ เทคนิคง่ายๆ คือ เปิดน้ำใส่ถ้วยใหญ่ๆ แล้วน้ำแก้วลงไปจุ่มสักแป๊ปหนึ่ง ไม่ต้องจุ่มมิดแก้วนะคะ แค่ให้เกือบถึงปากแก้ว แล้วไอศกรีมหวานเย็นรสผลไม้ก็เริ่มละลายจากด้านนอกเล็กน้อย ทำให้ดึงไอศกรีมออกจากแก้วได้ง่ายขึ้นค่ะ
 
10. สามารถเพิ่มความอร่อยได้ยิ่งกว่านี้ด้วยการใส่ผลไม้สดเป็นชิ้นๆ ลงไปค่ะ โดยใส่ก่อนจะนำเข้าช่องฟรีซแช่แข็งนะคะ

Source: skinnytaste.com

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.blisby.com