เชื่อว่าในวัยเด็กเราจะต้องมีขนมยี่ห้อโปรด ที่พอเลิกเรียนทีไรจะต้องซื้อติดไม้ติดมือก่อนกลับบ้าน และที่แน่ๆ เด็กสมัยนี้ต้องไม่รู้จัก เพราะบางอย่างก็เลิกผลิตไปนานละ!! วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงขอพาทุกท่านไปย้อนวันวานกันด้วย 10 ขนมในตำนาน ที่ถ้าไม่แก่จริงเนี่ยไม่รู้จักแน่ๆ

10. ตังเมไม้กรอบ
กินมาตั้งนานเพิ่งรู้จักชื่อจริงๆ ของขนมชนิดนี้ ที่เชื่อว่าหลายคนฟันผุ ฟันหักเพราะมันมาแล้ว ก็แหม ทั้งหวาน ทั้งแข็ง แต่พออมๆ ไปกลับอร่อย แถมยังกินเพลิน ราคาก็ไม่แพง พ่อ-แม่เลยซื้อให้ เพราะกว่าจะหมดแท่งก็ถึงบ้านก่อนพอดี ขอบคุณภาพจาก www.manager.co.th

9. คิด คิด
หมากฝรั่งกล่องเหลือง ที่แทบจะทุกโรงเรียนจะต้องมีขาย เดินไปเคี้ยวไปก็เพลินเลย บางทีซื้อมากล่องเดียว เพื่อนมาขอกินด้วยแป้บเดียวก็หมด!! เลยต้องแอบซื้อแอบใส่กระเป๋า จะได้เก็บไว้เคี้ยวหลายๆวัน อิอิ ขอบคุณภาพจาก pantip.com/

8. จาจาโฮม
เป็นขนมอีกหนึ่งอย่างที่รสชาติก็ไม่ได้อร่อยถึงขั้นต้องซื้อกินทุกวัน แต่!! สิ่งที่เด็กสมัยนั้นอยากได้นั่นก็คือบ้านกระดาษ ที่แถมมากับขนม ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นของสะสม และกิจกรรมยามว่างของเด็กรุ่นเราๆ เลยก็ว่าได้ บางทีซื้อมาซ้ำแบบก็เอาไปแลกกับเพื่อน จริงมั้ยจ๊ะ? ขอบคุณภาพจาก kidyu.wordpress.com

7. Jingle Candy
ไม่เคยรู้ชื่อของมันมาก่อนเหมือนกัน แต่รู้ว่าเป็นขนมยอดฮิตของเด็กๆ รุ่นนั้นเชียว เพราะไหนขนมของมันจะเป็นช็อกโกแลตแล้ว ยังมีของเล่นที่เป็นลูกบอลกลิ้งไปกลิ้งมาอยู่บนหัว ที่ก่อนจะซื้อต้องเลือกลาย เลือกสีให้ไม่ซ้ำกับอันเดิมที่มีอยู่ด้วย ฮ่าๆ ขอบคุณภาพจาก www.ssballthai.in.th

6. เซียงจา
นี่ก็ไม่เคยเรียกชื่อของมันถูกเลยสักครั้ง ส่วนใหญ่ก็จะเรียกมันว่าบ๊วยแผ่น ที่รสชาติหวานๆ เค็มๆ วางไว้บนลิ้นแล้วอมไปเรื่อยๆ นี่ยิ่งฟิน บางคนกินเยอะจนเพดานปากพังเลยก็มี จนหลังๆ มีข่าวมาว่ากินเจ้านี่เยอะๆ แล้วจะเป็นมะเร็ง เลยไม่ค่อยเห็นคนขายกันอีกเลย ขอบคุณภาพจาก www.manager.co.th

5. หมากฝรั่งบุหรี่
ตอนนั้นเป็นอะไรที่เท่มากๆ เพราะด้วยความที่มันเป็นหมากฝรั่งแท่งยาว เหมือนบุหรี่ กว่าจะได้กินเลยคาบไว้ในปากอยู่นาน บ้างก็เผลอพูดจนมันตกบ้าง บ้างก็โดนเพื่อนแย่งไปกินบ้าง แต่ยังไงเด็กทุกคนก็ต้องเคยกินเจ้าหมากฝรั่งตาแมวดำนี้แน่นอน ขอบคุณภาพจาก cya.com

4. ยิ้ม ยิ้ม
ขนมที่กินเท่าไหร่ก็ไม่พอ เพราะมันอร่อยมากเลยทีเดียว และไฮไลท์ของการกินก็คือ เด็กทุกคนจะใช้คือกวาดช็อกโกแลตที่อยู่ในช่องเล็กๆ นั้นให้หมดเกลี้ยง หรือใครที่ไม่อายหน่อย ก็เอาลิ้นเลีย จนพ่อแม่เห็นแล้วต้องไปซื้อมาให้อีกอันเลยแหละ ขอบคุณภาพจาก postjung.com

3. ขนมโดราเอมอน
ไม่รู้ว่าขนมอันนี้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เพราะอร่อย หรือเพราะของแถมกันแน่ แต่เชื่อได้เลยว่าเด็กๆ ทุกคนต่างพากันสะสม เจ้าสติกเกอร์โดราเอมอนนี่แน่ๆ และใครที่ได้ครบก่อนก็จะเอามาอวด!! บางคนถึงขั้นขายต่ออันที่หายากๆ เลยก็มี ขอบคุณภาพจาก pantip.com

2. คิตตี้บอย
เป็นขนมที่ทั้งอร่อย และสนุก เพราะมันเหมือนกับเราได้บีบไอติมลงไปในโคนของตัวเองเลยหละ แต่บางคนก็หวงครีมเลยบีบเข้าไปน้อยๆ เพื่อที่จะได้มาดูดครีมเล่นอย่างเดียวทีหลัง ซึ่งรสที่ขายดีที่สุดก็คงหนีไม่พ้นรสช็อกโกแลต ขอบคุณภาพจาก www.toptweet.org

1. ยำยำ ช้างน้อย
ตอนเป็นเด็กรู้สึกว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่อร่อยที่สุดต้องยี่ห้อนี้เท่านั้น แล้วต้องเป็นซองเล็กๆ แบบนี้ด้วย ที่ส่วนใหญ่ไม่มีใครกินแบบสุกๆ กันหรอก พอซื้อมาก็บี้เส้นให้แบน แล้วก็แกะถุง เทผงปรุงรส แล้วก็เขย่าๆ จนเข้ากัน ใช้มือหยิบกินอร่อยจะตาย!! แถมยังมีไพ่ใบเล็กๆ ไว้ให้เราสะสมอีกด้วย ขอบคุณภาพจาก plus.google.com

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : จากหัวข้อ 10 ขนม ในตำนานที่ถ้าไม่แก่จริงจะไม่รู้จัก!!