สำหรับคุณแม่ที่อยู่ในช่วงตั้งครรภ์ หากมีภาระกิจให้ต้องเดินทางไกล ด้วยการใช้บริการสายการบินต่างๆ ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องตรวจสอบว่าอายุครรภ์ของคุณแม่ อยู่ในช่วงที่สามารถเดินทางได้หรือไม่ วันนี้ ทีมงาน TerraBKK ขอนำข้อมูลที่ "สตรีมีครรภ์ต้องรู้ ก่อนขึ้นเครื่อง" ของ Thai Airways สำหรับคุณแม่มีครรภ์ ตรวจดูก่อนตัดสินใจสำรองที่นั่ง มาฝากทุกท่าน

  • อายุครรภ์* ไม่เกิน 28 สัปดาห์ : เดินทางได้ ไม่ต้องใช้ใบรับรองแพทย์
  • อายุครรภ์* ไม่เกิน 28 - 34 สัปดาห์ : เดินทางได้ ต้องใช้ใบรับรองแพทย์ที่อนุมัติการเดินทางและระบุวันคลอด โดยใบรับรองแพทย์ต้องมีอายุไม่เกิน 7 วันก่อนเดินทาง
  • อายุครรภ์* ไม่เกิน 34 - 36 สัปดาห์ - ระยะเวลาเดินทางไม่เกิน 4 ชั่วโมง** : เดินทางได้ ต้องใช้ใบรับรองแพทย์ที่อนุมัติการเดินทางและระบุวันคลอด โดยใบรับรองแพทย์ต้องมีอายุไม่เกิน 7 วันก่อนเดินทาง - ระยะเวลาเดินทางเกิน 4 ชั่วโมง** : ไม่อนุญาตให้เดินทาง
  • อายุครรภ์*เกิน 36 สัปดาห์ : ไม่อนุญาตให้เดินทาง
*สตรีมีครรภ์ที่จะเดินทางไปประเทศมาเลเซียและสิงค์โปร์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Thai Contact Center **ระยะเวลาการรอต่อเครื่องบินจะถูกนับรวมเป็นระยะเวลาการเดินทาง

ทั้งนี้ ครรภ์แฝด ครรภ์ที่มีปัญหา หรือมีประวัติคลอดก่อนกำหนด ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางโดยเครื่องบิน หากท่านมีความประสงค์จะเดินทาง ต้องกรอกแบบฟอร์ม Medical Information Form (MEDIF) เพื่อขออนุมัติกับสายการบินก่อนสำรองที่นั่ง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111

ขอบคุณข้อมูล จาก : www.thaiairways.com