ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Deedaily.com

ใครที่ชอบรับประทานอาหารรสเผ็ดคงมีเฮก็งานนี้เเหละค่ะ เพราะวันนี้ DeeDaily มีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับ "พริก" ที่หลายคนไม่คิดว่าจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพมาฝากกันค่ะ

"พริก" รสชาติเผ็ดร้อนเป็นอาหารที่เหมาะกับคนธาตุไฟผู้มีความกระตือรือร้นเเละมีความเป็นผู้นำสูง ได้แก่ ชาวราศีเมษ, ชาวราศีสิงห์ เเละชาวราศีธนู

กิน "พริก" จะช่วยเสริมดวงสุขภาพจริงหรือไม่?

คำตอบคือ "จริง" เเต่เพื่อนๆ ต้องรับประทานในประมาณที่ไม่มากเกินไปนะคะ

เอาล่ะค่ะ ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า "พริก" มีประโยชน์ต่อสุขภาพของเราอย่างไรบ้าง

  • ช่วยลดความอ้วน
หลายคนคงมีคำถามขึ้นมาทันทีว่าพริกป่นจะช่วยลดความอ้วนได้ยังไง คำตอบคือ เพราะการรับประทานพริกจะทำให้อุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้นซึ่งจะช่วยในการเผาพลาญ ทำให้ไขมันไม่จับตัวกันเเละทำให้ระบบการย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น เหมาะสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ค่ะ
  • ลดความดันและลดการอุดตันของหลอดเลือด
การกินพริกเป็นประจำจะช่วยให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น
  • ลดคอเลสเตอรอล
แคปไซซินที่อยู่ในพริก ช่วยป้องกันไม่ให้ตับสร้างคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี แต่ส่งเสริมสร้างคอเลสเตอรอลชนิดดี
  • ทำให้อารมณ์ดี
แคปไซซินช่วยกระตุ้นสมองส่วนกลางให้หลั่งสารเอ็นโดรฟิน ซึ่งเป็นสารสร้างความสุข ทำให้เราอารมณ์ดีมากขึ้นถ้ากินพริก
  • ต้านมะเร็ง
เจ้าแคปไซซินตัวเดิมนี่เเหละค่ะมีสารที่ช่วยกำจัดเซลล์มะเร็ง เเต่ไม่ทำลายเซลล์ดีในร่างกาย 5 ข้อที่บอกมานี้เป็นเพียงเเค่ประโยชน์บางส่วนของ "พริก" นะคะ การกินเผ็ดนอกจากจะทำให้อาหารมีรสชาติเเล้ว ถ้าหากกินอย่างพอดีก็ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพด้วย ถ้ากิน "พริก" เเล้วช่วยต้านโรคภัยไข้เจ็บ เเถมยังช่วยให้ร่างกายเเข็งเเรงเเบบนี้ จะไม่เรียกว่าช่วยเสริมดวงสุขภาพได้ยังไงล่ะ จริงมั้ยค่ะ?

ขอเเถมท้ายอีกนิดกับเคล็บลับเสริมดวง

ให้ปลูกต้นพริกทางทิศตะวันออกของบ้าน จะช่วยเสริมดวงการเงินเเละเรียกทรัพย์ได้ดีมากค่ะ http://terrabkk.com/wp-content/uploads/2016/02/Deedaily-Powerby-12.png ดูดวงสดๆ กับหมอดูโฮโรเวิลด์ที่นี่ 24 ช.ม โทร. 1900-111-080