เพราะว่าชีวิตประจำวันของแต่ละคนในปัจจุบันนี้นั้น ส่วนใหญ่จะนั่งทำงานกันเป็นหลัก แถมยังพบว่ามีอาการปวดหลังให้เห็นกันมากขึ้นอีกด้วย นั่นก็เป็นเพราะการนั่งเป็นเวลานานจะทำให้กล้ามเนื้อแข็งและอาจทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยหลังส่วนล่าง ซึ่งวิธีแก้ที่ดีที่สุดก็คือ การออกกำลังกายและพยายามลุกเดินบ้าง
ดังนั้น เลยขอรวบรวมท่าออกกำลังกายเบาๆ ไม่ได้ใช้แรงอะไรมากมาย ทำได้ง่ายๆ เพื่อแก้อาการ ปวดหลัง และช่วยปรับประดูกหลังที่คดให้เข้ารูปเหมือนเดิม

ท่าที่ 1
● นอนราบ งอขาขวาและหัวเข่า วางเท้าลงไปที่พื้น ยืดออกขาซ้ายเหนือศีรษะของคุณ ● จับมันด้วยมือทั้งสองภายใต้หัวเข่าและดึงเข้าหาตัว ● ทำค้างไว้ 30 วินาที ทำซ้ำสองครั้งแล้วสลับขา
ท่าที่ 2
● คล้ายกับท่าแรก นอนราบ งอขาทั้งสองข้าง จับขาซ้ายของคุณด้วยมือทั้งสองข้างที่หัวเข่าและดึงเข้าหาตัว ● ทำค้างไว้ 20 วินาที ทำซ้ำสองครั้งแล้วสลับขา
ท่าที่ 3
● นอนราบ ยืดแขนข้างขวาของคุณออกไปด้านข้างทำมุมขวากับร่างกาย ● ยืดขาซ้ายเป็นเส้นตรง ยกขาขวาทับขาซ้ายโดยใช้มือซ้ายกดหัวเข่าขวาไว้ ● มือขวากางออกไปอีกข้างให้มากที่สุด ● ทำค้างไว้ 20 วินาที ทำซ้ำสองครั้งแล้วสลับขา
ท่าที่ 4
● นอนราบ งอขาซ้ายไว้ที่หัวเข่า วางครึ่งล่างของขาขวาพาดในช่วงต้นขาซ้าย ● ค่อยๆดึงขาซ้ายขึ้นไปทางหัว ● ทำค้างไว้ 30 วินาที ทำซ้ำสองครั้งแล้วสลับขา

สำหรับคนที่มีอาการ ปวดหลัง หรือเป็นออฟฟิสซินโดรมสามารถไปประยุกต์ใช้กันได้นะครับ เทำทุกเช้าหลังจากตื่นนอนอยู่บนเตียงนี่แหละครับ ได้ผลดีทีเดียว!

Source : GREAT EXERCISES TO BUILD A HEALTHY SPINE โดย JOE MARTINO หมายเหตุ : ภาพประกอบบทความ บางภาพไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาแต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก :