ประสิทธิภาพการนอนหลับนั้นเป็นสิ่งที่ไม่เพียงสำคัญต่อร่างกายของคุณเท่านั้นมันยังเป็นสิ่งที่สำคัญต่ออารมณ์ของคุณด้วย ในหลาบส่วนสิ่งที่คุณกินนั้นสามารถที่จะส่งผลต่อการนอนของคุณให้หลับสนิทหรือตาค้างทั้งคืนได้ ดังนั้นแล้วเราจึงทำการรวบรวมข้อมูลมาให้เพื่อที่คุณจะได้เลือกในสิ่งที่คุณควรและไม่ควรกินก่อนนอน เพื่อที่คุณจะได้รับนอนหลับอย่างเต็มที่

สิ่งที่ไม่ควรกิน

ชีสเบอร์เกอร์และเบคอน

ฟาสต์ฟู้ดนั้นเป็นศัตรูไม่เพียงต่อสุขภาพของคุณเท่านั้น และมันส่งผลต่อการนอนของคุณด้วย เบคอนนั้นเต็มไปด้วยไขมัน ซึ่งเป็นตัวกระตุ้นการผลิตกรดในกระเพาะอาหารซึ่งทำให้เกิดอาการจุกแน่นหน้าอก

ไวน์

แอลกอฮอล์เป็นสารที่ทำให้เกิดการขับปัสสาวะมากขึ้น คุณอาจจะต้องลุกมาเข้าห้องน้ำตอนกลางดึกมากกว่า 1 ครั้งหากคุณดื่มมันก่อนเข้านอน นอกจากนี้มันยังอาจจะเป้นต้นเหตุของการนอนกรนอีกด้วย

ดาร์กช็อกโกแลต

ช็อคโกแลต โดยเฉพาะดาร์กช็อกโกแลตนั้นมีคาเฟอีนและธีโอโบรมีน ซึ่งเป็นสารกระตุ้นระบบประสาท เพิ่มการเต้นของหัวใจ และเป็นต้นเหตุของการนอนไม่หลับ

ไก่

ด้วยจำนวนโปรตีนปริมาณมากในไก่จะทำให้ระบบการย่อยช้าลง 50% ดังนั้นแล้วแทนที่คุณจะได้พักในขณะที่คุณนอน ร่างกายคุณกลับทำงานหนักเพื่อย่อยอาหารที่คุณเพิ่งกินเข้าไป

เครื่องเทศที่เผ็ดร้อน

เครื่องเทศที่มีความเผ็ดร้อนไม่ควรถูกเพิ่มเข้าไปในอาหารใดๆก็ตามที่คุณวางแผนจะกินก่อนเข้านอน มันสามารถเป็นต้นเหตุให้เกิดอาการแน่นอก และทำให้การนอนของคุณไม่สงบอย่างที่ควร

สิ่งที่ควรกิน

กล้วย

ต้องขอบคุณแมกนีเซียม และแคลเซียมที่อยู่ในกล้วย กล้ามเนื้อจะถูกซ่อมและสร้าง และคุณก็จะนอนหลับสนิททั้งคืนด้วยอย่างแน่นอน

ไก่งวง

ไก่งวงหนึ่งชิ้นที่กิน ชั่วโมงครึ่งถึงสองชั่วโมงก่อนเข้านอนจะช่วยให้คุณหลับได้เร็วขึ้น นี่เป็นเพราะสาร tryptophan ซึ่งช่วยเสริมสร้างอารมณ์ และทำให้คุณหลับได้อย่างสงบมากขึ้น

นม

นมนั้นก็มีสาร tryptophan อยู่เช่นเดียวกัน และกรดอะมีโนซึ่งจะทำให่คุณหลับได้สบายยิ่งขึ้น และยาวกว่าเดิม

ข้าวหอมมะลิ

การรับประทานข้าวหอมนั้น ข้าวจะค่อยๆเปลี่ยนเป็นกลูโคสและเข้าสู่ระบบเลือด ช่วยกระตุ้นและลดความต้องการการนอนเพื่อฟื้นฟูพลังงานของคุณ

เชอรี่

สาร melatonin ที่อยู่ในผลเชอรี่นั้นจะช่วยในการรักษาเวลาของร่างกาย และช่วยเพิ่มคุณภาพในการนอนของคุณด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก brightside.me