ชีวิตประจำแย่ ๆ เกิดขึ้นได้ทุกวัน สาเหตุจะมาจากปัจจัยใดก็ตามแต่ คนเดียวที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งเลวร้ายทั้งหมดนั้นได้ ก็คือตัวคุณเอง TerraBKK ส่งต่อข้อมูลดี ๆ ก่อนจะเปลี่ยนแปลงตนเองเป็นคนใหม่ ลองดูสิว่า 10 พฤติกรรมแย่ ๆ ที่ใครก็ต้องทำ แล้วคุณเอง ก็กำลังทำอยู่เหมือนกันหรือไม่ รายละเอียดดังนี้

1.ปิดไฟ เล่นมือถือ บนเตียงนอน

ชีวิตประจำวันแย่ ๆ ที่เชื่อว่าทุกคนเคย แม้คุณจะรู้ว่ามันไม่ดีต่อตาของคุณ แต่ก็ใจรักที่จะทำต่อไป ผลร้ายของการกระทำนี้มีมากมาย เกิดจากการเพ่งมองใช้สายตามากเกินไป เช่น สายตาสั้นมากขึ้นอย่างรวดเร็ว , ปวดกระบอกตา , ตาแห้ง , แสบตา เป็นต้น

2. จ้องคอมพิวเตอร์ตลอดวัน

ด้วยภาระหน้าที่และงานที่กองที่เต็มโต๊ะ ชีวิตวัยทำงานหลีกเลี่ยงได้ยากในการใช้คอมพิวเตอร์ ทางออกก็คือ ลองพักสายตาอย่างน้อย 15 นาที ก่อนรับศึกหนักทำงานล้นโต๊ะ เมื่อไรที่คุณทำได้ครั้งแรก และทำบ่อย ๆ เป็นระยะให้เคยชิน มันจะเปลี่ยนเป็นการกระทำอัตโนมัติไปเอง อาจจะพักสายตาด้วยการเดินไปเข้าห้องน้ำ หรือกดน้ำดื่ม เป็นต้น

3. เดินไป เล่นโทรศัพท์มือถือไป

มันไม่ใช่เรื่องโชว์ความสามารถใด ๆ ในการเล่นโทรศัพท์มือถือขณะเดินอยู่บนท้องถนน นอกจากความระมัดระวังตนเองจะลดลงแล้ว ยังเป็นที่น่ารำคาญสำหรับคนอื่นที่ใช้ทางร่วมกับคุณอีกด้วย

4. “ได้” ตลอดเวลา แม้ใจบอกว่า “ไม่”

ด้วยปัจจัยอะไรก็ตามที่ควบคุมคำพูดคุณ ความเครียด กลัวเสียหน้า เกรงใจ ฯลฯ เริ่มใหม่ตั้งแต่วันนี้ ด้วยการพูดคำว่า “ไม่” เมื่อคุณรู้สึกเช่นนนั้นจริง ๆ

5. คาใจกับคนไร้สาระ

เคยไหม สังคมรอบข้างคุณ หรือแม้แต่ตัวคุณเอง หากคุณกล้ายอมรับว่า เคยเสียเวลาไปกลับความคิดวนในหัวเรื่องคนแย่ ๆ ที่พบเจอ ลองสังเกตดู ถ้าวันไหนคุณเจอคนที่ทำให้อารมณ์เสียแต่เช้า ตลอดทั้งวันคุณก็หน้าบูด ส่งต่ออารมณ์แย่ๆ ไปให้คนอื่นต่อไปเป็นทอด ๆ

6. ทำหลายอย่าง ไม่เสร็จสักอย่าง

ไม่ทราบสาเหตุเช่นกันว่าทำไม คนทำงานมักมีพฤติกรรมแบบนี้ ชอบทำตัวยุ่งอยู่ตลอดเวลา จับงานโน้น เปลี่ยนมาทำงานนี้ตลอดเวลา นอกจากจะสร้างความตึงเครียดในกับตัวเองแล้ว ผลงานที่ออกมาอาจไม่เป็นที่น่าพอใจอย่างควรจะเป็นอีกด้วย

7. มีข้ออ้างสำหรับความฝันตลอดเวลา

ไม่มีเวลา ไม่มีทุน ไม่มีความรู้ ไม่มีconnection ฯลฯ นานาข้ออ้างที่คุณมักกล่าวออกมาโดยไม่เคยคิดพัฒนาตนเอง หาหนทางใด ๆ ทางออกอย่างเดียวในสมองคือคิดว่าสักวัน จะมีวันที่รอคอยสร้างความฝันเป็นจริง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ รอคอยต่อไปอย่างไม่มีจุดหมาย

8. เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเริ่มใช้ชีวิตบนเส้นทางความอิจฉา ความทะเยอทะยาน และเปรียบเทียบตนเองกับผู้อื่น ไม่นานนักคุณจะพบว่า ความสุขในการดำเนินชีวิตของคุณจะลดลงไปทุกวัน เมื่อไหร่ที่คุณทำงานชิ้นโบแดงงสำเร็จ อย่ามัวไปหวังคำชมคำยินดีจากผู้อื่น อย่าไปคาดหวัดความยินดียินร้ายจากผู้อื่นมากเกินไป เพียงคุณพอใจในสิ่งนั้นก็เพียงพอแล้ว

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก