หาดจอมเทียน ในวันนี้กำลังเปลี่ยนสู่การเป็นจุดหมายปลายทางใหม่แห่งการท่องเที่ยว ด้วยการปรับปรุงภูมิทัศน์ทั้งเส้นถนนและชายหาด จนเกิดเป็นกระแสทำให้นักท่องเที่ยวแห่แหนไปชมด้วยตาตัวเองครั้งใหญ่ ภาพลักษณ์ที่เปลี่ยนไปครั้งนี้ดึงดูดการอยู่อาศัยในจอมเทียนมากยิ่งขึ้น ซึ่งบทความนี้จะพาไปดูว่าจอมเทียนเปลี่ยนไปแค่ไหน และจะก้าวสู่ World Class Destination ได้อย่างไร

 

พัทยา-ชลบุรี เมืองที่รวยระดับ Top tier ของไทย

คงไม่มีใครปฏิเสธว่า ‘พัทยา’ ได้ขึ้นแท่นการเป็น World Class Destination แห่งการท่องเที่ยวมาเนิ่นนานแล้ว ภาคการท่องเที่ยวก็ไม่เพียงแต่เป็น ‘ของดี’ หนึ่งเดียวของพัทยา-ชลบุรีเท่านั้น เพราะจากผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัด (GPP) ของชลบุรี ที่มีมูลค่าสูงถึง 1,009,363 ล้านบาท และผลิตภัณฑ์จังหวัดต่อหัว (GPP per capita) สูงถึง 524,002 บาท ซึ่งสูงที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศ โดยเป็นมูลค่าที่มาจากการท่องเที่ยวและภาคเศรษฐกิจอื่นๆ ด้วย ซึ่งมูลค่าเศรษฐกิจในภาคการท่องเที่ยวสูง 29,035 ล้านบาท และมูลค่าเศรษฐกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ 16,363 ล้านบาท สะท้อนว่าชลบุรีเป็นเมืองที่มีศักยภาพรอบด้าน ทั้งในด้านการท่องเที่ยว ภาคอุตสาหกรรม รวมถึงการพัฒนาที่อยู่อาศัย พร้อมสู่การเป็น World Class Residence Destination

 

และจากแผนพัฒนาจังหวัดชลบุรี ปี 2566-2570 ก็มีหลายยุทธศาสตร์สำคัญ ที่จะเข้ามากระตุ้นการเติบโตของจังหวัด ทั้งในด้านเศรษฐกิจ ที่ส่งเสริมทั้งการท่องเที่ยวและการค้า, ด้านประชากร ที่ส่งเสริมด้านศักยภาพแรงงานในธุรกิจเกิดใหม่, ด้านสิ่งแวดล้อม ที่เข้ามายกระดับคุณภาพชีวิตและการอยู่อาศัย, ด้านเทคโนโลยี เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่การจัดการเมือง และโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งระบบขนส่งมวลชนและสาธารณูปโภค เพื่อให้พัทยา-ชลบุรี เป็นเมืองที่พร้อมสำหรับการท่องเที่ยว ทำงาน และอยู่อาศัยในระดับโลก

 

พัทยา เมืองท่องเที่ยวที่ไม่เคยตกกระแส 

แต่ถ้าหากจะพูดว่าการท่องเที่ยวคือความโดดเด่นที่สุดของพัทยา ก็คงจะไม่ผิดอะไร เพราะจำนวนนักท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีในปี 2565 ที่ผ่านมา พบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวสูงถึง 14,684,969 ล้านคน โดยเป็นชาวไทย 12,827,913 คน และเป็นชาวต่างชาติ 1,857,056 คน สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวสูงถึง 99,471 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวไทย 74,199 ล้านบาท และจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 25,271 ล้านบาท โดยมีการเดินทางในสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ซึ่งในอนาคตจะถูกผลักดันให้เป็นสนามบินนานาชาติแห่งที่ 3 ของประเทศ จำนวน 3,350 เที่ยว มีผู้โดยสาร 63,210 คน และมีการท่องเที่ยวภายในจังหวัดผ่านทางเรือโดยสาร 1,158 เที่ยว ผู้โดยสาร 80,578 คน 

การเป็นเมืองท่องเที่ยวของพัทยา ไม่ได้เป็นแค่การเที่ยวระยะสั้นเท่านั้น แต่ยังเป็นการเข้ามาใช้ชีวิตแบบ Longstay ด้วยเช่นกัน โดยชาวต่างชาติที่เข้ามาใช้ชีวิตบั้นปลายในชลบุรีในปี 2565 มีจำนวนถึง 32,502 คนเลยทีเดียว

 

พัทยาได้อยู่ในกระแสหลักของการท่องเที่ยวทั้งในสายตาชาวไทยและชาวโลกเสมอมา ยืนยันได้จากกระแสความสนใจใน Social Media ช่วงปีที่ผ่านมา สำนักข่าว CNBC รายงานว่า ‘หาดพัทยา’ ได้ถูกพูดถึงจนเป็นกระแสไวรัลมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกบนแพลตฟอร์ม TikTok  ซึ่งคำค้นหา ‘หาดพัทยา’ มีการเข้าชมวีดีโอสูงถึง 128.5 ล้านวิวเลยทีเดียว

 

จอมเทียน ไมอามีเมืองไทย

กระแสการท่องเที่ยวในพัทยา ส่วนหนึ่งมาจากภาพลักษณ์ภายหลังการปรับปรุงภูมิทัศน์ของหาดจอมเทียน อีกหนึ่งทำเลสำคัญที่เรียกได้ว่าเป็นแม่เหล็กดึงดูดทั้งการท่องเที่ยวและการอยู่อาศัยแห่งพัทยา โดยจอมเทียนเป็นทำเลที่มีความผสมผสานระหว่างการเป็นแหล่งท่องเที่ยวและการอยู่อาศัย ด้วยการมีถนนเลียบหาด ทำให้มีทิวทัศน์ที่สวยงาม ไม่พลุกพล่านจนเกินไปเหมือนกับโซนพัทยากลาง แต่ก็เต็มไปด้วยแหล่งกินดื่มจับจ่าย อีกทั้งยังเดินทางเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในพัทยาได้ง่าย ทำให้จอมเทียนได้รับความนิยมในการอยู่อาศัย

และโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์หาดจอมเทียน ก็เป็นหนึ่งในปัจจัยที่เข้ามาเปลี่ยนโซนจอมเทียนให้ไม่เหมือนเดิมในแนวคิด Neo Pattaya ด้วยการยกระดับภูมิทัศน์ชายหาดให้กว้างมากยิ่งขึ้น ทำให้คล้ายกับหาดไมอามี โดยนอกจากการขยายพื้นที่หาดทรายแล้ว ยังปรับปรุงทางเดินเท้าและภูมิทัศน์ตลอดแนวถนน จัดการพื้นที่ริมหาด เพิ่มจุดกิจกรรมตลอดแนวชายหาด ทั้งลานกิจกรรมและนันทนาการ ที่จะเป็นจุดจัดเทศกาลสำคัญดึงดูดการท่องเที่ยวอย่าง Pattaya Music Festival รวมถึงมีพื้นที่กิจกรรมทางน้ำ ลานพักผ่อนริมหาดสำหรับกางร่มเตียง ลานกีฬา และสนามเด็กเล่น เพื่อรองรับทั้งการท่องเที่ยว และการพักผ่อนสำหรับอยู่อาศัยระดับโลก

 

จอมเทียน New Rising Residential & Beach Lifestyle

จอมเทียน นับเป็นทำเลที่อยู่ตรงกลางระหว่าง Recreation และ Livable เพราะเป็นทำเลที่มีชายหาดกว้าง มีพื้นที่กิจกรรมทางน้ำหลายรูปแบบ ทั้งเจ็ทสกี, ฟลายบอร์ด, เซิร์ฟบอร์ด, วินด์เซิร์ฟ, แพดเดิลบอร์ด, พายคายัค หรือกีฬาชายหาดนานาชาติ เป็นแหล่งรวมร้านอาหารและไลฟ์สไตล์ชื่อดัง ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของชลบุรี อาทิ Walking Street, Tiger Park, Ripley’s, Under Water World และอีกหลายแห่ง ใกล้ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ อย่าง King Power, Chic Republic, Central Pattaya หรือ Pattaya Night Bazar เป็นต้น ท่ามกลางสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายขนาดนี้ แต่จอมเทียนก็ยังมีความเป็นสงบ สะอาด และเป็นส่วนตัว รวมถึงมีร้านอาหารนานาชาติและ Specialty Coffee สำหรับพักผ่อนหลายแห่ง แตกต่างจากใจกลางย่านท่องเที่ยวอย่างพัทยากลาง 

 

“ชลบุรี” ยอดโอนคอนโด Q1/2566 เติบโต แซงหน้ากรุงเทพ

ด้านที่อยู่อาศัย “ชลบุรี” เป็นจังหวัดที่มียอดโอนกรรมสิทธิ์คอนโดของชาวต่างชาติมากที่สุดในไตรมาส 1/2566 สูงสุดในรอบ 5 ปี เติบโตแซงหน้ากรุงเทพฯ ยอดโอนอยู่ที่ 1,601 ยูนิต คิดเป็น 42.4% ของจำนวนทั้งหมด สำหรับสัญชาติที่โอนกรรมสิทธิ์มากที่สุดได้แก่ ชาวจีน รองลงมาคือ รัสเซีย, สหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร และ เยอรมนี ตามลำดับ จากข้อมูลยอดโอนกรรมสิทธิ์ที่เติบโตขึ้น สะท้อนให้เห็นว่าคอนโดชลบุรีเป็นทำเลที่ได้รับความสนใจและเป็นที่ต้องการของชาวต่างชาติ

 

การเติบโตของราคาคอนโดจอมเทียน

หาดจอมเทียน” เป็นโซนที่มีการเติบโตของ supply คอนโดอย่างต่อเนื่อง ในแต่ละปีก็จะมีโครงการเปิดตัวประมาณ 1-2 โครงการ ส่วนใหญ่เป็นโครงการที่อยู่ใกล้กับชายหาดในระยะที่ต้องเดินประมาณ 500 เมตร ส่วนคอนโดริมหาดมีอยู่เพียงไม่กี่โครงการ เมื่อย้อนกลับไปช่อง 10 ปีก่อน ราคา Presale คอนโดเปิดขายใหม่เฉลี่ยอยู่ที่ 110,000 บาทต่อตารางเมตร จากนั้นราคาก็มีการเพิ่มขึ้นและลดลงตามรูปแบบของโครงการและทำเลที่ตั้ง แต่นับตั้งแต่ปี 2562 ราคามีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบันราคาเพิ่มขึ้นสูงกว่า 150,000 - 155,000 บาทต่อตารางเมตรแล้ว อัตราเติบโตของราคาเฉลี่ยประมาณ 5% ต่อปี ด้วยศักยภาพของชลบุรี ความเป็นเมืองท่องเที่ยวของพัทยาที่ไม่เคยตกกระแส และการพัฒนาของหาดจอมเทียนที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยและพักผ่อนมากยิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้ล้วนดึงดูดผู้คนเข้ามาในทำเล ตลาดคอนโดจอมเทียนจึงเป็นที่ต้องการ แน่นอนว่าราคาคอนโดคงไม่หยุดอยู่แค่นี้ อนาคตราคามีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น

 

Arom Jomtien คอนโดที่ให้คุณได้ดื่มด่ำในทุกอารมณ์ความรู้สึก

AROM Jomtien คอนโดริมหาดจอมเทียนภายใต้ AROM COLLECTION โครงการที่โดดเด่นเรื่องการตอบโจทย์ชีวิตในวันพักผ่อน จากแนวคิดเมื่อบ้านหลังแรกที่ตัดสินใจซื้อด้วยเหตุผล บ้านหลังที่ 2 จึงเป็นเรื่องของ “AROM” อารมณ์ที่จะสร้างบรรยากาศสุดพิเศษในวันพักผ่อน ผ่านคอนเซ็ปต์ SENSE THE SOULFULNESS” จุดเริ่มต้นของปรัชญาการใช้ชีวิตในแบบของ AROM เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้ดื่มด่ำในทุกอารมณ์ความรู้สึก ทุกช่วงขณะของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการอยู่อาศัยที่ Private แม้จะอยู่ในพื้นที่ใจกลางเมือง การทำกิจกรรมทางน้ำที่คุณเลือกได้ตามใจชอบ หรือการท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ ที่มีอยู่รอบโครงการ ด้วยจังหวะชีวิตที่เปลี่ยนไปจะนำไปสู่จังหวะหัวใจที่เปลี่ยนตาม เราเชื่อว่าเมื่อเราได้อยู่ท่ามกลางเสียงคลื่น สายลม ความงามของท้องทะเล และหาดทรายขาวที่ทอดยาวเบื้องหน้า องค์ประกอบทุกอย่างจากธรรมชาติจะสร้างบรรยากาศและความรู้สึกผ่อนคลายที่เปลี่ยนไปจากที่เคยสัมผัส

AROM Jomtien คือความงดงามของการออกแบบที่ได้รวบรวมจิตวิญญาณและพลังของหาดจอมเทียนเอาไว้ในที่เดียว (A spectacular sense of space state of art refinements) การออกแบบที่พิถีพิถันกับงานสถาปัตยกรรมด้วยไอเดีย Colour of You Life ที่ได้ผสมผสานสีสันของหาดจอมเทียนและสีสันของธรรมชาติเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของตึกก็จะรู้สึกเหมือนได้ใกล้ชิดกับสภาพแวดล้อมริมหาดจอมเทียน

ด้าน Lanscape ให้ความสำคัญกับการเชื่อมต่อกับธรรมชาติ จากคอนเซ็ปต์ “sense of discovery on landscape space” ที่ให้ผู้อยู่อาศัยได้สัมผัสธรรมชาติไม่ว่าจะอยู่ภายนอกหรือมองจากภายในก็รู้สึกถึงความใกล้ชิดกับธรรมชาติ

การตกแต่งภายในโครงการ พัฒนามาจากแนวคิด “The great escape an emotive discovery of home” การค้นพบอารมณ์แห่งการอยู่อาศัย คำนึงถึงความเป็นส่วนตัว สัมผัสคุณด้วยดีไซน์ภายใน

 

ทำกิจกรรมได้เต็มที่กับ Soul and Beyond Facilities แบบครบครัน

AROM Jomtien เติมเต็มชีวิตคุณด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ผสานคุณเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติและความผ่อนคลาย ดื่มด่ำกับ Beyond and Sky Facilities หนึ่งเดียวที่ตอบโจทย์ความพอดีของการพักผ่อน ใช้ประโยชน์ส่วนกลางได้สูงสุด ออกแบบให้พักผ่อนได้ตลอดทั้งวัน เช้า กลางวัน จรดค่ำ ไล่ระดับการพักผ่อนจากจุดเริ่มต้นตั้งแต่ชั้น 1 ไปจนถึงจุดสูงสุดที่ชั้น 45 ของโครงการ

บริเวณชั้น 1-3 พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ บรรยากาศผ่อนคลายท่ามกลางพื้นที่สีเขียวทั้ง Hidden Garden, Waterfall Wall feature, Serenity Pool Villa, Garden Sphere (Botanical Garden), SOUL CLUB (Recreation Area) มีพื้นที่กิจกรรมที่หลากหลายไลฟ์สไตล์ไม่ว่าจะเป็น Retreatment Area, Childhood / Kids's Room, Children Avenue, Salon & Massage, Game Room, Library, Cocoon/Resting Area, Seaside Cliff รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง Reception/Butler Services, Mail Room, Juristic Office/Storage Room, Delivery Area, Loading Area, Refreshment Services, Driver Lounge และ Recycle Room

ชั้น 4-10 Garden of Seascape พื้นที่สีเขียว

ชั้น 11 เติมเต็มไลฟ์สไตล์ด้วย Seaside Peak (View point balcony) จุดที่คุณจะเห็นความสวยความของหาดจอมเทียนได้ครบถ้วนสมบูรณ์แบบที่สุด พร้อมด้วย Pool Deck, SEA SPACE Lap Pool, Sky Gym Sea View, Onzen/Separate M&W และ Steam Room/Separate M&W

ชั้น 45 ใช้ชีวิตใกล้ชิดเส้นขอบฟ้าวิวหาดจอมเทียนกับ Sky Panoramic Pool, Sunken Seat, Refreshment Area, Entertainment Room, Sky Dining Club และ Drift Bar

 

รูปแบบห้องที่โดดเด่น ตอบโจทย์การอยู่อาศัยทุกรูปแบบ

ทุกห้องของโครงการ AROM Jomtien เป็นแบบ Direct sea view เห็นทะเลทุกยูนิต พร้อมออกแบบมาเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้สัมผัสกับธรรมชาติ ทำระเบียงแบบ Pocket Balcony ขนาดใหญ่ยื่นออกมาเป็นพิเศษและมีหน้าต่างขนาดใหญ่เพื่อดื่มด่ำและรับวิวแบบเต็มที่ ห้องแบบ Fully Fitted บิ้วอินครัว ตู้เสื้อผ้า แอร์ ประตูบานสไลด์ ที่ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายในทุกมุมห้อง เพดานสูง 2.8 เมตร และใช้ดีไซน์กระจกแบบ Bay Window เพื่อเพิ่มมุมมองที่กว้างขึ้น วัสดุพื้นลายไม้อเนกประสงค์ป้องกันเชื้อรา ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ พร้อมสุขภัณฑ์จาก Navita แบรนด์ Kohler แบบ Washlet อัตโนมัติ

รูปแบบห้องภายในโครงการมีให้เลือกหลากหลายแบบ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยตั้งแต่ 1 Bedroom ห้องเริ่มต้นที่มีขนาดถึง 32.79 - 33.29 ตร.ม. มีการแบ่งฟังก์ชันพื้นที่ไว้เป็นสัดส่วน อยู่อาศัย 1 - 2 คนได้แบบไม่อึดอัด โครงการยังมี 1 Bedroom อีกขนาด พื้นที่ใช้สอยประมาณ 38.81- 47.47 ตร.ม. จะมีความเป็นสัดส่วนมากขึ้น ฟังก์ชันห้องสามารถอยู่อาศัย 2 คน ได้แบบสบายๆ 

 

2 Bedroom ที่คุ้มค่าที่สุด

รูปแบบ 2 ห้องนอน มีให้เลือกหลายแบบ หลายขนาดตั้งแต่ 64.85 - 84.04 ตร.ม. มีทั้งที่เป็นห้องแปลนลึกและห้องแปลนหน้ากว้าง ซึ่งจุดเด่นของห้องแปลนลึกคือมีพื้นที่ Living ขนาดใหญ่ รองรับกิจกรรมที่หลากหลาย ภายในห้องนอนมีห้องน้ำในตัวทั้ง 2 ห้อง ห้องน้ำของห้องนอนใหญ่จะมีอ่างอาบน้ำ ห้องน้ำของห้องนอนที่ 2 สามารถเข้า-ออก ได้ 2 ทาง เพิ่มความเป็นส่วนตัวเวลามีแขกมาเยือนห้อง ระเบียงของห้องนี้กว้าง 2 - 2.5 เมตร เป็นแบบ Pocket Balcony สามารถวาง Bathtub หรือมุมนั่งเล่นชมวิวได้

ส่วนห้องแบบหน้ากว้างที่ต้องบอกว่ากว้างถึง 10 เมตร มีการแบ่งฟังก์ชันพื้นที่ที่ลงตัวแยกโซน Living/Dining/Kitchen/Bedroom ได้อย่างชัดเจน ทั้ง 2 ห้องนอนและพื้นที่นั่งเล่นอยู่ติดหน้าต่าง เป็นห้องมุมที่เห็นวิวหาดจอมเทียนได้ถึง 270 องศา กระจกแบบ Full Frame เปิดรับแสง รับวิวทะเลได้แบบเต็มตา ห้องครัวมี 2 จุด แยกเป็นสัดส่วน ทั้งที่เป็นครัวเปิดเตรียมอาหารและครัวปิดที่ทำอาหารได้แบบจริงจัง ห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำและ Rain Shower แยกโซนแห้งเปียก อ่างล้างหน้าแบบ His & Her ที่ใช้งานพร้อมกันได้ เป็นห้องที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาด 3 - 4 คน เป็นห้องที่ทุกคนสามารถมีพื้นที่ส่วนตัวของตัวเองได้ 

 

ห้องแบบ Pool villa เพียง 15 ยูนิตเท่านั้น

ห้อง Pool villa ขนาดสูงสุด 76.53 ตร.ม. ประสบการณ์การอยู่อาศัยที่มีเพียง 15 ครอบครัวเท่านั้นที่จะได้ครอบครอง ลองจินตนาการว่าคุณกำลังได้นอนอาบแสงแดด ริมสระว่ายน้ำส่วนตัว ท่ามกลางบรรยากาศสวนหน้าบ้าน ที่เดินเพียงไม่กี่ก้าวก็ถึงทะเลได้ทุกเมื่อ

จุดเด่นของ Pool villa ขนาด 1 ห้องนอน คือ มีพื้นที่ Walk-in Closet ขนาดใหญ่ บริเวณห้องนอนเปิดรับวิวภายนอกได้แบบเต็มตา ส่วนแบบ 2 ห้องนอน มีการจัดพื้นที่เป็นสัดส่วน เป็นห้องเพดานสูง เพิ่มมุมมองที่กว้างขึ้น พื้นที่ Living เชื่อมต่อกันทำให้ดูโล่ง ไม่แออัด ห้องน้ำมีอ่างล้างหน้า His & Her ใช้งานพร้อมกันได้

สัมผัสประสบการณ์ของการพักผ่อนใจกลางหาดจอมเทียนได้ที่ AROM Jomtien คอนโดที่รองรับทุกไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิต ออกแบบให้พักผ่อนได้ตลอดทั้งวัน ทุกยูนิตมองเห็นวิวทะเลได้แบบเต็มอิ่ม เต็มตา เต็มอารมณ์ ราคาเริ่ม 5 - 18 ล้านบาท* สัมผัสประสบการณ์ lifestyle ที่แตกต่างได้ที่ https://goo.gl/maps/2ZpJbQeHq1K6Wrx96

SENSE THE SOULFULNESS

“Own Your Priceless Moment”

-

Follow Us via

Telephone: 082 942 9445

Register Now: https://bit.ly/3CjVl60

Line Official Account: https://lin.ee/0stCvuB