เมื่อพูดถึงแบรนด์คอนโดที่ประสบความสำเร็จ ต้องมีชื่อของ THE BASE (เดอะ เบส) หนึ่งในแบรนด์คอนโดมิเนียมที่มีความแข็งแกร่งที่สุดแสนสิริ ค่ายอสังหาฯ เบอร์ต้นของเมืองไทย ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2010 จนถึงปัจจุบัน THE BASE มีมากถึง 20 โครงการ รวมกว่า 13,500 ยูนิต กระจายตัวทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ รวมมูลค่ากว่า 36,000 ล้านบาท

ถึงวันนี้เป็นเวลามากกว่า 10 ปีแล้วที่ THE BASE กลายเป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้อาศัย แต่แสนสริไม่ยึดติดกับภาพเดิม กล้าที่จะแตกต่างสร้างการจดจำใหม่ให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ล่าสุดตอกย้ำแสนสิริ 40 ปี ผู้นำแบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้าน และผู้นำด้านดีไซน์ กับแนวคิด“Design for Future : ดีไซน์เพื่ออนาคต” ได้มีการปรับโฉมแบรนด์ THE BASE ครั้งใหญ่ ด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ เอาใจ “Uniquely Yours ชีวิตผลิตสไตล์ได้ไม่ซ้ำ”

 

 

เปิดวาร์ปเส้นทางการรีเฟรชแบรนด์ THE BASE  

ก่อนจะไปรู้จักภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ THE BASE ขอมาย้อนเส้นทางของ THE BASE (เดอะ เบส) กันก่อน โดย The Base มีเริ่มต้นมาจาก เดอะ เบส สุขุมวิท 77 และ เดอะ เบส แจ้งวัฒนะ ซึ่งเปิดตัวพร้อมกันในปี 2010 และได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้อยู่อาศัยรุ่นใหม่ หลังจากนั้น The Base ก็เริ่มประสบความสำเร็จอย่างสูงในกลุ่ม Affordable Condominium ด้วยการเน้นกลยุทธ์ด้านทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้เมือง เดินทางสะดวก โดยที่ผ่านมามีการรีเฟรชมาหลายครั้งเพื่อให้เท่าทันถึงการรับรู้ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้มากยิ่งขึ้น

  • ปี 2010 THE BASE เปิดตัวครั้งแรกด้วยคอนเซ็ปต์ “Characteristic Living สะท้อนความเป็นคุณ”
  • ปี 2018 รีเฟรชคอนเซ็ปต์แบรนด์เป็น “Mark my Base สะท้อนตัวตนในแบบที่เป็นคุณ” พร้อมปรับ Identity ของโลโก้ โดยยังคงกลิ่นอายเดิมอยู่
  • ปี 2022 ทำการรีเฟรชคอนเซ็ปต์ของแบรนด์อีกครั้ง โดยปรับจากการให้ความสำคัญกับการแสดงออกถึงตัวตน แต่มองลึกลงไปมากขึ้นถึงอิสระในการใช้ชีวิตในแบบที่คุณต้องการ ออกมาเป็นคอนเซ็ปต์ใหม่ “Base on You ใช้ชีวิตเต็มที่...แบบที่เป็นคุณ”
  • ล่าสุด ปี 2024 ด้วยอินไซต์และไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของกลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนไป จึงตัดสินใจทำการรีเฟรชแบรนด์อีกครั้ง ด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ “Uniquely Yours ชีวิตผลิตสไตล์ได้ไม่ซ้ำ

 

 

จากแนวคิดสู่การปรับโฉมแบรนด์และผลิตภัณฑ์

สำหรับการ Brand Refresh ของ THE BASE ครั้งนี้ เป็นการปรับเปลี่ยนทั้ง Identity ของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ทัชใจตรงกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ให้เข้ากับโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ “Uniquely Yours ชีวิตผลิตสไตล์ได้ไม่ซ้ำ” โดยคอนเซ็ปต์นี้มาจากการศึกษาไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและทำความเข้าใจในทุกความต้องการของการใช้พื้นที่ของกลุ่มเป้าหมาย THE BASE อย่างลึกซึ้ง พบว่ากลุ่มเป้าหมายของ THE BASE เป็นคนติดตามข่าวสานอินเทรนด์ ไม่พลาดทุกกระแส ซึ่งไม่ใช่แค่ติดตามเท่านั้น แต่ยังสามารถปรับตัวให้ตัวเอง มีความ unique ในแบบของตัวเอง สรางชีวติชีวาให้ตัวเอง เหมือนในทุกๆ วันสามารถผลิตสไตล์ในแบบตัวเองได้ไม่ซ้ำ

นอกจากนั้นยังมีไลฟ์สไตล์แบบ Urban Life คือชอบใช้ชีวิตอยู่ใกล้เมือง ซึ่งเป็นจุดเด่นของ The Base อยู่แล้ว ที่ทุกโลเคชั่นจะต้องเดินทางสะดวก แวดล้อมด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์ฮับ

 

จากการวิเคราะห์ตัวตนกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่องนี้เอง ทำให้ THE BASE นำมาสู่การถ่ายทอดผ่านการปรับ ‘โลโก้-ดีไซน์อัตลักษณ์’ ใหม่ โดยดึงเอาแบรนด์คาแรกเตอร์เดิม อย่างตัวอักษร “b” ด้วยรูปลักษณ์ที่มีเป็นตัวเอียง แสดงถึงความไม่หยุดนิ่ง ล้อกับคาแรกเตอร์ของกลุ่มเป้าหมายที่ตามทุกเทรนด์ ไม่พลาดทุกกระแส และพร้อมนำสิ่งเหล่านั้นมาปรับใช้ให้เป็นสไตล์ของตัวเอง รวมไปถึง ตัวอักษร “E” ก็มีความแตกต่างจากตัวอักษรอื่นๆ โดยการใช้ตัวพิมพ์ใหญ่ เพื่อแสดงถึงความมีเอกลักษณ์ แตกต่าง และโดดเด่นไม่เหมือนใคร

 

 

นอกจากนี้แนวคิดดังกล่าว แสนสิริยังคงนำมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทั้งในเรื่องของฟังก์ชั่นและดีไซน์ เพื่อให้ตรงโจทย์ตรงใจกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น และตอบสนองการใช้ชีวิตมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแปลนหน้ากว้าง ตอบทุกการอยู่อาศัย พร้อมดีไซน์ห้องแบบลอฟท์ ที่ช่วยสะท้อนดีไซน์ที่เป็นอิสระแล้ว ยังช่วยเน้นความโปร่งโล่งสบายตาให้กับพื้นที่อีกด้วย ตลอดจนการออกแบบพื้นที่ส่วนกลาง ให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานของกลุ่มเป้าหมายในแต่ละโลเคชั่น การเพิ่มพื้นที่สวนสีเขียวในโครงการให้มากขึ้น

 

 

ที่สำคัญยังเพิ่ม Pets-welcome หรือคอนโดที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์  Pet Parent เพราะแสนสิริเข้าใจดีถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่ไม่นิยมมีลูก และหันไปให้ความสำคัญกับเหล่าน้องหมาน้องแมวเปรียบเสมือนสมาชิกในครอบครัว โดยคอนโด Pets-welcome ของแสนสิริ จะเริ่มดำเนินการบน 2 ทำเลของปีนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของแบรนด์ THE BASE ในการขยายฟังก์ชั่นนี้

 

เผยโฉม 4 โครงการ THE BASE โฉมใหม่

สำหรับการรีเฟรชแบรนด์ของ THE BASE โฉมใหม่ครั้งนี้ แสนสิริได้นำแนวคิดดังกล่าวมาพัฒนาเป็นโครงการ ประเดิมเปิดตัวด้วย 4 โครงการ ใน 4 ทำเล มูลค่ารวม 5,700 ล้านบาทในปีนี้ 2024 ได้แก่ เดอะ เบส ไรส์ ภูเก็ต และ อีก 2 โครงการใหม่บนทำเลรัชดา และ วงศ์สว่าง รวมทั้งอีก 1 ทำเลใหม่ที่ขอนแก่น

ประเดิมโครงการแรกด้วย THE BASE Rise PHUKET คอนโดใหม่สไตล์รีสอร์ทจากแสนสิริ ทำเลใจกลางภูเก็ต เมือง Rising star ของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก รวมถึงนักลงทุนทั้งไทยเเละต่างชาติ ด้วยทำเลศักยภาพที่ใช่ ตอบโจทย์ชีวิตแสนอิสระสุดทุกไลฟ์สไตล์ รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งห้างสรรพสินค้า แหล่งชอป โรงเรียนนานาชาติ และโรงพยาบาลชั้นนำ ให้ความเป็นส่วนตัวสูง ด้วยจำนวนยูนิตน้อยที่น้อยกว่า* ทำเลสะดวกสบายใจกลางเมือง ใกล้เซ็นทรัลภูเก็ต แค่ 2 นาที* ภูเก็ตโอลด์ทาวน์ 15 นาที* และหาดป่าตอง 25 นาที ราคาเริ่มต้นเพียง 1.89 ล้านบาท* จ่อคิว พรีเซลล์เดือนกันยายนนี้

THE BASE Rise PHUKET เป็นคอนโดโลว์ไรซ์บนพื้นที่ 3 ไร่ จำนวน 326 ยูนิต มาในคอนเซ็ปต์ดีไซน์ SEA SUNRISE PHENOMENON ที่ได้แรงบันดาลใจการออกแบบจากปรากฏการณ์แสงอาทิตย์ยามเช้ากระทบผืนน้ําทะเลระยิบระยับ ถูกถ่ายทอดลงบนงานสถาปัตยกรรม ออกมาเป็นการไล่เฉดสีเหมือนพระอาทิตย์ขึ้นที่ตัวตึก

โดดเด่นด้วยดีไชน์สระน้ําที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเมืองภูเก็ต...พร้อมส่วนกลางสไตล์รีสอร์ต ให้ผ่อนคลายในทุกวัน ครบครับด้วยแฟซิลิตี้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตพักผ่อนและการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น Coral Gym, Chilling Space, Solo Co-Working Space และ Tropical Co-Working Space  พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ ตู้จําหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติ 24 ชั่วโมง, จุด Grab & Go, ห้องรับจดหมาย / พัสดุ, ห้องซักผ้า/อบผ้า, อินเตอร์เน็ตไร้สายสำหรับโถงต้อนรับ  เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง, กล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง, จุดบริการชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์พลังงานไฟฟ้า

การพลิกโฉมแบรนด์ THE BASE ไม่เพียงแสนสิริยังเชื่อมั่นจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า และส่งผลให้ยอดขายรวมคอนโดมิเนียมของแสนสิริในปีนี้ เป็นไปตามเป้าหมาย 21,000 ล้านบาทเท่านั้น หากยังเชื่อว่าจะมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยใหม่ๆ ที่จะสร้างสีสันและคุณภาพชีวิตให้กับผู้อาศัยด้วย

 

#Sansiri40years #Sansiri #YouAreMadeForLife #THEBASE #UniquelyYours