บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ศูนย์วนศาสตร์ชุมชนเพื่อคนกับป่า หรือ รีคอฟ จัดโครงการ Noble Green For All นำโดยตัวแทนพนักงานกว่า 40 คน ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้จำนวน 2,000 ต้น ในพื้นที่ อ.สันติสุข จ.น่าน ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าต้นน้ำสำคัญของไทย ผลักดันการเกษตรอย่างยั่งยืนพร้อมสนับสนุนให้เกษตรกรปลูกต้นไม้ยืนต้นที่มีความหลากหลายของชนิดพันธุ์ไม้ท้องถิ่นแทนการปลูกพืชไร่ระยะสั้น เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจที่มากขึ้นให้กับเกษตรกรในอนาคต 

Noble Green For All เกิดจากความมุ่งมั่นของโนเบิลฯ ที่จะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้เกิดความสมดุลทางสิ่งแวดล้อมและความหลากหลายทางชีวภาพ ร่วมฟื้นฟูระบบนิเวศของแหล่งต้นน้ำ เพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อช่วยรักษาอุณหภูมิโลกและลดภาวะโลกร้อน สร้างความตระหนักและให้ความสำคัญในด้านสิ่งแวดล้อมให้แก่พนักงานโนเบิลฯ อีกทั้งยังสร้างการมีส่วนร่วมที่ดีเพื่อประโยชน์ต่อผู้คนในชุมชนที่ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ป่าในเป็นระยะเวลานาน 

กิจกรรมการปลูกต้นไม้ในครั้งนี้ เป็นการ “ปลูกและติดตามเพื่อเปลี่ยนแปลง” โดยได้มีการปลูกพืชทั้งหมด 3 ชนิด ได้แก่ ยางนา, ตะเคียน และ ต๋าว ซึ่งต้นไม้ทุกต้นจะมีระบบแสดงตำแหน่ง เพื่อติดตามการเจริญเติบโตของต้นไม้ พร้อมรายงานผลที่เกิดขึ้นทั้งด้านระบบนิเวศและการบริหารจัดการอย่างเป็นรูปธรรมในระยะเวลา 3 ปี ดูแลโดยเกษตรกรภายในชุมชนที่มีสิทธิทำกินในที่ดินแปลงนั้น ๆ และเมื่อครบ 3 ปี เกษตรกรจะได้รับสิทธิดูแลต้นไม้ต่อ อีกทั้งยังสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตเพื่อสร้างรายได้จากต้นไม้ที่ปลูกต่อไป 


โนเบิลฯ มุ่งมั่นเป็นหนึ่งในองค์กรที่ร่วมรณรงค์และส่งเสริมให้ผู้คนในสังคมใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน ติดตามกิจกรรมและโครงการดี ๆ จาก โนเบิลฯ ในปีต่อ ๆ ไป ได้ทาง https://www.noblehome.com หรือ https://www.facebook.com/NobleDevelopment