ใครจะคิดว่าสิ่งของใกล้ตัวอย่างแป้งเด็ก จะมีประโยชน์มากกว่าเอาไว้โรยตัวเด็กน้อย ซึ่งแป้งเด็กยังมีอีกสารพัดประโยชน์ที่หลายคนต้องคาดไม่ถึงอย่างแน่นอน TerraBKK ได้รวบรวมสารพัดประโยชน์จากแป้งเด็กเอาไว้ดังนี้

1. แก้ปมที่สร้อยคอ

01BabyPowder หากคุณเคยหงุดหงิดใจเวลาแก้ปมสร้อยคอที่พันกันยุ่งเหยิง ลองโรยแป้งลงบนปมเล็กน้อย แล้วค่อยๆแก้ปม จะช่วยให้ปมคลายตัวออกมาอย่างง่ายดาย

2. ลดกลิ่นเหม็นอับจากเฟอร์นิเจอร์

02BabyPowder แป้งเด็กช่วยขจัดกลิ่นอับตามบริเวณต่างๆได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกับเฟอร์นิเจอร์ เช่น ภายในลิ้นชัก บริเวณตู้ต่างๆ

3. ลดความมันบนเส้นผม

03BabyPowder สาวๆหลายคนคงรู้จักดรายแชมพูหรือแชมพูแห้งที่สำหรับสระผมโดยไม่ต้องใช้น้ำ ซึ่งมีลักษณะคล้ายแป้ง แป้งเด็กก็เช่นกัน มีคุณสมบัติช่วยลดความมันบนเส้นผม เพียงโรยแป้งบนฝ่ามือหรือโรยลงบนผม และนวดศีรษะเบาๆ เท่านี้ก็ใช้แทนดรายแชมพูได้แล้ว

4. แก้ปัญหาที่นอนร้อน

04BabyPowder ในคืนฤดูร้อน คงไม่มีใครหลับสนิททั้งๆที่เตียงนอนร้อนระอุ การโรยแป้งเด็กบนที่นอนหรือฟูกจะช่วยดูดซับความร้อนออกไปได้

5. แกะไพ่ที่ติดกัน

05BabyPowder ปัญหาไพ่ติดกันสามารถแก้ได้โดยนำไพ่ที่ติดกัน ใส่ถุงกระดาษแล้วโรยด้วยแป้งเด็ก เขย่าๆให้ไพ่แยกออกจากกัน จากนั้นก็นำมาทำความสะอาด

6. กันมดมากวนใจ

06BabyPowder เพียงนำแป้งเด็กไปโรยไว้ตามทางเดินของมด หรือที่ที่มดชอบเดินผ่าน ช่วยให้มดไม่มารบกวนในบริเวณนั้นอีกต่อไป

7. ขจัดคราบมันหลังทำอาหาร

07BabyPowder ไม่ต้องกังวลว่าหลังทำอาหารจะเกิดคราบน้ำมันหรือจะทำให้บริเวณรอบๆเต็มไปด้วยคราบมัน เพียงแค่โรยแป้งเด็กลงบนบริเวณที่เกิดคราบแล้วเช็ดออก คราบมันจะถูกดูดซับจนหมดเกลี้ยง

8. ยืดอายุถุงมือยางและกันไม่ให้ติดมือ

08BabyPowder โรยแป้งเด็กก่อนสวมถุงมือยางทุกครั้ง จะช่วยให้สวม-ถอดถุงมือง่ายขึ้น และช่วยถนอมการใช้งานให้ยาวนานขึ้นด้วย

9. ลดเสียงเอี๊ยดอ๊าดให้กับพื้นไม้

09BabyPowder บ้านไหนที่ปูพื้นบ้านด้วยไม้ หากพบเจอปัญหาเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดแล้วเกิดความรำคาญใจ โรยแป้งเด็กบริเวณที่เกิดเสียงแล้วเช็ดออกให้สะอาด จะทำให้เสียงที่น่ารำคาญหายไปได้ (แต่ข้อนี้ TerraBKK ขอเตือนว่าต้องเช็ดออกให้หมดจดจริงๆนะคะ ไม่อย่างนั้นจะลื่นล้มได้)

10. ล้างทรายที่เท้าออกได้อย่างง่ายดาย

10BabyPowder ทุกคนที่ไปเที่ยวทะเลต้องเคยประสบกับปัญหาเท้าเปื้อนทรายหลังเล่นน้ำเสร็จ ปัญหานี้แก้ได้ง่ายๆ เพียงแค่โรยแป้งลงบนฝ่าเท้าแล้วปัดออก เพียงเท่านี้ทรายก็หลุดออกอย่างง่ายดาย

11. ปัดขนตาให้เด้งงอนงาม

11BabyPowder หลังจากปัดมาสคาร่าแล้ว ลองใช้ cotton brush โรยแป้งเด็กมาปัดขนตา จะช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้ขนตาดูหนาและงอน

12. ลดกลิ่นอับจากรองเท้า

12BabyPowder รองเท้าที่คุณใส่อยู่ทุกวันอาจมีกลิ่นไม่พึงประสงค์แฝงตัวอยู่ เพียงนำแป้งเด็กมาโรยไว้ในรองเท้าที่สวมใส่เป็นประจำ จะช่วยลดกลิ่นอับในรองเท้าได้ Source: http://www.housebeautiful.com