สัตว์เลี้ยงประเภทแมวนั้นขนปุย น่ารัก และขี้อ้อน และชอบคลอเคลีย แต่เมื่อต้นไม้ของคุณถูกรื้อและทำลายกระจุยแล้ว คุณอาจจะหามันไม่เจอทันทีหรือมันอาจจะซ่อนตัวอยู่ใต้เตียง เพื่อหนีจากการถูกทำโทษ เพื่อแก้ปัญหาความไม่ลงรอยกันของต้นไม้กับแมวเหมียว เราขอเสนอวิธีง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้ตามนี้

1. สเปรย์น้ำมันหอมระเหย สัตว์จำพวกแมวส่วนมากไม่ชอบกลิ่นแรง เอาขวดสเปรย์มาเติมน้ำจากนั้นใส่น้ำมันหอมระเหยเข้าไป 2-3 หยอด ไม่ว่าจะเป้นกลิ่นเปปเปอร์มินท์หรือกลิ่นผลไม้ตระกูลส้มอื่นๆ จากนั้นสเปรย์ให้ทั่วใบไม้ (แต่น้ำมั้นหอมระเหยไม่ส่งผลไม่ดีกับต้นไม้ของคุณ)


2. ปลูกสมุนไพร แก้ปัญหาด้วยการเปลี่ยนมาปลูกสมุนไพร นอกจากสมุนไพรจะมีกลิ่นที่แมวไม่ชอบแล้ว คุณยังสามารถนำมันมาใช้ในการประกอบอาหารได้อีกด้วย


3.ปลูกพริกป่นคาเยน (หรือบ้านเราก็พริกขี้หนู) นี่เป็นเคล็ดลับที่คนเลี้ยงแมวจำนวนมากรู้ ลองผสมพริกป่นคาเยน 1 ช้อนชากับน้ำครึ่งถ้วยจากนั้นฉีดสเปรย์ให้ทั่วใบและดอกของต้นไม้ มันอาจจะมีกลิ่นเผ็ดนิดหน่อย


4. ปลูกพืชอวบน้ำ (เช่นว่านหางจระเข้ หรือกระบองเพชร) พืชอวบน้ำนั้นเป้นพืชที่ดีสำหรับปลูกในบ้าน ทั้งเลี้ยงง่าย ไม่ต้องดูแลมาก ไม่มีใบร่วงให้เลอะเทอะ และแมวก็ไม่สนใจเจ้าต้นนี้ซะด้วย


5. กระดาษฟอยล์ เมื่อพูดถึงพื้นผิวเหนียวเหนอะหรือลื่น เจ้าแมวจะไม่ชอบเอาซะเลย วางแผ่นฟอยล์หรือเทปสองหน้าเอาไว้ในส่วนที่คุณใช้ปลูกต้นไม้น้อยๆของคุณ เมื่อเจ้าเหมี่ยวพยายามจะเข้าไปเล่นครั้งสองครั้งมันจะได้เรียนรู้ว่าพื้นที่ตรงนั้นไม่เหมาะกับมันเอาซะเลยและจะเลิกสนใจไปเอง


6. ที่สูง วางกระถางไว้ในที่สูงที่เจ้าเหมียวน่าจะปีนขึ้นไปไม่ถึง หรือแขวนกระถางลอยเอาไว้


7. เปลือกผลไม้ตระกูลส้ม เจ้าเหมียวพวกนี้ไม่ชอบกลิ่นของผลไม่ตระกูลส้ม ซึ่งเป็นการดีสำหรับเรา หลังทานผลไม้เสร็จเก็บเปลือกเอาไว้ วางไว้บนดินเพื่อไล่เจ้าเหมียวและเปลือกส้มยังเป็นปุ๋ยที่ดีสำหรับดินอีกด้วย


ขอบคุณข้อมูลจาก : homedit.com

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter