อาจจะไม่แปลกอะไร ที่คนขยันคนนึงจะรู้สึกจริงจัง อยากลดน้ำหนักขึ้นมา และหลังจากใช้ความพยายามที่อยู่มหาศาล ก็สามารถลดน้ำหนักได้สำมะเหร็จ แต่ถ้าคนขี้เกียจอย่างเราๆ อยากลดน้ำหนักบ้างล่ะ? จะทำยังไง !!! ใช้วิธีขยันๆ แบบคนทั่วไป อาจจะยากเกินไป เลยมีวิธีลดน้ำหนักแบบขี้เกียจๆ … ลดน้ำหนักแบบไม่ต้องพยายาม

1. ดื่มน้ำเยอะๆ มีงานวิจัยชัดเจนว่าการดื่มน้ำนั้น ช่วยลดน้ำหนัก การดื่มน้ำก่อนอาหาร ช่วยป้องกันการทานอาหารมากเกินควร และการดื่มน้ำเย็นๆ ยังช่วยให้ร่างกาย เผาผลาญได้ดีขึ้นด้วย

2. ทำชีวิตให้สนุก เย้ว!! การเครียดนั้นส่งผลต่อสมอง สั่งให้ ร่างกายทานเยอะขึ้น (ทานแก้เครียด) เพราะฉะนั้น ทำให้ตัวเองหายเครียดซะ จะได้หายอ้วนไปด้วย!

3. ออกกำลังกายให้สั้นลง อย่าเพิ่งเข้าใจผิด… ออกกำลังกาย ให้ “หนักขึ้น” แต่ “ใช้เวลาสั้นลง” .. การ Cardio แบบหนัก (หรือ HIIT) จะทำให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ ต่อเนื่องไปอีกทั้งวัน แม้ออกกำลังกาย เสร็จแล้ว ส่งผลให้ผอมเร็วทันใจ

4. นอนให้พอ การนอนให้มากพอช่วยให้ร่างกาย มีภูมิต้านทานที่เต็มเปี่ยม อาการ “คนง่วงกินเยอะ” ก็จะหมดไป !! การนอนไม่พอทำให้ร่างกายทำงาน ไม่ปกติ และมันจะลงเอยด้วยการ กักเก๊บไขมันมากขึ้น นอกจากนี้ การนอนไม่พอ มันทำให้ไม่มีแรง ออกกำลังกายด้วยนะ ง่ายๆเลย !!

5. อย่าอดข้าว !!! การอดข้าวทำให้ร่างกายเรานึกไปว่า เรากำลังจะอดข้าวตายในทะเลทราย ก็เลยไม่เอาพลังงานมาใช้ทันที แต่จะ เก็บสะสมมันรูปแบบของ “ไขมัน” นอกจากนี้ อดข้าวทำให้เครียด และเป็นสาเหตุที่ทำให้อ้วนอีก


ขอบคุณข้อมูลจาก :