หลายบ้านที่กำลังซ่อมแซมบ้านหรือสร้างบ้าน คงเคยเจอปัญหาสั่งกระเบื้องมาแล้วกระเบื้องเหลือ ถ้าเหลือเป็นจำนวนมากยังสามารถไปปูที่อื่นได้ แต่เหลือแค่ 1-2 แผ่นนี่เป็นปัญหา เพราะไม่รู้จะเอาไปทำอะไรต่อดี จะทิ้งก็เสียดาย จะเก็บไว้ก็รกบ้าน วันนี้ TerraBKK แนะนำ 8 ไอเดียที่จะช่วยนำกระเบื้องเหล่านั้นกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ไม่ต้องทิ้งขว้างให้น่าเสียดายอีกต่อไป 1. ตกแต่งกระถางต้นไม้ ลองนำกระเบื้องเหลือใช้มาปะรอบๆกระถางต้นไม้ โดยวัดขนาดให้พอดีกับกระถางต้นไม้ที่เราจะปะ แล้วใช้กาวสำหรับปูกระเบื้องทาเข้าไปพร้อมลงยาแนวเก็บความเรียบร้อยอีกครั้งหนึ่ง

Tile_1

2. ที่รองแก้ว/จานชาม
หากเป็นกระเบื้องโมเสคให้นำมาตัดเป็นรูปทรงขนาดต่างๆ ไว้สำหรับรองแก้วจานชามก็แก๋ไม่แพ้กัน

Tile_2

3. ตกแต่งขอบกระจก นำกระเบื้องมาตกแต่งบนขอบกระจก อาจจะเป็นกระเบื้องโมเสคนำมาปะต่อกันตามขอบหรือจะเป็นกระเบื้องหลายๆแบบสีสันสดใส ก็ทำให้แปลกตาไปอีกแบบ

Tile_3

4. ตกแต่งโต๊ะเก่าๆ ถ้าคุณมีโต๊ะเก่าๆไม่ได้ใช้ซักตัว ลองจับมาทาสีใหม่แล้วลองใช้กระเบื้องที่เหลืออยู่มาปูตกแต่งบนโต๊ะ เสมือนได้ของใหม่อีกชิ้น

Tile_4

5. ปูถาดวางของ นำกระเบื้องมาวางบนถาด และนำไปรองต้นไม้ ดอกไม้ กลายเป็นของตกแต่งโต๊ะรับแขกได้อีกชิ้นหนึ่ง

Tile_5

6. เพ้นท์ลายเป็นของตกแต่ง หากคุณมีฝีมือด้านศิลปะซักหน่อย ลองเพ้นท์ลายอาร์ทๆลงไปบนกระเบื้อง สามารถนำมาตกแต่งตามผนังบ้านได้

Tile_6

7. แผ่นรองหั่นผลไม้ นำกระเบื้องมาประกบเข้ากับแผ่นไม้ แล้วหาจุกไม้มารองเป็นขาตั้งซักเล็กน้อย คุณก็จะได้แผ่นรองหั่นผลไม้แบบไม่เหมือนใคร

Tile_7

8. ตกแต่งรูปทำเป็นแม่เหล็กติดตู้เย็น หากใครมีเวลาซักหน่อยลองนำกระเบื้องมาประดิษฐ์เป็น magnet ติดตู้เย็น ด้วยการตัดเป็นชิ้นๆ แล้วแปะรูปภาพของเราลงไป อาจจะหาสติกเกอร์ใสมาเคลือบอีกทีหนึ่งแล้วด้านหลังก็ติดแม่เหล็กเข้าไป กลายเป็น magnet ที่มีชิ้นเดียวในโลก

Tile_8