ใครว่าผู้ชายไม่สนใจในเรื่องของการทำอาหาร สังเกตดีๆ จะเห็นว่าทุกวันนี้เชฟฝีมือเยี่ยมมากมายต่างก็เป็นผู้ชายทั้งนั้น ไม่แน่ใจว่าเพราะอะไรเหมือนกันค่ะ อาจจะเป็นเรื่องของเวลาที่ผู้ชายทำอะไรมักจะตั้งใจทำเรื่องเดียวให้จบ ไม่เหมือนผู้หญิงที่ชอบทำอะไรหลายๆ อย่างพร้อมกัน เมื่อภาพที่เราเห็นคือผู้ชายก็สามารถทำอาหารได้เหมือนกัน เนื่องจากอาหารเช้าเป็นมื้อสำคัญที่จะให้ประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก วันนี้เราจึงนำเมนูอาหารเช้าที่หนุ่มๆ สามารถทำตามได้ง่ายๆ มาฝาก แถมเมนูเหล่านี้ยังเป็นเมนูเพื่อสุขภาพ เพิ่มความฟิต มีพลังงานสูงอยู่ท้อง ไม่ต้องคอยกินจุกจิก จะเป็นเมนูอะไรบ้างนั้นเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม แล้วมาเริ่มกันเลยค่ะ


Avocado Toast With Egg ง่ายมากๆ สำหรับเมนูแรก แค่คุณมีขนมปัง อะโวคาโด แล้วก็ไข่ ไม่จำเป็นต้องใช้กระทะก็สามารถทำได้ค่ะ อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่า (หรือบางคนที่อาจจะไม่รู้) อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่มีไขมันสูง แต่เป็นกรดไขมันดีช่วยลดน้ำหนัก ช่วยบำรุงสายตา สารพัดประโยชน์มากๆ วิธีการก็ไม่ยากเลย แค่นำขนมปังแบบโฮลวีตมาปิ้ง หรือจะไม่ปิ้งก็ได้ค่ะ แล้วหั่นอะโวคาโดมาโปะลงบนขนมปังเป็นชิ้นๆ หรือจะสับละเอียดแล้วปาดลงไปเหมือนแยมก็ได้ หลังจากนั้นก็นำไข่มาโปะไว้บนสุด เท่านี้ก็เสร็จสิ้น เรื่องไข่นั้นมีหลายช้อยให้เลือก จะเป็นไข่ต้ม ไข่ดาว หรือไข่ลวกก็ได้ทั้งนั้น เหยาะซอสนิดหน่อยตามชอบเป็นอันเสร็จพิธี


PBB&C ได้ยินชื่อก็อาจจะงงแล้วใช่ไหมคะว่ามันคือเมนูอะไรกันแน่ PBB&C ก็คือ peanut butter, banana และ chia (เมล็ดเชียธัญพืชชนิดหนึ่ง) เมนูบอกเลยว่าเหมาะกับคนที่ออกกำลังกายฟิตหุ่นมากจริงๆ กล้วยให้พลังงานสูง เนยถั่วดีต่อหัวใจ อุดมไปด้วยไฟเบอร์ มีไขมันดี และสุดท้ายเมล็ดเชีย ธัญพืชเมล็ดจิ๋วช่วยลดน้ำหนัก มีสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งสามารถนำไปบด หรือไปแช่น้ำให้อิ่มตัวคล้ายเม็ดแมงลักก็ได้ค่ะ มาถึงขั้นตอนการทำเมนูนี้ ง่ายกว่าเมนูแรกซะอีก แค่คุณนำเนยถั่วมาทาบนขนมปัง หั่นกล้วยวางไปบนขนมปัง แล้วโรยด้วยเมล็ดเชีย แค่นี้เอง อิ่มอยู่ท้องไปถึงเที่ยง


Fruit and Yogurt Parfait เมนูสุดท้าย ที่สุดของความง่าย และได้ประโยชน์แบบเต็มๆ แค่คุณเตรียมโยเกิร์ตรสธรรมชาติ หรือพวก Greek โยเกิร์ต ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ต่างๆ เมล็ดธัญพืชที่คุณชื่นชอบ จะทำใส่ชาม หรือจะใส่โหลแก้วที่มีฝาปิด พกไปกินที่ออฟฟิศก็ยังได้ วิธีการก็คือ นำผลไม้และธัญพืชใส่ลงไปที่ก้นโหล เทโยเกิร์ตตามลงไป แล้วปิดด้วยผลไม้อีกหนึ่งชั้น เท่านี้เองค่ะ ง่ายแสนง่าย เป็นอย่างไรคะ ง่ายใช่ไหมละ บอกแล้วว่าใครก็สามารถทำตามได้ ใช้เวลาไม่ถึงห้านาทีด้วยซ้ำ ไม่จำเป็นต้องตั้งเตาแก๊สก็สามารถเลือกเมนูเหล่านี้ไปทำได้เหมือนกัน ถึงจะให้พลังงานสูง แต่ก็มีประโยชน์มากๆ เพราะต่อให้พลังงานจะสูง แต่เราทานเป็นมื้อเช้า ร่างกายของเราก็ได้เบิร์นอยู่ดีค่ะ แถมการได้ทานผลไม้ในตอนเช้าขณะที่ท้องว่างเนี่ย ทำให้ได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ เลยด้วย ใครที่ไม่มีเวลาในการทำอาหารเช้า ลองดูแล้วคุณจะติดใจจริงๆ นะ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก :