หลังจากที่เรากับคนรักตกลงมาอยู่ร่วมชายคาเดียวกันแล้ว หนึ่งในปัญหาที่มักพบเจอคือ ปัญหาเรื่องเงินทอง คนเดียวว่ามีปัญหาแล้ว สองคนยิ่งมีปัญหากว่า วันนี้เราเลยนำวิธีประหยัดของ คนมีคู่ มาแนะนำกัน เพื่อที่จะช่วยให้รักกันมากขึ้นและปัญหาน้อยลงค่ะ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1.ห้ามจัดหนักในมื้ออาหารต่างๆ และช่วยกันเตือนเรื่องอย่าเข้าร้านหรูๆ แพงๆ บ่อยๆ

เป็นปกติของ คนมีคู่ ที่มักจะชวนกันไปหาอะไรทาน เพื่อกระชับความสัมพันธ์และผ่อนคลาย แต่มันคงจะไม่ดีแน่ๆหากจะไม่มีลิมิตสำหรับเรื่องเหล่านี้ เพราะค่าใช้จ่ายในการออกไปทานอาหารนอกบ้านแต่ละครั้งนั้นไม่ใช่น้อยแน่ๆ บางทีพอคิดออกมาแล้วอาจจะเป็น ค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้หลายวันหรือเป็นสัปดาห์เลยทีเดียว ดังนั้น เราจึงควรมีการจำกัดหรือวางแผนในส่วนนี้ไว้ เช่น ไปทานเดือนละไม่เกิน 2 ครั้ง ครั้งละไม่เกิน 1,000 บาท เป็นต้น ซึ่งเป็นสัญญาที่ต้องช่วยกันรักษาเพื่ออนาคตของคู่เราเองค่ะ

2.แบ่งเงินเป็นส่วนต่างๆ

สำหรับ ค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการใช้ชีวิตประจำวันนั้น ก็ควรมีการวางแผนเช่นกันเพราะขนาดคนเดียวยังต้องวางแผน เป็นคู่ก็ยิ่งต้องวางแผน โดยพวกของใช้ประจำวันเช่น แป้ง ครีมอาบน้ำ ยาสระผม ยาสีฟัน หรือเรียกง่ายๆว่าของใช้ภายในบ้าน ให้ทางฝ่ายหญิงเลือกก็ได้ค่ะ เพราะจะได้ถูกใจและไม่ต้องซื้อหลายรอบ ส่วนคุณผู้ชายก็ใช้กับแฟนนั้นล่ะคะ ประหยัดดีแถมกลิ่นหอมแบบเดียวกันด้วย ส่วนรายจ่ายอื่นๆ ก็ควรแบ่งให้ชัดเจน รวมถึง ส่วนของเงินออม เพื่ออนาคตด้วย เพราะเมื่อมีเงินเก็บมากขึ้นก็สามารถนำไปลงทุนช่วยกันทำมาหากินเพื่อขยับขยายฐานะตัวเองได้อีกด้วย

3.มีกิจกรรมในบ้านร่วมกันให้บ่อยขึ้น

จั่วหัวมาทำให้เข้าใจผิดกันหลายคนอย่างแน่นอนค่ะ แต่ไม่ใช่อย่างที่คิดนะคะ เพราะกิจกรรมในบ้านที่พูดถึงนี้คือ การช่วยกันทำงานบ้าน ซักผ้า รีดผ้าค่ะ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ต้องทำอยู่แล้วเป็นประจำ นอกจากประหยัดแล้วยังเป็นการออกกำลังกายไปในตัวอีกด้วย ไม่จำเป็นต้องไปเสียค่าซักรีดหรือหยอดตู้ซักผ้าเลย และหลังจากทำงานเสร็จเหงื่ออก อาจจะอาบน้ำด้วยกันก็ได้เพื่อเป็นการประหยัดน้ำนะคะ

4.ไปทางเดียวกันได้ก็จะดี

คู่รักส่วนใหญ่ที่อยู่ด้วยกันแล้วมักจะใช้วิธีนี้กันในส่วนใหญ่ คือการไปทำงานด้วยกัน รถคันเดียวช่วยกันประหยัดน้ำมัน ประหยัดสตางค์ โดยฝ่ายที่เป็นคนนำรถไปที่ทำงานอาจจะส่งอีกฝ่ายที่ไม่ได้เอารถไปในที่ที่สะดวกต่อรถไปทำงานในค่าใช้จ่ายที่ไม่แพงหรืออาจจะไปรับไปส่งที่ทำงานเลยก็ได้ คือเช้าไปส่งก่อนไปทำงาน และ เย็นไปรับก่อนกลับบ้าน วิธีนี้นอกจากจะประหยัดแล้วยังได้สวีทกันทุกวันด้วยนะคะ คู่รักลองนำไปปฏิบัติกันนะคะ ช่วยดูแลไป จะได้มีเงินเก็บไปสร้างฐานะกันต่อคะ หวังว่าจะมีประโยชน์กับทุกๆคู่นะคะ ขอบคุณข้อมูล จาก : Masii.co.th

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก