ปกติแล้ว เวลาเราเรียนจบในระดับที่สามารถทำงานได้ เช่น ปริญญาตรี ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช. หรือ ปวส.) ก็มักจะเข้าทำงานในบริษัทเอกชน หรือหน่วยงานราชการ ที่เป็นงานประจำ เพื่อหารายได้มาเลี้ยงดูตัวเอง แต่ก็มีอีกหลายคนที่เลือกวิธีการทำงานที่แตกต่างออกไป คือ การทำอาชีพอิสระ ไม่ต้องเป็นลูกจ้างของใคร และสามารถมีรายได้เลี้ยงดูตนเองได้เช่นกัน วันนี้ MoneyGuru.co.th จะมานำเสนออาชีพอิสระในการหารายได้โดยไม่ต้องทำงานประจำค่ะ

ค้าขาย

การค้าขายก็เป็นอาชีพอิสระอย่างหนึ่ง เพราะสามารถกำหนดเวลาเปิด-ปิดร้านเองได้ กำหนดสินค้าที่จะขายได้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณอยากจะขายอะไร และสามารถขายอะไรได้บ้าง เช่น ถ้าคุณขายของเก่า คุณอาจจะหาซื้อของเก่ามาเพื่อขายต่อได้ตามเว็บไซต์ Ebay หรือ Amazon ที่มีสินค้าหลากหลายจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นหนังสือเก่า รถเก่า เสื้อเก่า ฯลฯ บางที คุณอาจจะโชคดีได้ของหายากมา ทำเอาคุณรวยไม่รู้ตัวเลยก็ได้นะคะ

ขายส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย

อย่าพึ่งตกใจค่ะ ! การขายส่วนต่าง ๆ ของร่างกายนี้ ไม่ได้หมายถึงขายอวัยวะนะคะ แต่หมายถึง การขายส่วนที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นมาทดแทนได้ เช่น การขายพลาสมาเลือด เส้นผม หรือขายสเปิร์มหรือไข่ สิ่งเหล่านี้ ทำเงินได้ทั้งนั้นค่ะ

การให้บริการโดยมีค่าตอบแทน

การบริการมีหลายรูปแบบ ทั้งการเล่นดนตรีให้กับร้านอาหารหรือโรงแรมเป็นครั้งคราว รับเขียนบทความส่งให้เว็บไซต์ต่าง ๆ งานกราฟิกดีไซน์ และออกแบบเป็นชิ้น ๆ หรือ เข้ารับการทดสอบวิจัยทางการแพทย์ เช่น ทดสอบการลดน้ำหนัก วิจัยเกี่ยวกับความเครียดของมนุษย์ ในต่างประเทศรัฐบาลจะทำรายชื่อโรงพยาบาลที่ต้องการอาสาสมัครเข้ารับการทดสอบและประกาศหาอาสาสมัคร น่าเสียดายที่ประเทศไทยยังไม่มีการทดสอบแบบนี้ค่ะ

การลงทุนในหุ้น

ในประเทศไทย มีหลายคนที่ร่ำรวยจากการเล่นหุ้นแต่เพียงอย่างเดียว เพียงแต่คุณต้องมีความสามารถในการทำความเข้าใจงบการเงิน และอ่านตลาดหุ้นให้ขาด จึงจะรุ่งเรืองบนเส้นทางการเล่นหุ้นได้ เพราะการลงทุนในหุ้นนั้นมีความเสี่ยงสูงมากค่ะ

ขายภาพถ่าย

ถ้าคุณมีฝีมือในการถ่ายภาพ และมีกล้องถ่ายรูปดี ๆ สักตัว อย่ารอช้า เพราะในตอนนี้ภาพถ่ายสามารถนำไปลงขายได้ทางอินเตอร์เน็ตแล้ว แรก ๆ อาจจะขายได้น้อยหน่อย แต่หากสะสมประสบการณ์ไปเรื่อย ๆ และถ่ายภาพได้สวยมากขึ้น ภาพก็จะมีราคาแพงขึ้นค่ะ
และหากท่านใดอยากจะติดตามบทความและข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ การเงิน สินเชื่อ บัตรเครดิต และ ประกันรถยนต์ ก็สามารถกด Subscribe เพื่อรับสาระความรู้แบบนี้จาก MoneyGuru.co.th ได้เลยค่ะ เราจะส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์ ขอบคุณข้อมูล จาก :MoneyGuru.co.th

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก