การกู้เงินกับการทำธุรกิจเป็นของคู่กัน ไม่ว่าจะเป็นการกู้เพื่อเปิดธุรกิจ กู้เงินเพื่อลงทุนจัดซื้ออุปกรณ์ หรือกู้เพื่อขยายกิจการ ล้วนแต่ต้องทำธุรกรรมทางการเงินแทบทั้งสิ้น ซึ่งผู้ประกอบการหลายท่านที่ประสบกับการไม่ผ่านกู้ ซึ่งการเตรียมขั้นตอนให้ผ่านการกู้เงินนั้นง่ายนิดเดียว

1.แจ้งวัตถุประสงค์ในการยินกู้ให้ชัดเจน เตรียมหลักฐานการเงินทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ รวมทั้งหนี้สินที่ต้องชำระ ทางธนาคารจะมีการพิจารณาความเป็นไปได้ในการชำระเงินโดยดูจากเงินรายรับที่ต้องมีมากกว่าภาระหนี้สินซึ่งมีสิทธิเป็นไปได้ที่จะกู้ผ่าน

2.การเดิน Statement หรือการเดินบัญชีผ่านธนาคาร ซึ่งต้องมีการเดินบัญชีอย่างสม่ำเสมอ ต้องมีการแสดงบัญชีให้ชัดเจน โปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ บางกรณีผู้ประกอบการไม่เดินบัญชีอย่างเสมอสม่ำและมีการตบแต่งบัญชีให้มีกำไรน้อยเพื่อหลบเลี่ยงภาษี อาจจะมีปัญหาเวลากู้เพราะหลักฐานจริงๆที่แสดงอยู่นั้นไม่เป็นไปตามจริง ต่อให้มีเงินมากกว่าตามที่แจ้งแต่ธนาคารอาจจะไม่อนุมัติเพราะดูกันตามหลักฐานข้อเท็จจริง ดังนั้นควรดพเนินการัญชีอย่างตรงไปตรงมาและทำอย่างสม่ำเสมอ

3.ชำระหนี้สินให้ตรงต่อเวลาเพื่อเป็นคุณสมบัติที่ดีให้ผ่านการประเมินการกู้เงินง่ายขึ้น

4.ข้อควรระวัง ตามกฏเกณฑ์ของธนาคารส่วนใหญ่ ต่อให้ผู้กู้จะมีหลักประกันมูลค่ามาก แต่ไม่ผ่านกู้เพราะทางธนาคารไม่ได้ดูที่มูลค่าปลักประกันเป็นหลัก แต่ดูที่ความสามารถในการจ่ายของผู้ประกอบการ ดังนั้นต่อให้มีหลักประกันแต่ถ้าธนาคารเล็งเห็นแล้วว่าไม่มีสามารถในการชำระก็ไม่สามารถให้ผ่านการกู้ได้

เคล็ดลับทั้ง4ข้อ นั้นเป็นเคล็ดลับง่ายๆที่สามารถใช้ได้จริงอย่างมีประสิทธิภาพ หากลองทำตามแล้วจะรู้ว่าการกู้เงินจากธนาคารนั้นไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด

หมายเหตุ : ภาพประกอบบทความ บางภาพไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาแต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูลจาก : เคล็ดลับการ กู้เงิน ผ่านอย่างง่าย!!