ที่ปรึกษาทางการเงิน Janice Goldman เชื่อว่า ความเสมอภาคของผู้หญิงในทุกวันนี้มีส่วนดีเป้นอย่างมาก เพราะมันสามารถทำให้ผู้หญิงส่วนใหญ่พูดคุยถึงเรื่องการเงินได้อย่างง่ายดายมากขึ้น อย่างไรก็ตาม คุณผู้อ่านเชื่อไหมคะว่าผู้หญิงที่ไม่กล้าเจรจาต่อรองเรื่องเงินเดือน ทำให้พวกเขาสูญเสียรายได้ถึง 1 ล้านบาทในอาชีพของพวกเขา วันนี้ MoneyGuru.co.th จึงจะพาไปดูขั้นตอน เพื่อที่จะทำให้คุณมี อิสระทางการเงิน และพาไปดูเหตุผลกันว่า ทำไมการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องเงินจึงเป็นสิ่งสำคัญค่ะ

อย่ากลัวที่จะพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องเงิน

Goldman เผยว่าร้อยละ 80 ของผู้หญิง จะรู้สึกอึดอัดเมื่อพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องเงิน แต่เพื่อประโยชน์ของตัวคุณเอง คุณจะต้องเปิดเผยหรือหารือเกี่ยวกับเรื่องเงินได้อย่างคนที่มีความเชื่อมั่น

เจรจาต่อรอง

เมื่อคุณได้รับการเสนองานแล้วทางบริษัทเขาเสนอเงินเดือนมาให้ คุณควรจะมีการเจรจาต่อรองบ้างนะคะ เพราะอย่างที่ Goldman เผยข้างต้น ว่าผู้หญิงมักจะสูญเสียเงินเดือนอย่างที่พวกเขาควรจะได้รับไปประมาณ 1 ล้านบาท ดังนั้นคุณควรมีการเจรจาต่อรองเรื่องเงินเดือนเพื่อประโยชน์ของคุณเอง

รู้วิธีการประหยัดเงิน

ใช้ประโยชน์จากประกันสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าบริษัทของคุณมีประกันสังคมด้วย อย่างไรก็ตาม หากบริษัทของคุณไม่มีสวัสดิการประกันสังคม คุณก็ควรทำให้แน่ใจว่าคุณประหยัดเงินและเก็บเงินเพื่อการเกษียณอายุของคุณทุกเดือนค่ะ

รู้วิธีการลงทุน

การลงทุนเป็นกุญแจสำคัญในการเติบโตของเงินของคุณ ดังนั้น หากคุณมีเงินเหลือพอที่จะนำไปลงทุน คุณก็ควรเลือกพอร์ตการลงทุนที่มีความหลากหลาย ที่สำคัญที่สุดคือ อย่ากลัวความเสี่ยง เพราะความเสี่ยงมันไม่ใช่การสูญเสีย ความมั่งคั่งที่แท้จริงไม่ใช่รายได้ของคุณเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันหมายถึงการที่ว่าเงินของคุณนั้นจะสามารถเพิ่มขึ้นได้อย่างไรด้วย

หารือเรื่องเงินกับคู่ของคุณ

เราไม่ควรแต่งงานกับใครเลย จนกว่าเราจะรู้เรื่องการเงินของอีกฝ่าย เพราะหากว่าคุณแต่งงานไป เงินของเขาก็จะเป็นเงินของคุณ และหนี้ของเขาก็จะเป็นหนี้ของคุณด้วย ดังนั้น ก่อนแต่งงานคุณควรแน่ใจว่าคุณรู้เรื่องเงินฝากออมทรัพย์ ภาษี และหนี้สินของเขาแล้ว หากคุณไม่แน่ใจเรื่องเงิน คุณอาจจะหาทนายมาช่วยเป็นคนกลางหรือพยานให้ก็ได้ค่ะ

อย่ากลัวที่จะวางแผนทางการเงิน

มันจะทำให้คุณภาพที่สมบูรณ์ของสถานการณ์เงินของคุณรวมทั้งเงินเดือนแหล่งที่มาของรายได้เพิ่มเติมค่าใช้จ่ายและค่าใช้จ่ายของที่อยู่อาศัย จากนั้นคุณสามารถเริ่มการวางแผนสำหรับเหตุการณ์สำคัญเช่นการประหยัดที่จะซื้อบ้านหรือมีบุตร และหากคุณต้องการอ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเงิน บัตรเครดิต รถยนต์ และประกันรถยนต์ คุณสามารถกด Subscribe ทีนี่ได้เลยค่ะ MoneyGuru.co.th จะส่งสาระความรู้ดี ๆ แบบนี้ตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก