คำถามที่หลายๆคนสงสัยโดยเฉพาะคน Gen X Y Z ที่มีพฤติกรรมความทะเยอทะยานมากกว่าคนในยุคก่อนๆ โดยเราได้รวบรวมวิธีการลงทุนที่จะทำให้คุณมีเงินพอกพูน จะมีวิธีไหนบ้าง ไปดูกันเลย!!!

1. เปิดบัญชีฝากประจำ วิธีนี้จะช่วยให้เราออมเงินได้อัตโนมัติ แถมยังทำให้เราไม่เผลอไปถอนออกมาใช้จนหมดอีกด้วย ดอกเบี้ยที่ได้ก็มากกว่าการออมเงินประเภทออมทรัพย์อีกด้วย

2. ลงทุนกับการศึกษา การศึกษาถือได้ว่าเป็นการเพิ่มพูนความรู้และความสามารถให้กับตัวเราเองในการนำความรู้ความสามารถของเราไปสานต่อหรือต่อยอดได้ เพราะความรู้ที่เราได้มานั้นไม่มีวันหายไปไหนยังติดตัวเราไปจนตาย ยิ่งคุณเองพัฒนาความรู้ตัวเองได้มากเท่าไหร่ยิ่งดีกับตัวคุณเอง ทั้งในเรื่องของการนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน แม้กระทั่งเอาความรู้ที่ได้มาไปลงทุนต่อยอดได้อีกด้วย

3. เปิดธุรกิจเล็กๆ เงินออมที่เราค่อยๆเก็บทีละเล็กทีละน้อยคงจะไม่มีใครเชื่อว่าจะสามารถนำมาลงทุนทำธุรกิจได้ โดยการลงทุนที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จได้นั้นเราต้องดูแนวโน้มตลาดเป็นหลัก พฤติกรรมของผู้บริโภค ต้องรู้ว่าผู้บริโภคต้องการอะไร และผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าของเราอยู่ตรงไหน ไม่แน่ว่าถ้าคุณสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้สำเร็จ การขยายธุรกิจให้ใหญ่ขึ้นก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

4. ลงทุนกับสุขภาพ หลายๆคนคงจะมีความคิดที่ว่า “ไม่มีโรคถือเป็นลาภอันประเสริฐ” การนำเงินไปลงทุนกับสุขภาพของเราใครจะเชื่อว่าจะทำให้หลายๆอย่างดีขึ้นมาได้ อาทิเช่น เมื่อเราไม่เจ็บป่วยเราก็สามารถทำงานที่เรารักได้ ไม่ต้องเสียเงินไปหาหมอเสียค่าใช้จ่ายมากมาย เป็นต้น เห็นมั้ยหล่ะว่าการมีสุขภาพที่ดีทำให้เราสุขทั้งกายสุขทั้งใจ โดยในสมัยนี้มีธุรกิจด้านสุขภาพมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฟิตเนส โยคะ แอโรบิค รวมไปถึงว่ายน้ำ และยังมีอีกหลากหลายกิจกรรมเพื่อสุขภาพที่ให้คุณเลือกตามความชอบ

ทั้งหมดที่กล่าวมาถือว่าได้ว่าเป็นการลงทุนขั้นพื้นฐานที่ทุกคนสามารถนำไปสานต่อหรือต่อยอดเพื่อเพิ่มพูนเงินก้อนเล็กให้กลายเป็นเงินก้อนโตได้ ใครได้ผลอย่างไรอย่าลืมมาบอกต่อกันนะคะ เชื่อได้ว่า…การลงทุนจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป
หมายเหตุ : ภาพประกอบบทความ บางภาพไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาแต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูลจาก : ออมเงินหลักพัน ลงทุน อะไรดี ให้เงินงอกเงย